Andy's POV
Grabe. Inagawan talaga ako ni Hope ng POV at chapter noong chapter 54. Hay. At dahil sa bad mood ako ngayon, di ko sasabihin sa kaniya kung ano ang aking sasabihin. Aish! Pupunta na lang ako sa library para mag relieve ng stress. Hays. KAINIS!!! HALOS AAPOY NA AKO SA INIS!!!
Pagdating ko doon, wala masyadong tao kaya mga yapak ko lang sa sahig ang nadidinig.
Ipagpapatuloy kong basahin ang babasahin ko SANA nung umepal si pa-epal. Kalain mo yun? Umeepal sya sa pagbasa ko SANA. Pwede nya akong epalan any time basta wag lang pag nagbabasa ako. Kainis. Isa pa, sya ang main reason kung bakit ako naagawan ng POV. May patext text pa kasing nalalaman. Hayyyy!!! Parang ang bitter ko lang today.
Hinanap ko ang librong yun. Halos 30 minutes (Ka-OA-an lang to) na akong naghahanap wala pa din. Nironda ko na ang lahat ng shelves at mga tables pero wala pa din.
Hanggang sa naisipan kong pumunta sa librarian.
"Excuse me, miss. May titignan lang po sana"- Pagpapaalam ko sa librarian habang tinuturo ang listahan ng mga humiram ng mga libro. Agad naman siyang tumango dahil nagbabasa siya kaya hinanap ko na ang dapat mahanap.
Hinanap ko ang title niya sa mga column ng titles. Hanggang sa medyo malapit na ako ng dulo ng huling papel. Urgh!!! That man!!! Kailangan kong kunin aa kaniya ang libro!!! Aish!!! Bakit kasi inutusan nung bruha ang pa-epal? Pwede siyang mag-utos ng kahit na sino basta h'wag lang yung umeepal na lang diyan. Psh! Hindi ko naman kailangang tumakbo sa ilalim ng napaka-init na araw. ARGH!!!
Mabalik na nga tayo sa humiram ng libro. Kainis!!! I just can't imagine!!! Kalalaki niyang tao, gano'n karomantiko ang binabasa? Psh!!! Kainis lang talaga!
Hirap na hirap na akong lumakbo sa ilalim ng araw na tirik na tirik pa. Recess ngayon kaya maaaring pakalat-kalat yun sa tabi-tabi. Nang wala talaga akong makita, di na ako nagdalawang isip pa na pumunta sa Student's Council.
"President Kevin!!!"
"Yeeeeesssss?!"- Sigaw niya pabalik. Nakatutok pa din siya sa computer niya. Haaaay!!!
"Yung libro ko? Asaan?"- Seryoso kong tanong ko habang naka cross arms pa.
"Correction, wala na akong kinuhang libro mo"
"W-what?"
"Sabi ko, wala akong kinuhang libro!"
"Eh yung assistant mo? Asaan?"
"Wala akong assistant"
"H-huh?"
"Sabi ko, wala akong assistant! Di ka ba marunong magbasa sa bulletin?"
"O-oo!!! Argh!!! Sorry ba naman!!! Wala akong time para magbasa sa bulletin board kapag di kailangan. Isa pa, bakit naman di mo na assistant si Chloe?"- Iritadong tanong ko habang nakataas ang kanang kilay.
"Eh? Kasalanan ko bang gusto niyang sumali na sa cheerdance lalo na't sobrang sira na ang pagtitiis niya? Gusto lang naman niya kasing pagsilbihan ang boyfriend niya na basketball player. Oh ano? Nganga ka na?"- PAcool niyang sagot. Di naman kasi yan cool eh. Kung sasabihan mo to nang word na may cool, PAcool lang naman ang nababagay sa kanya. Psh! *insert irap*
"Oh sige na, sige na!*kamot sa ulo* asan na ba yung EX-assistant mo?"-Iritadong tanong ko. Sinadya ko talagang i-emphasyze ang word na EX para di na sya magreklamo. Dami kasing alam neto. Kung ano-anong sinasatsat pinapahaba ang usapan.
"At wala ka na nga talagang TIME para basahin ang bulletin board. Andy, finals na!!! Maglalaban ang SEH at ang school natin!!!"
"Ano namang kinalaman nung si EX-assistant Chloe mo sa basketball?"- Pamalditang tanong ko. Still emphasyzing the word 'Ex'. Hah!!! Talo ka an Kevin! Napa face palm eh!
"Ano? Tameme ka na?"- Inalis naman niya ang palad niya sa mukha niya at tumawa.
"Malamang yung boyfriend niya nakikipaglaro at andun sya para icheer yung kasintahan niya! Diba nga, CHEERLEADER NA SIYA!"- Bahagyang napa-atras ako sa lakas ng boses nya. Psh. Di wow! Sya na!
"OH EDI WOW!!! THANK YOU NA LANG PRES!"- Sigaw ko at nagwalk out. Psh. Kaasar!!! Argh!!!
\ /
Imbes na magpuntang gym, dumeretsyo ako sa library. Peaceful kasi dito eh!!! Di tuld sa gym TILI lang maririnig mo doon!!! Kaasar. Isa pa, ano bang paki ko kung mananalo school namin o yung kalaban?
Ipinatong ko ang dalawang kamay ko sa lamesa at ipinatong ang ulo ko roon. Psh. I need peace. Unti-unti kong pinakalma ang sarili ko until everything went black.
***
Kevin's POVAy. Ang pikon naman nun. Alam ko naman na ang dahilan kung bakit niya hinahanap si Chloe sakin. Inutusan ko kasi siyang hiramin ang librong di nya nabasa bilang pag sorry dahil sa kadaldalan ko, di na sya nakapagbasa. Isa pa yung si pa-epal na Zachary at ang nang-utos sa kaniya at kay Andy na si Avah. Isa rin yun eh. Kaya dapat, tumulong yung mga yun. May kinalaman din yung Chloe na yun eh. Dito pa kasi ako pinadaan. Ayan tuloy, na-engganyo akong magbasa. AYAN! AYAN ANG NAPALA NILA! ANG TULUNGAN AKONG MAG SORRY AT ANG MAG SORRY AT THE SAME TIME!!! Pero sa totoo lang, ako may pinaka malaking kasalanan eh, idagdag mo pa ang pakikipagsagutan ko sa kaniya kanina.
Nga pala guys, minsan lang ako magka-POV kaya pagbigyan nyo naman akong magkwento.
[Student's Council]
Noong preparation para sa Intrams, nung tumulong sila ni Avah dito, lalo akong na-fall sa kaniya. Ang tangkad kasi niya, maganda, mabait, tsaka isa pa, kahit pikon yun, yun yung mabilis mong makasabay. Parang nung pang-aasar kay Zach noon sa library, di na kailangan pang sabihan syang 'uy asarin natin sya oh'.
[Library]
Mabuti na lang at nakita ko sya noon. Sobrang pasasalamat ko sa Panginoon no'n eh. 'Cause I really badly miss her. Oo, gano'n ako natamaan sa kaniya.
[Sa tapat ng library]
Yung nahulog kong bracelet, ibibigay ko sana sa kaniya. Nangako kasi ako na kapag nakita ko ulit sya, ibibigay ko iyon sa kaniya. Kaya lang, base sa movements nya at way na pakikitungo nya sakin, di PA ako nangliligaw,basted na ako agad. Oo tama kayo, Hindi PA. May balak talaga ako.
[Hugot scene]
Talagang humuhugot ako noon. Sinasabi ko lang naman na, kapag may umangkin sa kaniyang iba, siyempre kahit alam kong matatalo ako sa huli (kung saka-sakali), atleast natalo akong lumalaban. Ayun lang.
Kaya nga andito ako ngayon sa tapat nya. Dala-dala ang librong babasahin nya, na ipinautos ko kay Chloe, na pilit nyang hinabawi (naks rhyming).
Ibabalik ko rin ito,kasama ang sorry ko. Sige lang, magpahinga ka lang, para makaisip din ako nang sasabihin ko. (Ay di na rhyming *pout*)
Author's note:
Oh, ayan na yung side ni Kev. Haha! I love you guys!! Thank you for reading my story talaga! (P.S: haha kung makaasta kala mo naman kung epilogue na hahah!)
Mabalik nga tayo, ano kayang nararamdaman ni Andy? Hayyyy!!! Love you both Kandy!!! (Ahhahah)
Hashtags of the day.
#Kev'sSide
#AgawChap&POV
#AndyInitUlo
#Bitter
#Kasalanan
#Sorry(P.S: I wrote this chapter while listening to - This was a movie... hahahaha thanks Maddi Jane and Taylor Swift for inspiring me! Hahha! Love ya all!)
Guys, lalong na-fall raw?
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Ficção AdolescenteAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.