Ann's POV
"Kasi ngayon pa lang, sinasagot na kita"- IKR!
Alam kong masyado soyang corny at masyadong makapal ang mukha pero, wala namang mawawala 'diba kung mahal ko nman siya?
Oo na, inaamin ko na. Mahal ko na.
Gusto ko lang si Dexter kung nagtataka kayo. Magkaiba nga 'diba ang gusto sa mahal? Ganun lang 'yun!
Wala namang mawawala kung susubukan kong pumasok sa isang relaysyon.
Handa naman na ako at nasa tamang edad na. 1st year ako nang magkaroon ako ng boyfriend kaya lang... too bad! Nauwi din sa hiwalayan.
Papaano naman kasi? Masyado siyang immature - masyado pa kaming immature. Mabalik nga tayo sa usapang break, ayun na nga! Naghiwalay kami dahil sa 'di pa kami nasa tamang edad para pumasok sa ganun. Mga bata pa kami, sabi ko. Sabi naman niya, pero mahal naman namin ang isa't isa. Pero asan naman na ang tiwala at respeto? Sagot ko. Natahimik naman na siya doon. Kahit na mahal na mahal natin ang isa't isa, wala din. Napaka immature natin. Away dito, away doon. Talunan dito, talunan doon. Cool off kanina, cool off nanaman ngayon. Paano naman tayo magiging handa para sa next chapter ng ating buhay kung napaka immature naman natin? Pagpapaliwanag ko. At doon na kami nagpasyang maghiwalay. Ganern! Ewan ko na lang kung asaang lupalop ng mundo napadpad ang lalaking 'yun. Tsk!
Pero mabalik nga tayo sa pinag-uusapan natin talaga, bakit ang tagal sumagot ni Joe?
"Joe"
"Hmm?"
"Tayo na kako"- Natahimik siya. Wait nga lang, 'di kaya...
"I love you"- Ah okay. Hindi nga. Totoo ngang nagpaalam siya sa aking mangligaw. Hindi joke ang sinabi niya.
"Too"
"Okay na. Tama na. Mamaya na ang lambingan at magdedate pa kayo"- Pagsingit ni Alex sa usapan.
"Wow ha! May date date pa kayong nalalaman?"- Gatong pa ni ate Jie. Tsk!
Napailing na lang doon si Avah at lumapit sa amin.
"'Di pero peksman. May date nga talaga kayo"
"Weh?".
"OO!"- Sigaw nilang lahat maliban kanila ate Jie, kiya Vincent, Shenna, at Joe.
"Palit lang ako, My Joe"
"Okay my Ann"
"Uyy! Yiee! May tawagan na sila! Haha!"
"Tsk!"- Irap ko sa kanila. Dumeretsyo na ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit. Inayos ko na din ang buhok ko at kinuha ang phone ko.
Pagbaba ko ay nakita ko ang mga nakakaloka nilang ngiti. Tsk!
"Ohh. Sexy"- Inirapan ko na lang si Xia na tatawa tawa pa.
"Hey, my Joe!"- At niyakap ko pa siya. Tsk! PDA na kung PDA! Parang wala ka namang boyfriend... charr! Peace!
"Anong meron sayo, ha?"- Binatukan pa ako ng Deric na 'to.
"Aray! Kung ikaw kaya batukan ko?"- Irap ko sa kaniya.
Bahala na siya diyan.
"Oh, ano na?"- Tanong ko.
"Wait lang kayo there. Ms. Jane and mr. Wayne will be your tourist guides"- Tinaasan ko na lang sila ng kilay at tinawanan.
"Trip niyo, ha?"- Sabay ngisi ko.
"Makisakay ka na lang"- Sagot ni Andy tsaka tumawa.
"Tsk!"- Irap ko sa kaniya. Inakbayan ako ni Joe kaya inakbayan ko din siya. "Sa'n na punta natin?"- I asked them.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Teen FictionAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.