Alex's POV
Sobrang sakit...
Sobrang sakit sa ulo talaga itong History. 28 kaming gumagamit ng wifi.
25 students + (1 History teacher + 2 teachers) = 28.
Nagsesearch kasi kami ngayon after magdiscuss si teacher. Bale ayun ang seatworks daw namin ngayon. May ipapasearch daw siya sa net tapos ipapasa namin before uwian. Every Tuesday and Friday naman daw siya magbibigay ng assignment/s or project/s. Ugh! Ang bagal ng net ngayon. 20 minutes na lang magtwe-12:00 na. Haish.
Thank God! After 15 minutes natapos ko na lahat.
"Finish or not finish pass your papers. 1, 2, 3..."
"Natapos mo?"-Tanong ni Jane. Tumango ako sa kanya.
"Ikaw?"- Tanong ko.
"Oo. Natapos ko din"- Sagot niya. Pagdating namin sa classroom ay naghihintay na sa tapat ng room namin sina Ann, Xia, Zach, Andre, Joe, at Wayne.
"Asan na ang mga iba?"- Tanong ni Wayne.
"Sumusunod"- Sagot ko saka pumasok na sa room namin at kinuha ang bag ko. Paglabas namin ni Jane sa room ay saktong dumating na ang mga mababagal na tao.
"Dali na"-Tumango lang sila kay Jane at pumasok na ng room para kuhanin ang mga gamit nila.
"Deretsyo naman tayo sa room nila Avory"- Sabi ni Zanea nang makalabas na sila. Pagdating namin sa Section B ay saktong uwian na nila.
"Oh. Let's go na"- Sabi ni Avory. Nagpunta kami sa isang Korean Restaurant.
Pagpasok namin doon ay kumuha na kami ng tables. Ang magkakasama sa isang table ay sina:
JB & Deric
Zach & Wayne
Joe & Andre
Andy & Avory
Zanea & Avah & Hope
Xia & Ann
Me & Jane1-4 lang kasi ang limit ng mga tables doon.
Lahat kami ay umorder ng Ramen, Korean Ice-cream, and Frappe. Matapos kumain ay bumalik na kami sa school. 1:05 na nang makrating kami dun. Okay lang naman since 1:30 pa ang time.
"Alex, tara muna sa Locker room"- Sinamahan ko naman si Jane. Matapos naming kunin ang aming mga pouches ay nagpunta kaming cr para mag-ayos. Nagtoothbrush, naghilamos, nagpowder, nagcologne, nag-ayos ng buhok, at naghugas lang naman ng kamay ang ginawa namin doon. Pagkatapos naming mag-ayos ay bumalik kami sa Locker room para ilagay ang mga gamit namin. Nagkwekwentuhan lang kami sa paglalakad nang masalubong namin sina Andy at Avah sa corridor.
"Jane, may inutos si teacher. Tara na!"- Sabi ni Andy. Lumingon sa akin si Jane at tinignan ako na para bang sinasabing "Ano? Pwede?" Kaya umoo na lang ako. Pagkatapos ay umalis na silang tatlo. Pagdating ko sa room ay nagchichismisan lang sila dun.
"Ward"- Tawag ko sa katabi ko.
"Bakit?"- Tanong niya.
"Asan si teacher?"- Tanong ko.
"May pinuntahan lang"- Sabi niya. Tumango naman ako. Chineck ko ang account ko sa IG. Nakakuha ako ng 56 hearts sa aking new post. I got 2 new followers na din. Dati kasi may 107 followers ako but now, 109 na. Chineck ko na rin ang account ko sa Twitter. I got 115 followers pa din. Sa Wattpad naman, dati 85 pero ngayon ay 87 na. Nang chineck ko na ang account ko sa Musical.ly, may 1,455 fans na ako! Whoo! Inoff ko na ang phone ko dahil baka dumating na si teacher. After 5 minutes, dumating na ang 4 na babaeng matatalino. Hehe. Joke. (1[Jane]+1[Andy]+1[Avah])+1 Filipino teacher = 4
After our lesson, nagpunta kaming Science Laboratory for our next subject. 3:40 na din kami nakalabas because inayos pa namin ang aming mga sarili. Iniayos pa kasi ang mga gamit sa Lab.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Ficção AdolescenteAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.