Alex's POV
Matapos ang ilang araw ay back to school nanaman kami. 6:30 a.m. nang dumating kami dito sa school. Yes, 5:00 po kasi kaming gumigising. Sa school na po kasi kami nagbreabreakfast.
Medyo nag-iba ang school namin ngayon. Sa MAPEH, Science, Computer, History, Hele, at Literature subject namin, hindi na teachers ang pupunta sa classroom kundi kaming mga estudyante na.
Pupunta kaming Music room for Music, Gym for P.E., Clinic or Science lab. for Health, Lab. For Science, Computer room for Computer, Computer room or Library for History TLE room for Hele , and AVR for Literature. As in dun na talaga magdidiscuss, ha?
Matapos mag almusal ay nagpunta akong Locker room para kuhanin ang toothbrush ko. Nang makuha 'yun ay nagpunta akong cr para magtoothbrush. Kasabay ko si Jane dahil siya nga ang pinakaclose ko.
"So, any updates?"- Tanong niya habang nililinisan na ang toothbrush ko.
"Ha?"- Tanong ko. Napatigil siya sa pagpupulbos para sagutin ako.
"Any news about your life? Walang lovelife? New crush? New blah blah or what-so-ever man lang diyan?"- Tanong niya. Matapos akong tanungin ay inayos niya ang pulbos sa mukha niya.
"Wala naman. Pero guess what? New post sa Musical.ly and, 1, 370 fans na dun!"- Masaya kong kuwento.
"Talaga? Sure ka?"- Maloko niyang tanong.
"Yeah. Sure ako"- Sabi ko pa. "Gusto mo pakita ko pa ang evidence?"- Tanong ko.
"Wag na. Naniniwala na ako. Nga pala, may bagong uso or what na ginaya mo? Or anything?"- Tanong niya.
"Okay. Okay! Nagpost ako sa Insta G. #OOTD! Nakabili ako ng new shirt! Pero di siya uso. Haha. Per yung, new song ng Red Velvet na Russian Roulette ay sinayaw ko at pinost sa IG. Oh my Gawd!"
"Oh"- Sagot naman niya tsaka inayos ang pouch niya.
"Ikaw? Is there anything...?"- Di ko pa natapos ang sinabi ko pero sinagot na niya ako.
"Wala naman"- Sabi niya habang nagpoponytale. Tumango-tango lang ako habang kinukuha ang lipbalm ko.
"Okay ka na?"- Matapos maglip balm ay tumango na ako at isinuot ang headband ko.
"Let's go"- Pag-aya ko. Nang makalabas na sa cr ay dumeretsyo kami sa locker room para ibalik ang mga gamit namin.
"Jane"- Tawag ko sa kanya.
"Hmm?"- Tanong niya habang isinasarado ang locker niya.
"Quarter to 7 na. Tara na lang sa room at hintayin na ang flag ceremony"- Tumango lang siya tsaka tumungo na kami sa classroom.
"Wala sila. Sure akong maghihintay nanaman sila sa stage"- Sabi niya. Nagkwentuhan lang kami ng kung ano-ano para palipasin anh oras.
*Kriiiiing! Kriiiing!*
So we formed our lines outside. Di nga ako nagkamali. Andun sila naghintay.
"Hahahha!"- Tawa sila ng tawa nang makarating kami doon.
"Shh!"- Suway sa kanila nila teacher. Epektibo naman kaya napatahimik sila.
Matapos magflag ceremony ay bumalik na kami sa room. Math ang first subject namin kaya ansakit nanaman ng ulo ko. Sa wakas at natapos na din. Kinuha na namin ang mga bags namin at pumila na sa labas para magpunta ng TLE room.
Nang makarating na sa room ay nakapila pa din kami sa gilid hanggang sa dumating si teacher.
"Ok class. By group ang gagawin natin"- Si Deric and kagrupo ko.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Teen FictionAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.