17. 12:51

174 8 0
                                    

Hope's POV

Mago-out na sana ako kaya lang may notification. Zach Drew Mendoza commented on a photo you shared.

Tinignan ko ayun at ang nakasulat ay nahawakan mo na ba ang kamay ng crush mo?

5 comments. Hmmm.

Zach Drew Mendoza: oo

Aljane Mendoza: Inlove ka naman na ata anak? :D tulog na.

Zach Drew Mendoza: hindi po ako inlove ma, nyt.

Jianne Lukas: tulog na nak

Zach Drew Mendoza: opo tita. Nyt.

Zach Drew Mendoza: opo tita. Nyt.

Hahaha! Sino kaya ang crush neto? Matanong nga.

Hope Althea De Ocampo: Sino naman yun brad?

Avory Mendoza Hernandez: Hehe. Sino nga(Talaga)? Hi Hope!

Me: Hahaha. Hi Avory! Nyt na. Tanungin ko na lang sa kanya bukas. xD

Avory Mendoza Hernandez: Haha. Sige. Nyt.

At ayun, nag log out na ako.

Pagtingin ko sa oras ng phone ko ay nakita ko ang oras na: 11:24

Actually, mga 11:20-11-30 ay nakakaranas na ako ng antok. Pero, ngayon di pa ako natatamaan. Oh well, baka mamayang 11:30 pa ako bibisitahin ng antok. Ugh.

Lightbulb!

"Psst. Avah"-Mahina kong sabi.

"Hmm?"-Tulog na ba to?

"Tulog ka na ba?"

"Mm mm"-Hay. Hinayaan ko na lang yun.

Kanina pa ako pagulong-gulong dito sa kama. Bakit di pa ako dinadalaw ng antok? Chineck ko ang time sa phone ko.

0_____0

12:45 naaaaa!

Tsk. Bisitahin mo na kasi ako antok!

Maya-maya ay di ko namalayang natutulog na pala ako.

Dreaming...

Nahulog ang cam ni Lou si pinaka-ilalim na parte ng pool. Nacatch ko na ang camera niya kaya lang di lang ako ang nakahawak, pati si Zach. Kaya nahawakan niya ang kamay ko.

"Ha"-Tinignan ko ulit ang time. 12:48 na. Hay. Kinuha ko ulit ang phone ko. Ini-onn ko ang flashlight nun at ginamit para hanapin ang earphones ko sa bag. Nang mahanap ko na yun ay clinose ko na ang bag ko tsaka humiga ulit. Isinaksak ko ang earphones ko sa phone ko. Matapos nun ay isinalpak ko na yun sa tenga ko. Pumikit lang ako habang iniiscroll ang phone ko. Bahala na kung anong song ang mapipindot ko. Pinindot ko ang screen tsaka umayos na. Nagstart na ang song. Intro pa lang. Parang alam ko tong kanta na to ah. Wait iskiskip ko.

'Cause its 12:51, and I thought my feelings were gone. But I'm lying on my bed, thinking of you again.

Ah, 12:51 pala. Yung favorite song ni Avah. Tinignan ko ang oras at saktong 12:51 na. Inilipat ko ang song. Alam ko din to ah.

You said it again. My heart's in motion. Every word feels like a shooting star. I'm at the edge of my emotions. Watching the shadows burning in the dark. And I---m inlove.
And I---m terrified.
For the first time and the last time in my only life.

Ok. Terrified pala. Yung favorite song ni Andy. Pinakinggan ko lang yun hanggang matapos. Nang matapos yun, narinig ko ulit yung peyborit song eber ni Zanea.

The Love Band (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon