21. Baka di ka daw magwapuhan

138 6 0
                                    

Hope's POV

Naaalala ko yung pinag-uusapan namin ni Andre kanina. Sige. Para di kayo ma-O.P., bibigyan ko kayo ng flashback.

*Flashback*

"Andre"-Sabi ko nang sumabay ako sa kanya habang naglalakad.

"Ay. Tara bili muna tayo ng cotton candy"

"Sure!"-Sabi ko naman.

Matapos naming bumili ay napagpasiyahan naming umupo muna sa may bench at magkwentuhan.

"Hope"

"Oww?"-Tanong ko.

"#BH"-Napatawa lang ako sa kanya.

"Bakit?"-Tanong ko.

"Hmm. Basta"-Pinanliitan ko siya ng mata.

"Ang bigat ng problema mo"-Sabi ko tsaka kumain ulit ng cotton candy.

"Selos lang"-Napatawa ako ng sobra-sobra.

"Kanino?"-Tanong ko ulit. Napailing lang siya tsaka kumain ulit ng cotton candy.

"Wala lang"-Napatawa kaming parehas. Tinulak ko siya ng mahina.

"Baliw"-Sabi ko saka kumain ulit ng cotton candy.

"Zachary"-Nagblush ako nang marinig ang pangalan niya.

"Ayieeee. Eeey. Ahahhaahah"-Sinuntok ko siya ng mahina.

"Baliw talaga forever"-Sabi ko. Kumain lang ako ulit ng cotton candy.

"Crush mo talaga si Zach ano?"-Sinamaan ko siya ng tingin. Pero tumawa na lang din ako.

"Pero siguro, iba ang gusto niya"-Sabi ko. He glanced at me for a while.

"Manhid"-Sabi niya tsaka umirap tapos kumain ulit ng cotton candy. Tapos tumawa ulit sa huli. Napatawa ulit ako pero pinipigilan ko yun. Yumuko ako habang pinipigilan ang tawa ko.

"Oh really?"-Tanong ko sabay irap. He just shrugged. Kumain na lang ulit kami ng cotton candy. Nang maubos na namin yun ay di ko napigilan ang bunganga ko.

"Bakit ka nga pala BH?"

"Nagseselos ako kay Zach"-Sagot niya.

"Bakit?"-Tanong ko.

"Kasi si Avah ang laging kasam niya"-At ayun. Nagpipigil ako ng tawa.

"HAHAHAHAHAHAHH"-Umirap lang siya sa akin.

"Oo na. Masama na ako. Sige na alis na tayo"-Sabi ko.

"H'wag mo sabihin"-Sabi niya. Napatawa lang ako ng malakas tsaka pinunasan ang luha ko(Dahil sa kakatawa)

"Oo, oo"-Sabi ko.

"Hay. Asan nanaman nagpunta si Zach at kung saan nanaman dinala ang sasakyan"-Sabi ni Avah.

"Tignan mo. Siya nanaman ang hinahanap"-Bulong ni Andre sakin. Tumawa lang ulit ako tsaka siya sinuntok ng mahina.

"Hala"-Sabi niya na tumatawa ng mahina.

"Wala. Joke lang. Baliw ka kaseh"-Umirap lang siya ulit tsaka umupo sa bato.

*End of flashback*

Napatawa ako ng mahina nang maalala ko yun.

"Are you crazy or what? Or something like that?"-Expression nanaman ni Avah.

The Love Band (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon