Hope's POV
Avory Mendoza Hernandez
Just now.
Anong gagawin mo kung ang taong mahal mo ay iniwan ka? Kung ang taong mahal mo ay sinabi niyang "Sa Pilipinas na ako mag-aaral, pero gf pa din kita"? Ako kaseh, mago-oo ako, siyempre. Education yun eh. Pero anong gagawin mo kung di ka na niya tinatawagan, chinachat, laging di online. Di naman lagi pero, kadalasan, kadalasan di online. Tapos pagka online laging sinasabing "Nyt. Antok na aq. Nxt tym na lng tayo magchat bye!" Pero pagsa mga groupchat, nakikita mo namang todo kwentuhan. Di pa nagshoshortcut. Yung feeling na, nagmamadali at antok na pag dating sayo pero sa iba inilalaan ang oras at gising na gising para lang maka chat siya/sila. Sa mga nagtatanong kung ok lng ba ako, Come on! Di ba OBVIOUS! Hugot na kaya ako ng hugot!
#BH #Iniwan #:( #Crying
At nga pala, sa dinadami dami ng pwedeng maubos, pagkaeeeen ko pa!! Maubusan lang ako ng luha wag lang pagkaen! Maskelangan ko ng pagkaeen kesa luha pag nagmomove on!
Woah. Grabs siya oh. Nagpm lang ako sa kanya.
Avory Mendoza Hernandez
Yo! What happened??
OMFG! Buti online ka!!
So. Ano na nga??
Nasa bahay kayo nila Wayne at Avah diba?
Yass. Y??
Punta na lang ako diyan mamaya. Mag-aayos lang ako.
"Guys! Kain na tayo!"- Biglang susulpot na lang tong JB na to.
"Oo!"- Sigaw ni Zan.
"Bitch! Kain na! Wag kang magpapalipas ng gutom. Masama yun sa health mo. Tsaka breakfast ang pinaka---"
"Tsk!"- Biglang pagsulpot ko.
"Aww. Ang sweet sweet naman ni Jerk ko"- Sabi pa ni Zanea habang pinipisil ang magkabilang pisngi ng bf niya. PDA syndrome. Wow! Di pa kuntento, niyakap pa.
"Siyempre. Ayoko namang magkasakit ka"- Sabi pa nitong si JB. Baliw. Napailing lang ako habang tumatawa ng mahina.
"Tara na nga lang"-Sabi ko habang tumatayo.
"Wait lang. Yung toncils ko. Sweet kasi.
"- Sabi pa nung si Avah. Tss. Haha."Tara na nga, so hungry na me"- Tumayo na si Jane tsaka nagpuntang dining room.
Umiling lang ako tsaka sumunod na. Sumunod na din ang dalawang may PDA syndrome at ang mga iba. Pagdating ko dun ay naabutan ko ang mga boys na nakaupo na. Umupo na lang din ako.
"Oh ayan na! Tara na. Let's eat!"- Kumain na lang din ako. Psh. Kailangan kumpleto talaga?
Matapos kumain ay nagpunta ako sa taas para maligo, magtoothbrush, magbihis at mag-ayos.
Matapos akong magtoothbrush ay naligo na ako. Matapos maligo ay isinuot ko na bathrobe ko saka pumili ng damit sa bag ko. Ang gamit kong shirt ngayon ay isang pink shirt na may nakasulat na: Girls are not coward, they're brave! At ang blue shorts ko. Matapos nun ay nagpunta ako sa dresser ni Avah.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Teen FictionAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.