14.Jerk and Bitch

218 9 0
                                    

Zanea's POV

Nasa tapat ako ngayon ng cafè na located sa loob ng resort.

Nagcecellphone lang ako nang may dumating at umupo sa tabi ko.

"Zan, ba't ngayon ko lang nalaman na kayo na pala ni JB?"- Nilingon ko ang nagsalita at si Andre pala yun.

"Ah. Kanina lang kasi naging kami"-Tumango tango lang siya saka tumingin sa dagat na medyo malayo sa cafè.

Andun sina Avah, Deric, Zach, Hope, Alex, at Andy na nakaupo sa buhangin saka naggrougroufie.

"Bakit ayaw mong makisali?"- Tanong ko sa kanya. Yumuko lang siya saka ngumiti.

"Tara na lang dun"-Sabi niya saka tumayo na. Tumakbo takbo pa na parang baliw papalapit sa kanila. Naglakad na lang ako papalapit sa mga yun. Nakaiupo lang kami dun ng kapatid ko at naghello.

"Hellers?"-Sabi ko.

Tawa ng tawa tong mga to. Di tuloy kami makarelate ng kapatid ko.

"Bakit ba?"-Tanong ko.

"Wala ka bang naaalala Hopie?"-Tanong ni Avah.

"Kaya nga"-Sabi naman nung isa. Tawa ulit sila nang tawa. Ngumingiti lang si Zach at mukhang nagtataka na si Hope sa mga kabaliwan nila.

Lumapit sakin si Avah saka bumulong.

"Hinoldap namin yung panyo ni Hope at binigay yun kay Zach"- Tumawa lang ako dun ng grabeng grabe. Naki high-5 lang ako sa kanya tapos bumalik na siya ulit sa kanyang pwesto.

"Oh, kawawa ka naman"-Binigay na ni Zach ang panyo niya. Bwahahahahaha! Nakakakilig.

Halata namang nag...

0////////0

Si Hope kahit na madilim. Glowing in the dark kasi ang pugblush niya.

"Whoo! Guys tara na dun!"-Biglang pagsulpot ni Ann at pinunasan pa ang pawis niya sa kanyang noo. Sinabi niya yun habang tinuturo ang sinasabi niyang pupuntahan namin. May campfire lang dun tapos andun yung mga ibang kasama namin.

Nang pumunta na kami dun, nakita ko si JB na hawak hawak ang cp niya. Wait lang, parang may naaalala ako kapag nakikita ko yun.

*Flashback:*

"JB, Peram ng cellphone mo. Palitan tayo"-Sabi ko.

"Yoko nga!"

"Ewan ko sayo!"-Tumalikod na lang ako sa kanya. Pabalik na sana ako kila Andy pero lumingon ulit ako.

"JERK KASEHHH!!!"-Umirap lang ako saka tumalikod na.

Breaktime nang mangyari yun. Habang hinihintay na sa classroom ang teacher namin para sa next class, lumapit sakin si Avah at nakipagdaldalan.

"Pren, sabi nung si JB tinawag mo daw siyang Jerk"

"Hayaan mo. Jerk naman kasi talaga yung lalaking yun"-Sagot ko.

"Sabi niya, kung jerk daw siya, bitch ka naman daw. Wala ayun lang, baboo!"-Edi wow sa Jerk na yun. Bahala siya. Mamuhay siya mag-isa.

Matapos ang klase ay nagdissmiss na rin. Tumambay kami nila Avah at Andy sa stairs habang ang iba ay naghahanda para sa sports fest. Tinatamad pa kasi akong makipractice kaya nakipagdaldalan muna ako sa dalawang AB normal ang blood type.

"Gusto niyo?"-0____0 Opkorsssss!

"Penge!"-Sabi ko kay Andy habang iniaabot pa ang kamay ko.

"Oh!"-Sabi niya nang ibigay niya sakin yung orange.

"THANKSSSS!"-Kain lang ako nang kain. Parang walang bukas lang. Ganern. Matapos kumain ay nakita ko si Jerk na dumadaan sa harapan namin.

"JERK!"-Sigaw ko. Lumingon naman siya at nagfacial expression na parang sinasabi niyang "oh?".

"HALIKA DITO!"-Sumunod naman siya sa sinabi ko.

"Bakit?"

"Peram ng cp mo. Lowbatt na ko"-Pagpapaalam ko.

"Bukas na lang. Uwi na ko"

"Ok"-Sabi ko at nag gesture na ng "You may go". At ayun. Nawala na sa harapan ko ang kanyang pagmumukha.

*End of Flashback*:

"ZANEA AUDREY REYES!!!"-Ngayon ko lang nalaman na nageexist pala ako sa earth.

"Problema mo te?"-Umiling lang ako kay Xia.

"Ok, magkwento nga kayong dalawa. Pano naging kayo?"-Accept ko pa kung babae ang nagtatanong nito. Ang chichismoso pala ng mga barkada kong lalaki eh!

"Lammo Joe, napakachismoso mo"-Sabi ko.

"Bakit? Babae lang ba pwede?"-Tinulak naman ng mahina ni Andy ang ulo niya.

"Pagpasensyaan mo na yan, Zan. May sakit kasing Chismositis yan"-Sabi naman ni Alex.

"Wala lang. Bakit ba?"-Kunyare naiiritang tanong ko.

"Wala naman"-Sinamaan ko lang sila ng tingin. Ewan ko sa kanila!

"JERK!"

"BITCH!"-Nag thumbs up lang ako sa kanya.

"Buti naman tinawag mo ulit ako ng bitch"

"Buti naman tinawag mo ulit ako ng Jerk"

"Eeeyyy! Ayyyiiieee!"

0///////0

Blush, blush, blush. Wala na akong nagawa kundi magblush.

"Oh yeah!"-Parang baliw tong Alex na to.

"Guys. May couples na tayo!"-0/////0. Papatayin ko tong Avah na to mamaya.

"Hahhahaahhahha!"-Sinamaan ko sila ng tingin pero sa huli ay tumawa lang din ako.

"I hate you"-Sabi ko nang tumatawa. Bwisit din tong mga to minsan eh ano? Ay di pala minsan, kadalasan!

Ay di pala kadalasan,

LAGEHHHHH!

Pero syempre, joke lang yun! Ang sarap kaya nilang kasama. Super! Pagkasama ko tong mga taong maluluwag ang turnilyo sa utak, napapangiti at napapatawa nila ako. Kahit na minsan ay sumosobra ba ang kanilang kabaliwan, napapaginhawa nila ako. Kahit minsan, napag-aakala mong may Epilepsy na silang sakit dahil sobra nilang baliw, napapatawa nila ako at higit sa lahat, pinaparamdam nila akong special. Special Child. Joke! :P Lalo na kay JB na boybestfriend ko. Lagi kong kasangga kapag may problema ako. Hinding hindi niya ako iniiwan sa ere - bilang bespren; tulad nung nawala ang phone ko, hinanap niya yun para lang maligtas ako sa mga parents ko. Kasi alam niyang magragrounded ako pag nalaman yun ng mga parents ko. Sila yung klase ng mga kaibigan na mahirap maiwan, mawala, at yung klase ng mga kaibigan na super rare na. Yung mahirap hanapin. Andiyan sila lagi sa aking tabi pag may o may mga problema ako. Ni minsan nga eh, di ko pa naranasang pabayaan nila ako. Para na ring kumbaga ililigtas ka nila pag may sunog at nasa loob ka pa ng nasusunugang building o lugar. Para na rin kaming magkakapatid. Pareparehas na AB normal ang blood type.

"Bitch!"

"Yep?"

"Love you!"

"Love you too!"

0/////0

"Ayyiieee!"

0/////0

___________Author's note__________

Last chapter na to nila Zan at JB. Iniinform ko lang po kayo.

Hashatags of the day:

#JerkAndBitch
#JBAndZanLastChap
#Beach
#Groufie
#RareFriends
#TLB

Upnext: Zachary

:P

The Love Band (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon