23. Bakit ang Gwapo/Ganda mo?

150 7 0
                                    

Hope's POV

Andito kami ngayon sa isang fastfood. Manglilibre kasi si Xia.

"Okay. Pizza, Fries, and Frappè. Okay na ba?"- Tanong ni Xia. Bilang sagot, tumango lang kami.

"OMG Guys! Groufie muna tayo"- Sabi niya. Sinunod naman namin ang gusto niya. Matapos nun ay dumating na ang orders.

"Okay, okay, okay. Wait muna, picturan ko lang" -At ayun, pinicturan na niya.

"Ok, groufie ulit"- Hay. Sinunod namin siya ulit.

"Ok isa pa last na"- At kumuha siya ng isang piece ng pizza at kunyare kinakain yun.

"Done!"- Sabi niya.

"Okay let's eat na"- Sabi pa niya. At tuluyan naman niyang kinain ang pizzang hawak-hawak niya.

Matapos magmeryenda ay nagbayad na si Xia tsaka kami umalis.

"Nga pala, tara muna sa park"- Sumunod naman kami.

"Woah"- Halos mapanganga na si Avory.

"D-dati ay playground lang 'to"

"Mm-mm"- Sagot ko naman.

Playmate kasi namin siya dati since grade 2-3. Pinanganak kasi siya sa Baguio at dun din siya tumira hanggang 6 years old siya. Grade 4 naman kami nang nagpunta na siya sa Australia. Pero siyempre, lagi naman kaming nagffb.

"Kailan pa to naging park?"- Tanong ni Avory.

"Since grade 6 kami - tayo"- Sagot ni Zanea.

"Woah. Maglilibot lang ako. Sa mga gustong sumama, sama na! Pero sa lahat ng dito na lang. Una na ako - kami"- Sabi niya. Naiwan lang kami dito nila Xia, Ands, Zan, Lou, Drey, at Zach.

"So, now what?"- Binasag ni Avah ang katahimikan.

Nagkibit-balikat lang ako.

"Aminan"- Biglang sabi ni Xia.

0_____0

Ayan, ayan ang mga pagmumukha namin.

"Haish. Dali na, masmaganda nga yan eh kasi, mailalabas mo na ang nararamdaman mo. Ganern lang yun! Yes, uncomfortable sa una pero sa huli, sobrang maginhawa sa feeling. Bakit? Kasi nailabas mo na. Alam mong alam na niya. Wala ka ng dapat pang ipag-alala. Atleast, alam na niya. Alam na nila. You don't have to worry anymore. Magworry saan? Na baka masaktan ka sa huli. Why? May selos. Pagnasabi mo na kasi, parang, parang kakaiba. Parang wala lang pagdating na sa huli yan. Oh ano? Ok lang ba?"- Tumango na lang kami.

"Ok. Truth ha?"- Umoo lang kami
"Sino first?"- Tanong ni Andre.

"Yung nag-aya"- Sinuntok naman ng mahina ni Xia ang balikat ni Andy.

"Ouch!"- Sabi pa niya.

"Ok. Inlove po ako kay Ranz Kyle. Oo, paasa ako. Char! Ang galing kasi niyang sumayaw eh. Ano? San ka pa? Next"- Ah, ok. Tumango-tango naman kami dun.

"Next victim. Zan!"- Sigaw ni Xia.

"Bakit ako?"- Tanong ni Zan habang tumatawa.

"Ok. Inlove ako kay JB. Baliw na baliw ako sa kanya. Sasapakin ko ang babaeng mangaagaw sa kanya"

"Palakpakan ang loving gf!"- Pinalakpakan naman namin siya. Baliw kasi tong si Zach eh.

"Baliw na baliw sayo"- Kinilabutan ako sa sinabi ni Avah. Mindreader? Mindreader?

"Psh. Binubulong mo. Crazy"- A

"Next victim... Andssss!"- Tumawa lang si Andy tsaka itinaas ang kanan niyang kamay.

The Love Band (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon