67. Confession

100 4 0
                                    

Mark's POV:

"Ritzy..." Pabulong kong sabi.

"Hi Jon. Miss me?"

"Sa tingin mo mamimiss kita? Matapos kang makipaglandian sa iba? Di mo ba alam? Being malandi is not making you maganda. Its making you b*tch and desperada!"

"Ang kapal mo din, Jon. Di mo rin ba alam? Being a two timer is not making you gwapo. It's making you manloloko and walang kwentang tao! How dare you to call me a b*tch you freak!"

Napatayo ako at napayukom ang aking kamao. Kung di lang to babae...

"Eh di lumayas ka na! Wala rin pala akong kwenta diba?!" Mabuti na lang walang mga tao rito.

Nasa rooftop ang lahat dahil may pa fireworks.

"Jon." Sabi niya nang may pumatak na luha mula sa kanyang mga mata at hinawakan ang braso ko.

"Stop calling me Jon! Ako si Mark, Ritzy. Si Mark ako! Kalimutan mo na si Jon." Napaluha na lang ako dahil sa galit at sakit na nararamdaman ko.

Sana di nalang siya nagpakita. Baka sakaling di ko pa maalala ang ginawa niya.

Nambabae lang ako dahil sa pagiging malandi niya. That's not what we call karma, it's called revenge.

"Mark. May iba ka na ba?..."

"Kahit kailan, hindi na kita aalalahanin pa! Ang kapal mo naman para magpakita ka pa sakin!" Sabi ko sabay bawi ng braso ko sa kanya.

"Mark, please. Just come back to me."

"Ayoko na Ritzy. May gusto na akong iba. Ay hindi, may MAHAL na pala akong iba. Kaya please, nagmamakaawa ako sayo, Ritzy, hayaan mo na ako. Maging masaya ka na sa buhay mo."

"Sa tingin mo di ko nababasa ang nasa isip mo? Huh! Ako pinapaalis mo para di kita pakialaman pero siya papakialaman m---"

"Oo na! Pakialamero na ako. Pero sa kanya may pag-asa pa ako! Pero ikaw, sa tingin mo may pag-asa ka pa?!" Napaiyak na lang siya at napahagulgol.

Napabuntong hininga na lang ako at niyakap siya.

"Just please. Lubayan mo na ako. Okay lang sakin na maging friends tayo basta wag lang tayong bumalik sa pagiging magkarelasyon. Ayoko na kasi Ritzy." Naramdaman ko naman ang pagtango niya. Kumalas siya sa pagkakayakap namin at saka ako tinapik sa balikat.

"Basta Mark. Andito kaming lahat na friends mo para suportahan ka."

"Salamat."

"Alis na ako. Good luck."

"Ingat ka." Nagsitanguan kami bago siya nawala sa paningin ko. I need to go. Tinawagan ko si Joe at nagpaalam na umalis na ako

Andito na ako sa kwarto ko at nag-iisip ng mangyayari.

Nang makaisip na ako ng gagawin ay natulog na ako.

Xia's POV:

Matutulog na sana ako nang biglang nagring ang phone ko.

Hi

Napangiti na lang ako.

Hello. Di ka pala nagpalit ng sim.

Siyempre. Pati phone pa ah? Tsaka yiee. Di niya dinelete number ko.

Napatawa na lang ako ng mahina.

T*ngeks! Malamang mahal pa kita! Duh?

Ay inamin

Matagal ko ng inamim diba?

The Love Band (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon