Natapos ang kainan na puno ng tawanan. Pinarinig din sa akin ni Namjoon ang pagsasalita niya ng iba't ibang lingguwahe. And i'm amaze i mean lemme rephrase that i'm not surprise at all his IQ is high! May convo din kaming dalawa na nag e-english and majority yata ng convo namin si Jin lang nakakaintindi kasi nakikisabay rin siya. Yung tatlo naman ang sinasabi lang "ahhhh""okay""uhuh" i dunno natawa nalang kaming tatlo kasi tinitingnan namin yung mga reaction nila.
Nagpresenta akong maghugas ng pinggan kasi alam kung mga busy sila. Umangal pa nga si Seokjin pero nung kalaunan ay pumayag rin siya. Tinulungan niya ako saglit pagkatapos ay sumunod na kina Namjoon.
"Okay let's start this!"
Sabi ko. Mga ilang minuto masyadi talaga tahimik. Tiningnan ko ang paligid hindi naman siguro nila maririnig kasi nasa studio sila. Habang naghuhugas ako eh nag hu-hum ako sa kantang I Know which yung kinakanta ni Jungkook at Namjoon. Napapangiti ako habang nag hu-hum. Napatigil ako ng may biglang tumabi sa akin at kumaha ng baso. Napatingin ako at nakita ko OMG!
"Jimin?"
Tumingin ito saglit sa akin tapos nagsalin ng tubig. Halatang kakagising lang nito!
"Jin-hyung naging babae ka yata?"
Sabi nito na nakaharap sa akin. Nakatulala lang ako sa harap niya. Akala siguro nito nanaginip lang. Ininom nito ang tubig habang nakatingin sa akin. Tulala lang ako sa harapan niya. He blink one's and then twice and now i think he realize it already lumaki na yung mata niya and the next thing ay tumingin siya sa alababo at iniluwa ang tubig na galing sa bibig niya! JIMINIEEEEEE!
"Si-sino ka?!"
Sabi nito habang umaatras. Tumingin ito sa mga hinuhugasan ko tapos balik sa akin tapos balik sa mga pinggan tapos balik sa akin. Okay his confused. But i can't resist it he is so cute! Everyone's calling him a mochi and i think it's so true! He is so CUTE!!!
"May kinuha bang katulong si Bang-PD. Sabi niya hindi daw siya kukuha kasi kaya na namin. Sino ito?"
And now sumandal ito at nagcross arm kaharap ko habang kinakausap ang sarili niya. Napa awang ang bibig ko. He's wearing a sleeveless white shirt the reason i can see his muscles. I remember Jimin when they go to LA 3 years ago The American Hustle life show which they spent more days studying the Hip-Hop culture. He always wore an oversized sleeveless shirt kaya malaya kung nakikita ang muscles niya pero nung tumagal he's more on shirt now! Ahmmm may abs pa kaya si-wait what? Just stop their you Ava!
"Ah excuse me. Who are...you?"
Tanong nito sa akin. Hindi ako makapagsalita. Doon lang nag sink in sa akin. Kompleto ko nang nakita ang Bangtan.
"Ah... Mi-miss ahmmm aish! Mrs? Ms? Why are you? Ah you know.. crying?"
Sabi nito na hindi mapakali. Umiiyak ako? Doon ko lang naramdaman ang likidong umaagos galing sa mata ko. Ngumiti ako. I dried my hands and i wipe my tears. Umiiyak nga ako!
"Napuwing lang ako."
Kumunot ang noo nito. Tapos dun niya lang na realize na marunong pala ako magsalita ng lingguwahi nila.
"Marunong ka?"
Tumango ako habang nakangiti. Lumapit siya sa akin ng konti at tinaas ang kamay pero binaba niya rin agad. He seems concern to something?
"Ava-? Hoy Jimin anong ginawa mo kay Ava-chi?"
Gulat kaming napatingin sa kakarating lang na si Seokjin. Lumapit ito sa amin at binatukan si Jimin.
"Hyung wala akong ginawa!"
Napatawa ako sa itsura nilang dalawa. OMG nagiging weird na ako.
"Hyung tumatawa siya. Tingnan mo wala akong ginagawa."
Tumingin sa akin Seokjin tumango ako. Kumunot ang noo nito pagkatapos ay tumingin kay Jimin.
"Wag ka magsinungaling Jimin kilala kita. May pagka manyak ka pa naman."
Napahampas si Jimin ng noo tela walang nakakaintindi sa kanya.
"Wala nga. Nagulat nga lang din ako kasi may babae dito."
Sabi nito at tumingin saglit sa akin tapos balik kay Seokjin. Si Seokjin naman nakatingin kay Jimin na parang nanay. Napatawa ako OMG para silang mag ina na pinagalitan ang anak.
"Jimin-ah! Siya si Ava-chi bagong manager natin. Wag mong kalimutang tawaging Noona mas matanda siya sayo."
Tumingin si Jimin sa akin mula ulo hanggang paa tapos balik ulo na naman. Uh-uh i think we met in the bad situation and i think na badtrip ata siya. Oh no.
"Mas matanda? Mukha naman kasi siyang bata."
Sabi nito sa akin. Ouchy huh! Oo na ako na ang hindi matangkad. Nabadtrip ata siya. We know that Jimin is a hot-headed guy at madali itong magalit. It just that i didn't expect this to happen.
"Jimin! Hindi ibig sabihin na mas maliit siya hindi mo na siya rerespetuhin tingnan mo nalang sitwasyon niyo ni Kookie-yah."
Napatawa kami ng konti ni Seokjin. Did he just say that infront of Jimin's face. Alam lahat ng fans na mas mataas si Jungkook kesa sa hyung niya. Sinipat lamang siya ni Jimin. Okay he is freakin scary!!! Naglakad ito papuntang room at sinara ang pinto.
"Ah Ava-chi pasensya ka na kay Jimin. Bagong gising kasi hayaan mo makakalimutan niya agad yun. Wag mo lang itanong ang tungkol sa height niya."
Ngumiti ako at tumango. Jin-ah sigurado kabang makakalimutan niya yun? Eh kasi namention mo sa kanya yung height difference ni Jungkook.
"Tulungan na kita. Para naman mapuntahan mo na si Manager Joon. Mainitin pa naman ang ulo nun."
Sabi nito. Nag usap-usap kami. Jin is such a sweet and gentlemen. I'm telling you girls his an ideal man along with Namjoon. Wala na kayong mahihiling pa complete package na itong taong to!
"Maraming salamat Ava-chi sa pagsama aming kumain."
Sabi nito while drying his hands. *breath out deeply* you can't find other man like him.
"No thank you. It's an honor to be with you guys."
Sabi ko at nag bow ng konti.
"Baba na ako. Maraming kamsa."
Tumango ito. Pagkatapos ay tumalikod na ako ng biglang bumakas ang pintuan ng room.
"Jimin?"
Mahina kung sabi. Tiningnan lamang niya ako at inayos ang wristband. His on his oversized white shirt and an oversized jogging pants nagbihis na ata.
"Jimin-ah kumain kana dito. Hindi ka pa kumakain diba."
Tumingin ito sa likod ko.
"Hyung magpapraktis lang ako sa baba."
Sabi nito at naglakad. Uh-oh JIN-AH!! Ikaw naman nag sabi tungkol sa height ah!
Nakasunod ako sa likod niya. Hindi man lang ito tumingin sa akin. Nang nakapasok siya elevator huminto ako. Hindi niya pinindot ang button nakatayo lang ito sa loob. So it means papasukin niya ako. Pumasok na ako. Pumindot na siya sa button. Well nasa second floor ang practice room nila at nandoon din ang mga manager. Maybe if i start a little conversation makakalimutan niya siguro yun. Oh come on Ava!"Ahmm... Hindi ka kakain?"
Tanong ko ng mahina. NAKAKAHIYA! Tiningnan niya ako sandali tapos balik as harapan.
"May pagkain sa baba doon na ako kakain."
It's not cold but i can sense something. It's ridiculous but i think it's natural to all people that you have a certain someone that you don't want to talked to. It's not hate but you just don't want to talked to that person. And i think that's what Jimin felt right now. Am I in trouble?
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...