Bulletproof 46

153 10 3
                                    

"Avarah? Wake up."

Mom? Binuksan ko ang aking mga mata.

"Thank God!"

I smile when i saw my reflection. She's kinda feel relieved everytime i open my eyes.

"Jimin."

Biglang labas ng bibig ko. Nakita kong nagtaka si Mom.

"Huh? Jimin? Who is that? Oh Dear it's just the two us here. The others are at home."

Is it just a dream? Umupo ako ng maayos. Natawa ako bigla. Bakit ko ba naaalala yun ngayon?

"Avarah are you okay?"

Tumango ako. Hindi ko alam kong totoo ba yung mga nangyari noon o panaginip lamang.

4 years ago.....

"Unnie paabot nga ng brush!"

Nakangiting sabi ni Rin sa akin at inayos ang buhok ni Jimin. Nag aayos ako ng mga gamit para isakay sa sasakyan. Inabot ko kay Rin ang brush at bumalik sa ginagawa.

"Jimin oppa! Matunaw na si Unnie niyan!"

Sabi nito at tumawa. Napatingin ako. Tumingin si Jimin kay Rin at tinutulak ito ng konti.

"Yah!"

Sabi ni Jimin. Tumingin ito sa akin. Pagkatapos ay tumingin rin agad sa salamin.

"Uy nahiya."

I laugh. Rin really love to tease Jimin.

"Ya-yah! Rin umayos ka na nga."

Sabi nito ng pautal-utal. Biglang dumating ang Manager ni Jimin at tiningnan ako pagkatapos ay kay Rin.

"Rin bilisan mong mag-ayos."

Nag bow ako sa kanya. Nag bow din naman siya pabalik.

"Manager mainit na naman ang ulo mo?"

Sabi ni Jimin habang tumatawa at kinuha ang tubig sabay bigay sa Manager niya. Ngumiti ako bago tumalikod. Nakita kong inaabot ni Jungkook yung phone niya kaso hindi niya ito makuha dahil inaayusan siya ng make up. Inabot ko ito para sa kanya para hindi na siya mahirapan.

"Kamsahamnida Ava-chi Noona!"

Sabi nito ng nakangiti.

"Welcome."

Napahinto ako ng humarang si Taehyung sa akin. Napahinga ako ng malalim at ngumiti.

"Taehyung-ssi."

Inayos ko yung damit niya. Ngumiti ito. Tinaas ko ang kamay ko at inayos ang buhok ni Taehyung may iba kasing buhok nahumihiwalay.

"Ava-chi miss ko na si Ahjussi."

Sabi nito ng nakangiti. Naalala ko bigla si Dad.

"Me too."

"Yah!"

Napatingin kami sa sumigaw. Napailing nalang ako. Jiminie.

"Taehyung-ssi layo ka ng konti. Hindi ko siya pinagdadamot lumayo ka lang ng konti."

Sabi nito at sininyasan si Taehyung na lumayo. Nagroll eyes si Taehyung. Tumawa ang lahat ng members. Napailing nalang ako at natawa. Umakbay si JHope kay Taehyung.

"Hyung ba't ang damot ni Jimin?"

Tanong ni Taehyung kay Hoseok. Tumawa ito.

"Pabayaan niyo na. Ngayon lang yan nag damot."

"Ayos lang yan Hyung nandito naman ako."

Singit na sabi ni Jungkook. I laugh when i heard Jimin groaned. Kunin na lahat ng gamit Jimin at ibigay kay Taehyung wag lang si Jungkook pero wala eh buntot talaga ni Taehyung si Jungkook.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now