Bulletproof 52

157 9 2
                                    

"Avarah!"

Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni Dad sa room kung saan ako nakatayo at tinitingnan yung BTS collections.

"Ava? I'm so sorry. I didn't tell you about me helping BTS in every Concert."

Nginitian ko si Dad at tiningnan ulit yung mga albums.

"It's okay Dad. You did well for helping Bangtan while i am not here. And please don't stop helping them. Okay."

Naramdaman kong may tumabi sa akin at inakbayan ako sabay halik sa noo ko. Huminga ito ng malalim na tela ngayon lang siya nakahinga ng maluwang.

"Dad aren't you gonna ask about Jihae and Minji's father?"

Humigpit ang pagkakaakbay niya sa akin.

"I'm a bit angry with him at first for stealing my only daughter but i know you don't like that if i did. So instead i started thinking about the past. How these seven boys change my daughter's life. How we became closer because of them. Your dark room became a colorful one. And specially your precious genuine smile everytime you watched them performed."

Ngumiti ako. My Dad will forever my bestfriend slash co-ARMY. Tumawa ito ng mahina.

"And i don't really have to ask who is the father. Seriously his blood are so strong."

Natawa ako sa sinabi ni Dad. He pinch my cheeks.

"Will you tell Jimin about the twins?"

Napatigil ako sa sinabi niya. Will I? I think it's no- or i don't know.

"Dad i don't really like ruining Bangtan's dream-"

"How about Minji and Jihae? Won't you give them a chance to know their father?"

I was torn to this decision. It's either for my twin's or Bangtan. If i reveal this there might be a storm, a very strong storm that might end Bangtan's career. And i don't want that to happen but i also want my twin's to be happy too.

"Dad i don't want my twins to experience a social media disaster. They are still young and even if they grow up. Masyadong magulo."

Naalala ko bigla ang gusto ni Jihae. Napapikit ako.

"Hey it's okay."

Hinalikan ni Dad ang ulo ko. Hinawakan ko ang kamay niya.

"Please don't tell your mother about this. She's gonna kill me."

Sabi nito. Tumawa ako. Papatying talaga siya ni Mom. Bigla akong nagulat ng marinig ko ang sigaw ni Minji sa labas. Tatakbo na sana ako ng biglang hinawakan ni Dad ang kamay ko. Tumingin ako sa kanya. Nakahawak ito sa batok niya at parang may sasabihin.

"Ahmm Avarah i forgot to tell you... I actually invite them for dinner."

What the? Ngumiti si Dad. Gumagawa talaga siya ng paraan para magkakilala ang mag ama.

"Dad!!"

I stump my feet. My Dad is a crazy hell! Don't trust him! Lalabas na sana ako ng makita ko ang sarili ko sa salamin. Inayos ko ang buhok at ang damit.

"Uy nagpapaganda. Don't worry you're still pretty."

I glared to Dad. Tumawa ito. Traydor! Tiningnan ko ulit ang sarili ko sa salamin bago ako lumabas. Agad kong natanaw sa sala ang Bangtan kasama ang kambal. Nandoon din si Seb. Naglakad si Seb papunta sa akin ng makita ako. Walang nakapansin sa kanya kasi busy sila sa kambal. At dahil na rin siguro sa ka daldalan ni Minji kaya natuon ang atensyon nila.

"Ava."

Simula ni Seb. Tumingin ito sa Bangtan tapos balik sa akin.

"I just realize it now. That man. He looks like Jihae and Minji-i mean he is?"

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now