"Dad?! Akala ko may meeting ka?"
Nakahawak ito ng malaking lens ng camera. Kumunot ang noo ko. Tumingin ito sa akin at ngumiti.
"Ava? Isang oras nalang magsisimula na ang concert. Ba't hindi ka pa pumunta."
Lumapit ako sa kanya at inayos ang necktie niya.
"I need to change my clothes Dad. Sabay na tayong manuod."
Sabi ko. Kinuha niya yung camera at nilagay ang lens nito.
"I have a meeting Ava. I'm sorry i can't go with you."
Sabi nito at hinawakan ang ulo ko. Hindi ko na mapipilit si Dad basta pagdating sa work. Huminga ako ng malalim.
"Ava bakit kaba umalis ng kompanya at sumama sa Mom mo?"
Nagulat ako sa biglang pagtanong ni Dad.
"Hindi ko kasi maintindihan. Sabi mo magva-vacation kayo ng Mom mo pagkatapos isang araw sumulpot siya sa kompanya at hinahanap ka. Akala niya tinatago kita. At ngayon makikita kitang nagtatrabaho sa BigHit."
Naghanap ako ng maisasagot pero walang lumabas sa bibig ko. I'm sorry Dad. Nginitian ko siya.
"Samahan mo na ako sa concert Dad."
Sabi ko na parang excited at tumatalon. Ngumiti ito.
"I have work Ava."
I pouted when he said that. Tumawa ito.
"Sabi mo mahal mo ang Bangtan."
Ginulo niya ang buhok ko at tumawa.
"Hindi pa ba sapat na patunay ito na gusto ko sila at ang mga kanta nila."
Sabi nito at tiningna ang room. I know it's kinda funny to collect something like these seriously a CEO with a lot of sign albums, dolls and other Bangtan stuff. Tumawa ako.
"Alam ko kasing matutuwa ka kapag nagcollect ako ng ganito."
Ngumiti ako. I do Dad. I really do. Masayang masaya ako.
"Oh eto dalhin mo ito sa concert and take a lot of memories."
Sabay bigay ng camera. Tumango ako.
"Thanks Dad."
Sabi ko at hinalikan siya sa cheeks bago ako lumabas sa room. Nagbihis na ako. I just change a jeans and a black v neck shirt. Mas maganda kung maaga dahil makakahanap pa ako ng magandang spot. Sinuot ko yung backpack ko at sinukbit ang camera sa leeg. Nanglumabas ako may nakita akong papel sa mesa.
"VIP hah."
Ngumiti ako bago umalis ng bahay at nagpunta sa Dome. Sa labas palang ng Dome nilalabas na nila yung ARMY bombs at ang dami ng pumipilang ARMYs . May ibang umiiyak at sinasabing makikita na nila ang Bangtan.
"Oh shoot! I need to pee."
Umalis ako sa pila at pumunta ng CR. Hindi pwedeng pipigilan ko pa baka kasi maihi ako sa performance nila mamaya. Paglabas ko ng cubicle nagtago ulit ako.
"Nakakatawa ba't gustong-gusto niyo yang Bangtan?"
Rinig kong sabi sa labas ng cubicle. Nakarinig ako ng malakas na kalabog. Sumilip ako. May tatlong babae na nakatayo at may isang babaeng nakayuko habang nakasandal sa cubicle door.
"Ano?"
Sabi nito sabay tulak. Dahilan para masaktan ang babae dahil sa pader.
"Hey! What are you doing?"
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...