Bulletproof 16

163 13 0
                                    

Magsasalita pa sana ako ulit ng bumukas na ang elevator. Tinikom ko ang bibig at sumunod sa kanya. Pumasok ito sa training area. Jimin is one of the great dancer in the member along with Hoseok and Jungkook. Everytime i watch him dance in the screen his personality change. The charisma at mapapansin mo talagang mahal na mahal niya ang pagsasayaw. Sumunod ako, nandoon din kaya sina Manager Joon. Pagpasok ko nakita ko agad si Jimin na nagbo-bow sa bawat taong sumasalubong sa kanya. Ngumingiti ito yung mga singkit niyang mga mata halos mawala na.

"Manager-nim."

Rinig kung salita ni Jimin sa lalaking nakaglasses. His personal manager. Nakangiti ito sa kanya.

"Jimin-ah hindi namin alam na nakabalik ka na pala. Diba bukas pa sched niyong bumalik dito."

Sabi nito at binigay yung dala-dalang sandwich. I sometimes saw his manager in pictures along with Manager Kim. He is way smaller than Jimin. Sa grupo si Yoongi at Jimin yung maliit but i think Jimin is a little bit ahmm i think i'll stop.

"Ava nakilala mo na silang lahat?"

Tumango ako bilang sagot. Hindi man lang ako nagulat sa biglang pagsulpot ni Manager Kim. Nakatingin lang ako kay Jimin habang nakikipagkwentuhan sa Manager niya at sa iba pang nandoon.

"Si Jimin? Siya bias mo no!"

Napakunot ang noo ko at tumingin sa kanya. Hindi ko talaga gusto pag si Manager Kim na ang ngi-ngiti feeling ko talaga alam niya lahat pati kaloob-looban ko!

"Alam mo Manager Kim feeling ko talaga mainit ang ulo sa akin ni Manager Joon."

Napa-huh yung mukha niya. Nakatingin naman si Manager Kim kung saan ako nakatingin. Feeling ko talaga mag eevolve na yang si Manager Joon. Nakatingin ito sa amin. Ngumiti lamang si Manager Kim tapos hinawakan ang ulo ko at hinarap kay Jimin ulit.

"Si Jimin? Akala ko kay Yoongi ka mahihirapang makisama pero mukhang kay Jimin pala."

Tumawa ito ng konti dahilan para mapatingin ako sa kanya at  samaan siya ng tingin.

"Sabihin nalang nating uunahin niya ang mga kaibigan niya na tinuturing niya ng pamilya."

Napatingin ulit ako kay Jimin. Narealize ko ang pagiging fan ko ng three years ay hindi pala sapat para makilala sila ng lubos.

"Siya ang mabilis magalit sa grupo pero siya din naman ang unang tao na magbababa ng pride para sila'y magkaayos."

If they will ask about trust issues i think i'll go with Namjoon. Namjoon maybe strong outside but ARMY's know. We know. That his afraid. Afraid of losing someone again. This Bangtan Seoyondan is not the first group afterall. Hoseok, Yoongi and Namjoon are the old one's in this group. Madaming umalis sa grupo nila noon kahit hindi pa sila nagdedebut as an artist. And it's kinda heartbreaking for the three hyungs.

"I didn't know. Akala ko si Namjoon lang. Si Jimin?"

"Akala ko ba hindi ka fan ng Bangtan hah."

Napatingin ako kay Manager Kim nakangiti sa akin. Pag ito nalaman ni Bang-PD wala na akong ibang sisihin kundi si Manager Kim lang. Alam kung alam niya kaya pwede manahimik nalang siya. Sinamaan ko siya ng tingin.

"Wala ng ibang mas mahalaga kay Jimin kundi ang pamilya niya, kaibigan, pagsasayaw at ang BigHit. Pero wag kang mag alala kikilalanin ka pa niya!"

"Ava! Sumama ka sa akin!"

Sigaw ni Manager Joon sa kabilang dako. Okay lahat sila nakatingin sa akin pati yung mga taong nakapalibot kay Jimin. Tumawa si Manager Kim.

"Manager Kim pwedeng ibang manager nalang ang sumama sa akin. Nakakakot kasi si Manager Joon."

Pagmamakaawa ko kay Manager Kim pero imbes na tulungan ako ay ngumiti lamang ito! Putspa po!!

"Tara na samahan na kita sa tigre."

Sabi nito at ginulo ang buhok ko. Naglakad kami hanggang mapalapit kami sa pwesto nina Jimin. Yumuko ako kasi nakatingin silang lahat sa akin. Pero hindi eh pinaglalaruan yata ako ni Manager Kim huminto ito kaya napahinto rin ako. Inayos niya yung glasses niya.

"Sa pagkakaalam ko kilala niyo na si Ava?"

"Ako! Ako manager-nim! Hindi ko pa kilala."

Sabi nung manager ni Jimin sabay taas ng kamay. Nakita kung ngumiti si Jimin dahil sa akto ng manager niya. But seriously his manager is so adorable!

"Si Avara Corelle. Tawagin mong Ava. Manager-Pyo ikaw na ang bahala sa batang to."

Sabi ni Manager Kim. Wow bata talaga. Bruhhhhh i'm 22 years old. And i think 22 is not a CHILD anymore.

"Opo Manager-nim!"

At nag salute pa ito. Ang daming tumawa dahil sa kanya pati ako napatawa rin.

"Ava! Kilala mo na Jimin?"

Sabi nito na nagpagulat sa akin. Uh-oh Ahmm Manager-Pyo it's not the right time.

"Jimin-ah! Mag-hi ka naman."

Tiningnan niya ako. Kinabahan ako.

"Hi."

Sabi nito at kumain ulit ng sandwich.

"Jimin-ah kung may kailangan ka kay Manager-Ava ka manghingi tutulungan ka niya at Manager-Pyo turuan mo rin siya sa mga kakailanganan."

Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya. Hindi ko alam kung swerte ako o malas dahil kay Manager Kim.

"Magpapraktis na ako."

Sabi ni Jimin at ngumiti sa mga taong nandoon. Naglakad kami ng patuloy ni Manager-Kim sumunod naman si Manager-Pyo sa amin.

"Ava bawal pala ang makupad dito."

Bungad sa akin ni Manager Joon.

"Si Manager Kim kasi-"

"Wala akong pake. Umupo ka dito at basahin mo ang mga rules and regulation."

Narinig kung tumawa si Manager Kim sayang saya talaga siya no?

"Manager Joon patingin nga ng sched ng Bangtan."

Tumingin sa akin si Manager Joon agad kung binigay kay Manager Pyo ang sched.

"Manager Joon?"

Tawag ni Manager Kim kay Manager-nim.

"Bakit Manager-nim?"

Mahina nitong sabi. Oh great.

"Bawal sumimangot sa atin. Alam mo yan."

Nakita kung ngumiti si Manager Joon. Gosh! I can't believe this Manager Kim know how to flatter girls.

"Manager Kim!"

Napatingin kami sa may glass door.

"Teka susunod ako Songhyun hanapin mo muna si Manager Hobeom!"

Sabi nito. Tumingin ito sa akin.

"Una na ako. May meeting yata sa coming sched ng Homme."

Nagbow kami ni Manager Joon at Manager Pyo. Pagtalikod ni Manager Kim. Humarap sa akin si Manager Joon na nakataas ang kilay. Ava magsimula ka nang magdasal!

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now