"Ava-chi!"
Hindi ako makagalaw. Nakatoon lang atensyon ko sa kanya. Tumingin ito sandali sa akin pagkatapos ay humarap sa phone na hinahawakan tela wala itong nakita. Jimin? Si Yoongi, Jin, Hoseok, Jungkook at Taehyung ay nakatayo ito. Habang si Namjoon nakaupo lang itong nakatingin sa akin. Tumingin ako kay Dad. Nakatayo ito.
"Avarah?"
Ito lamang ang lumabas sa bibig niya. May biglang humawak sa balikat ko kaya napatingin ako.
"Ava?"
Manager Kim? Nanlaki ang mata ko. Nakatingin lang ito sa akin na tela may kasalanan ako sa kanya. Hindi ko alam ang gagawin ko. Biglang nag ring ang phone ko. Hindi ko alam kong magpapasalamat ako or ano. Agad ko itong sinagot.
"He-hello?"
Sabi ko habang nakatingin sa mga taong nakatingin sa akin.
"Ava!"
Sigaw ni Seb! Nanlaki ang mga mata ko.
"Ava help me!"
"What happened?!!"
Sigaw ko dahilan para mapatingin sila pati si Dad lumapit ito.
"Si Jihae-ack hey wait- Minji-"
Kinabahan ako bigla. What happened?!
"Ava what happened?!"
Sigaw ni Dad. Tumayo na silang lahat pati si Jimin nakakunot itong tumingin sa akin. Tumingin ako sa kanilang lahat.
"Dad i-i have to go!"
Sabi ko at agad mabilis na naglakad.
"Ava-"
Yun ang huling narinig ko kay Dad ng sumara ang elevator. Nang nakarating ako sa baba agad akong tumakbo sa coffee shop. Nangnatanaw ko ang nangyari agad akong napahinga ng maluwang at lumapit sa kanila.
"Seb?"
Hinihingal kong sabi. Nanlaki ang mata ni Seb at agad na lumapit sa akin.
"Bakit ka tumakbo?!"
Tanong nito sa akin at agad akong pinaupo. Kinalma ko ang aking sarili at tiningnan si Minji.
"Eomma~ my dress!"
Pagsusumbong nito. Tumingin ako kay Seb.
"That stranger ahjussi got bump to Minji and didn't even say sorry!"
Sabi ni Jihae.
"Jihae got a fight with a guy. The guy didn't say sorry to Minji so he punch the stomach of the guy and even punch his you know what i mean."
Sabi ni Seb. Tumingin ako kay Jihae.
"Jihae hindi maganda ang nakikipag away."
Sabi ko. Pinatayo ko si Minji at tiningnan ang damit niya.
"Eomma~ he didn't say sorry."
Hinawakan ko ang mukha ni Jihae at hinalikan ang noo nito.
"Nasa ground floor ang sasakyan diba?"
Tanong ko kay Seb. Tumango ito.
"Ako na ang kukuha ng bag. Maghintay nalang kayo sa first floor ng company."
Sabi ni Seb. Tumango ako. Sabay kaming naglakad palabas at agad rin naghiwalay pagpasok namin sa building.
"Jihae fighting is not the right thing to do."
Tumango ito at hinigpitan ang paghawak niya sa kamay ko. Naghanap ako ng mauupuan. Nakakita ako ng bench sa loob at doon ko sila pinaupo.
"Eomma~ i feel so sticky!"
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanficI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...