"Shhhh. It's okay. Everything is gonna be alright."
Pinapatahan ko pa rin si Hoseok. Nang biglang tumunog ang tiyan ko. Hindi ko alam pero bigla yatang tumigil ang mundo ko at gusto ko na lang sanang lamunin ako ng lupa. Naramdaman kung tumigil sa pag iyak si Hoseok badtrip kung kailan saan na drama na eh umiksina pa tiyan ko. Napakagat nalang ako ng labi at lumayo ng konti sa kanya nang bigla kung narinig ang malakas na tawa ni Hoseok.
"Hi-hindi hahaha ang ganda na sahahahhahaha na."
Napahiga ito sa sahig habang tumatawa. Hindi ko alam ang gagawin ko. Sasaya ba dahil hindi na umiiyak si Hoseok o iiyak dahil sa kahihiyan. Umupo ulit ito habang tumatawa at tinuturo pa ako habang pumapalakpak. Napatawa nalang rin ako resulta siguro sa gutom ko kaya ganito joke lang YUNG TAWA KASI NI HOSEOK NAKAKAHAWA. Okay na rin to atleast hindi na siya umiiyak. Nagulat ako nang bigla itong tumayo.
"Tara labas tayo Ava-chi! Punta tayo Han River. Hahaha yung tiyan mo mukhang galit nahahaha!"
Napatigil ako sa pag tawa ng marinig iyon. Teka? Han River? Tumayo ako.
"Hah? Naku wag na tayo pumunta! Pauwi na rin ako."
Pinulot niya ang mga gamit niya. Tinanggal niya ang cap niya para masuot ang sweater at sinuot ulit ito. No!! Magkakagulo sa labas pag nakita kami. HInawakan nito ang kamay ko.
"No! Really! Madaming makaka kilala sayo."
Tumawa ito ng konti at sinuot ang mask. No! Hindi ako lalabas! Hindi! Kilala ko kung gano ka eagle eye ang mga mata ng army's! Susme J-hope! J-NOPE!
"Ano kaba? Wala nga. Tara na!"
Tumawa pa ito habang kinaladkad ako!
"AYOKOOO! Gusto ko pa mabuhay!!!"
Baka makita kami. Actually kung isang fan lang ako ngayon it's truely an honour to be issued by Hoseok if ever may makakita sa amin. Aba bahala na kung mabash ako! Pero kung si Hoseok man ang masira aba hindi na, wag na lang. Kahit pinangarap kung makasama sila handa kung isakripisyo ang pangarap ko hindi lang masira ang image ng Bangtan.
PERO KINALADKAD TALAGA AKO NI HOSEOK HANGGANG MAKALABAS KAMI NG BUILDING."Hoseok sigurado ka bang walang makakakilala sayo. Alam mo yun yung mga ARMY's mas grabe pa ang mga mata nito kesa sa eagle. Ni ilong niyo lang o mata ipakita kilala na kayo. Kahita nga siguro nunal ni Taehyung alam nila."
"Wag ka mag alala wala nga."
Kahit may mask na nakalagay sa mukha niya ay alam kong nakangiti ito. Hinawakan nito ang pulso ko at kinaladkad na naman ako.
"Nagugutom din kasi ako Ava-chi. Kain tayong Ramyeon!"
Nag sign ako sa kanyang hinaan ang boses baka kasi may makarinig. Alam kung OA pero hindi natin alam baka yung ibang fans nagtatago lang. Pero kahit ganun mahal na mahal ko pa rin yung fandom ko kahit minsan nagiging stalker na rin sila lol stalker din pala ako eh sinundan ko sila galing bansa ko papunta ditong SoKor mas grabe pa nga.
Sa pagkakaalam ko yung mga 3 years fan na kagaya ko nagmature ito kasabay ng Bangtan and i think it's beautiful kahit nga yung ibang fans na bago nagmature din. Pero hindi talaga maialis na meron talagang ka co-fandom mong iba. Hindi natin sila masisisi kaya pabayaan nalang natin sila at intindihin. Dadating din ang panahon na mamahalin niya ang lahat ng members ng isang grupo, walang maiiwan at walang malulungkot.
"Mag relax ka din dito Ava-chi alam kung pagod ka rin sa trabaho."
Natanaw ko ang color fountain sa bridge. Pangalawang beses palang akong nakapunta dito una ay kasama ko si Jihyun at ngayon. Pero na aamaze pa rin ako sa mga nakikita ko. Yung color fountain na sumasabay sa sayaw na tinutogtog sa dito at masarap ang simoy ng hangin. Madaming tao pero nakakarelax pa rin.
"Ikaw kaya magrelax diyan."
Nandito kami ngayon sa lugar kung saan wala masyadong tao at nasa ilalim kami ng puno nakatayo habang nanunuod ng fountain.
"Saan tayo kakain?"
"Hah? Ikaw kaya nagdala sa akin dito."
Tumawa ito. Okay minsan talaga ang wierd nila well hindi naman siguro sila matatawag na Bangtan kung hindi sila ganito.
"Tara na nga."
Walang katapusang kaladkad. Nang umabot kami sa isang kainan. Wala itong tao at mukhang magcoclose na.
"Ahmm Hoseok masi-sira na yata sila tara na."
"Jung Hoseok!!"
Nanlaki ang mata ko ng may isang matandang lalaki ang tumawag kay J-Hope. Oh NO this is not GOOD! Hinawakan ko ang pulsohan ni Hoseok at magtatangka na sanang tumakbo nang makita kung binaba niya ang mask niya napahinto ako. Nakangiti itong nakaharap sa matanda. Humakbang ang matanda palapit at NIYAKAP SI HOSEOK.
"Nasaan yung iba? Ang tagal niyo nang hindi nakakain dito."
Pagtapos ay humiwalay yung matanda. Ngumiti ng mas malawak si Hoseok.
"Kasi po ahjussi naging busy po kami noong nakaraang buwan kaya ganun po."
Tumango-tango yung matanda at napatingin sa akin.
"Yeojachingu? (Girlfriend?)"
Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi ng matanda. Agad akong umiling.
"Naku hindi po. Manager po ako ng Bangtan."
"Kaibigan po namin."
Napa angat ang ulo ko ng sinabi iyon ni Hoseok. I don't really have friends but i think right now i have one. I can't even express my feelings. Naooverwhelm ako o ano. Basta hindi ko maexpress ang saya ko. I mean i never dream to be one of their friends. Sa pagiging fan ko sapat na yun pero yung ituring kang kaibigan ng isang idol mo grabeng swerte na yun.
"Talaga lang Hoseok. Umayos ka!"
Tumaas ang kilay ng matanda, tumawa naman si Hoseok dahil doon.
"Hindi nga sabi po. Pahingi po ng ramyeon."
Pinaupo ako ni Hoseok sa malapit na upuan na may mesa. Tumawa yung matanda at tumalikod.
"Magbayad naman kayo minsan."
Sabi ng matanda habang tumatawa at pumunta sa pwesto niya sa lutuan.
"Opo Ahjussi magbabayad kami sa susunod!"
Sabi ni Hoseok at umupo sa harapan ko habang nakangiting nanunuod sa matanda.
"Apat na taon niyo na yang sinasabi hindi pa rin kayo nagbabayad."
Lilingolingong sabi ng matanda. Hindi sila nagbabayad? AT HIGIT SA LAHAT KUMAKAIN NA SILA DITO KAHIT NOONG TRAINEE PA SILA? WAIT WHAT?!
"Hindi kayo nagbabayad?"
Sa kay ahjussi kayo kumakain noong trainee kayo?
"Wala kami pera at tsaka alam naman naming mayaman si Ahjussi! Kay sarap ba naman ng ramyeon madami talagang kumakain dito."
Narinig kung tumawa ng malakas si Ahjussi. Okay kalma! Kalma Ava! OKAY!
AHJUSSI PAHINGING AUTOGRAPH IKAW PALA YUNG KAUNA-UNAHANG NAGING ARMY! ISA KANG LEGEND!
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...