"Minji stop running."
Nasa mall kami ngayon. Napangiti ako ng makita si Jihae na pilit na pinapatigil si Minji sa pagtatakbo.
"Look at your son Ava! He's still young but he's so strict in his twin. Para tayong may kasamang matanda."
Sabi ni Seb. Tumawa ako. Ang cute kaya ni Jihae.
"Tinutuo mo talaga ang sinasabi ni Mom na maging personal driver ko."
Tumawa ito at hinawakan ang kamay ni Minji baka mapano siya kakatakbo. Sumakay kami sa elevator. Humawak sa kamay ko si Jihae at inayos ko yung sombrero niya. Natatawa ako kasi tinitingnan nila itong dalawa. Sorry, mga FAN ang mga tao sa bahay kaya ganito kung magsuot ang mga to.
"Ava watch out."
Hinawakan ako ni Seb para iwas bangga sa mga tao. Ng nakarating kami sa third floor agad tumakbo si Minji palabas dahilan mapatakbo rin si Jihae.
"Seb! Hindi ko sila makita!"
Taranta kong sabi. Madaming tao ngayon. Nasaan sila?!
"Calm down Ava. Hahanapin natin sila."
Hindi ko talaga sila makita! Tumingin ako sa paligid.
"Jihae! Minji!"
Konti nalang paiyak na ako. Jihae! Minji!
"Nandoon sila!"
Biglang sigaw ni Seb. Agad kaming tumakbo. Nandoon sila sa madaming tao. Nakahawak si Minji sa kamay ni Jihae habang umiiyak habang si Jihae tumitingin kahit saan.
"Eomma!"
Agad akong lumuhod sa harapan nila. Kinarga ni Seb si Minji. Umiiyak pa rin ito.
"Shhh Minji. It's okay now."
Sabi ko and wiped her tears. Tiningnan ko si Jihae nakatingin ito sa mga taong nagkokompulan.
"Come here Jihae."
Sabi ko sa kanya. Kakargahin ko na! Ayaw kong mawala ito! Napakurap ako ng tumingin lang ito sa akin pagkatapos ay tumingin ito sa mga nagkukumpulang mga tao.
"Eomma it's them."
Napatingin ako sa sinasabi niya. Nanlaki ang mga mata ko.
"I'm sorry it's already sold out."
Madaming mga babae ang nagsiiyakan, yung iba napaupo nalang. They look so frustrated. May iba namang masaya. Yung iba maluhaluha sa saya.
"Shocks! Makakapanuod na ako ng concert ng BTS!"
Sabi ng isang ARMY at hinalikan ang ticket niya. Napangiti ako pero ng makita ko ang ibang umiiyak nawala ito agad.
"Eomma! BTS are here!"
Napatingin ako sa nagsasalitang si Minji. Tiningnan ko ang poster. They still look so handsome!
"Can i watch?"
Nagulat ako sa sinabi ni Jihae. Lumuhod ako sa harapan niya. Inayos ko ang sumbrero nito at damit. Kaya siguro tumakbo dito si Minji kasi nakita niya itong poster.
"Eomma~"
Sabi nito. He is so cute. Pang ilang beses ko na bang sinabi ito ngayong araw? Nginitian ko ito.
"You're not allowed inside. You're ahmm too young?"
Nag aalanganin kong sabi. Minsan na yang nagtampo dahil pinagbawalan namin. Tumingin ito ulit tapos sa akin tapos balik ulit sa poster.
"Eomma why are they crying?"
Napatingin ako sa paligid. Kinarga ko si Jihae at nagsimula na kaming maglakad ni Seb. Nagkukulitan yung dalawa. Tumingin ako kay Jihae.
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...