Bulletproof 48

151 10 0
                                    

"Avarah? Dear if you change your mind just tell me okay."

Sabi nito habang katabi kami sa sasakyan. Tumawa ako. Nasa sasakyan na nga kami tapos magbabago pa ba ang isip ko. Excited kaya akong makita sila.

"Mom are the 2 of them okay?"

Tanong ko. Ngumiti si Mom. Napangiti ako.

"How about him Mom? Is he okay?"

Sumingkit ang mga mata nito. Tumawa ako. Eto talaga di mabiro.

"Seb aren't MOM asking you too much?"

I emphasize MOM so that she can hear it. Sumimangot ito at sumandal sa upuan habang nakatingin sa bintana. Tumawa si Seb na nagdadrive.

"It's okay Ava. As long as i'm with you. I'm okay with it."

Sumimangot akong tumingin kay Mom. Nakangiti itong nakatingin sa nagdadrive na si Seb tela isa itong prinsipe. Napahawak ako sa noo ko. Gosh! Sabay tingin sa bintana.

"Seriously? Seb being a personal driver? Pwede niyo na rin siyang kunin na Yaya ko Mom. For petesake Seb has life too."

Nakarinig ako ng tawa. They are really good hah. Magaling sa pang iinis.

"Tita can i apply as Ava's personal maid?"

Nagtawanan silang dalawa. I rolled my eyes pero agad rin natawa. Baliw lang? Tumingin ako sa bintana. May dalawang taong sabay na naglalakad at nagtatawanan habang magkahawak ang kamay.

"Ava! Malamig dito sa labas. Doon ka nalang maghintay sa loob ng van."

Sabi ni Manager Kim habang nasa tabi ko at tinitingnan si Hoseok. We are here for the jacket photoshoot. Kahit malamig sa labas tinitiis pa rin ito ng Bangtan makapagphotoshoot lang.

"I'm okay Manager Kim. It's warm inside my jacket."

Sabi ko at tumawa. Umiling si Manager Kim. Napatingin ako sa likod ko ng may biglang naglagay ng jacket sa katawan ko.

"Jimin? Anong ginagawa mo? Magkakasakit ka niya!"

Sabi ko at agad na hinubad ang jacket at binigay sa kanya. Umiling ito.

"Malamig dito. Doon ka nga sa loob."

Sabi nito na parang naiinis. Yah!!

"Nagtatrabaho ako."

Sabi ko sa kanya. Tumingin ito sa akin na parang galit.

"Ayaw kitang makitang ganyan. Isuot mo na yan o di kaya pumasok ka na lang sa loob ng van."

Pagalit nitong sabi. Ba't ang init ng ulo nito? Nagulat ako sa tuno ng pananalita niya at mukhang siya din dahil nanlaki ang mga mata nito. Tumingin ito kay Hoseok. Nilagay ko sa balikat niya ang jacket.

"Good Hoseok!"

Sigaw ng photographer. Tumayo si Hoseok sa kinauupuan niya at ngumiti. Lumapit ako para ibigay sa kanya ang towel. Nginitian ko siya bago niya ito kinuha. Ngumiti ito pabalik.

"Ava-chi ang lamig dito. Dapat sa loob ka nalang ng van. Pwede kong sabihin sa ibang PD-nim na magpapahinga ka muna."

Sabi nito. Ngumiti ako.

"Tara na."

Sabi ko sa kanya. Ihahatid ko siya sa van, nandoon din yung ibang Bangtan naghihintay na tawagin sila for photoshoot. Tumingin ako kay Jimin. Kausap niya si Manager Kim. Napakunot ang noo ko ng makitang parang naiinis si Manager. Napatigil sila sa pag uusap ng tinawag na si Jimin ng photographer.

"Ava-chi doon ka na lang sa van namin para masaya."

Excited na sabi ni Hoseok. Ngumiti ako sa kanya at tumango. Napatigil ako sa paglalakad ng may naramdaman ako. My legs are getting numb. Yumuko ako humawak sa tuhod ko.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now