"Avarah, are you sure about this?"
Napatingin ako sa nag aalalang mukha ni Mom.
"Mom..."
Inayos ko ang damit ko sabay tumayo at naglakad palapit kay Mom. Hinawakan ko ang kamay niya.
"Mom thank you for everything."
Sabi ko. Naguguluhan itong tumingin sa akin. Ngumiti ako.
"You have to go back okay!"
Sabi nito at niyakap ako. Nginitian ko lamang siya.
"That boy better take care of you-"
"Mom..."
Natatawa kong tawag sa kanya. Tumawa ito.
"Oo na! Nakakaselos naman kasi! Yung Dad mo kasi, siya yung palaging kausap sa laptop!"
Natawa ako. Si Jimin kasi palaging nakikipag usap kay Dad. Tinatanoang kung kumusta kami or ano.
"Grabe kung makapagtanong mas grabe pa kay Seb na doctor."
Natatawang sabi ni Mom.
"Oo nga eh nakakaselos sila ni Dad. Buti pa sila nag uusap-"
"Uy nag uusap rin naman kayo ah!"
Tumayo si Dad sa kinauupuan niya at inakbayan si Mom.
"Minsan lang kami nag uusap nun ah!"
Sabi ko.
"Avarah take care of yourself okay."
Ngumiti ako at tumango.
"Thanks Dad and please take care of Mom."
Nagngitian ang dalawa. Hinawakan ni Dad ang kamay ni Mom. I love you Dad and Mom.
All passengers to Korea..
Napatingin ako sa kambal at ngumiti.
"Mom. Dad we have to go okay.."
Sabi ko. Agad nila akong niyakap at pagkatapos lumapit sa kambal at niyakap ito. They even shower kisses.
"I love you our twins."
Sabi ni Dad. Hinatid nila kami sa gate. I wave my hand to bid goodbye. I love you.
"Eomma, are we going to see Appa?"
Napatingin ako kay Minji. It was so nice to hear Minji saying that. Nang sinabi ni Jimin ang totoo few weeks ago tiningnan lang siya ng dalawa. Nakakatawa nga yung mukha niya ng hindi man lang siya pinansin ng mga ito. But now Minji just remember it!
"Yes baby."
Sabi ko at inayos ang seatbelt niya. Napatingin ako kay Jihae. He was looking outside the window while his face is leaning to his open hand. The real King lol.
"Jihae? You okay?"
Tanong ko. Tumingin ito at nagkibit balikat pagkatapos ay tumingin sa bintana. Inayos ko ang seatbelt niya.
"We are about to take off..."
Napatingin ako sa dalawa. They seems fine. Napatingin ako kay Jihae nang kinuha niya ang isang earpiece na nakalagay sa tenga ni Minji.
"Jihae i'm listening."
"Sharing is good Minji."
Sabi ni Jihae. Nagshare sila ng earphone. Napatingin ako sa harapan at ngumiti.
--------------
We safely arrive..Napangiti ako ng makatapak kami sa Incheon Airport. How are you Korea?
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...