Bulletproof 8

176 14 0
                                    

Kanina ko pa yatang sinasabi na hindi ako makapaniwala! Nandito si JHope tapos bahay to ng Bangtan?! Did BangPD decieve me or he is just testing me? Pagsubok ba to para maging qualified ako bilang manager nila? Nalilito na ako.

"Manager-nim?"

Napatingin ako kay JHope na hawak pa rin yung walis. Naglilinis ba siya. Napatingin din siya sa walis. Ngumiti ito ng pilit at binaba ang walis. Tumingin ito sa baba na parang gulat kaya napatingin din ako. OMG!!!!

"Ahhhhhhh ipis!!!!!"

Sigaw yan ni JHope! At pumatong sa upuan. Ang bilis niya ah! Bakit nga ba hindi pa ako tumatakbo eh takot din ako.

"Ahhhhhhhh!"

Sigaw ko. Napatayo din ako sa upuan at kinuha yung walis kay JHope. At pilit ko iyong pinapalo sa nanatiling ipis!

"SHOO! SHOO!"

Si JHope sigaw pa rin ng sigaw. Ayaw talagang umalis ng ipis.

"Ano ba ang nangyayari dito?"

Napatingin ako sa may pintuan. Hindi ako makapaniwala.

"HYUNG!!! May ipis!"

Tumingin ito sa kung saan ang ipis at lumapit. The next thing he did timapakan niya ito and i literally heard a crunched sound. The SAVAGE Yoongi!

"Hyung!!"

Tumakbo si JHope and hug his Hyung. Acting like Yoongi was a lifesaver like Superman. Then He was a lifesaver! Though he's not Superman but he is AGUST D!

Napatingin ito sa akin kaya bigla akong nagulat. Tulala na naman ako. I meet AGUST D in this freakin awkward position with a walis in my hand!! I was completely honored but at the same embarass!

"Sino ka?"

Sabi nito na parang bored. This man who remain impassive though his killing alot of funs while performing on stage! I don't know what to do. Hindi ako makapag salita gusto kung tumakbo at yakapin si Yoongi but then i'm in the middle of my job. Ava you have to remember. In able to remain and see Bangtan near you, you have to stop acting like a fan. You have to resist the temptation of being a fan of Bangtan even though it's hard!

"Hyung! Siya yung kapalit ni Ahjussi! Bagong manager natin."

Excited na sabi ni JHope. Yoongi's face remain impassive but he nod once.

"Bumaba ka na diyan. Baka mahulog ka."

Sabi nito at tumalikod palabas ng room. Ngumiti si JHope at lumapit sa akin.

"Pasensya kana kay Hyung. Ganun talaga siya. Galing Daegu yun eh. Hindi ko alam kung bakit nandito yun."

Hinawakan niya ang kamay ko para tulungan akong bumaba sa upuan. His a total gentleman. Oh dear, you don't know how much you make us ARMY's happy.
Napatingin ako sa room. It is a recording room!

"May ginagawa kasi ako kanina dito."

Sabi nito na parang nahihiya. Nahiya din ako dahil na rin sa pang iistorbo ko.

"I'm sor- ah i mean pasensya na kung naisturbo kita. Pinapunta kasi ako dito ni BangPD dahil pinapalinis niya bahay niya eh hindi niya naman bahay to."

Sabi ko. Tumawa si JHope. Naglakad kami palabas ng room.

"Pangalawang bahay to ni BangPD-nim."

Napangiti ako. They are indeed a family. I love the way they treat each other. I love BangPD-nim! I really thank him for making Bangtan exist!
Napunta kami sa kusina doon ko nakita si Yoongi na may nilalabas na pagkain sa supot.

"Hyung! Manok yan? Para sa akin?"

Sabi ni JHope na pumunta agad sa tabi ni Yoongi. Tumangi si Yoongi bilang sagot. Pumalakpak naman na parang bata si JHope. These kind of sight is so rare. I hope other ARMY's can see this. Yoongi being caring to others. Nainlove na nga yung mga ARMY's kahit sa screen lang or sa fansigning pano pa kaya kung makita nila si Yoongi'ng ganito. Ewan ko lang kung makakahinga pa kayo kasi ako konti nalang yung oxygen dito naku matitiguk na ako. MinHope is sailing.*Shipper*

Tumingin si Yoongi sa akin. Shoot! Bakit ba siya ganyan hindi naman siya nanggugulat pero nagugulat ako.

"Gusto mo?"

Tanong nito sa akin. Nanlaki ang mata ko at agad umiling. He's really intimidating! MIN YOONGI! PAG GANITO KA PALAGI MAMATAY LAHAT NG FANGIRLS MO. Don't me!

"Manager-nim halika sabayan mo kami!"

Umiling ako. Masasabi ko na talagang napaka swerte ko! Kung Fan lang ako ngayon at hindi bilang isang trabahante sasabay ako sa pagkain kahit nakakahiya. Minsan lang tong mangyari sa tanang buhay ko.

"Ahmm maglilinis mo na ako. Yun kasi ang sabi ni BangPD. Pwede akong pumasok sa mga silid niyo?"

Kinareer ko talaga yung walis hanggang ngayon hindi ko pa pala nabibitiwan. Tumango si Yoongi habang si JHope naman ay nanlaki ang mata at tumakbo palabas ng kusina. Kinabahan ako mukhang si Yoongi din pero nawala din agad at bigla nalang itong nagkibitbalikat.

Sinundan ko si JHope. Nandoon siya sa harapan ng pangalawang room at binabantayan ito. Lemme guess the first room is for Rapmon and Jungkook. It has alot of Ryan stuff and regarding for Jungkook i knew it because of the iron man towel and a highschool books! The second room are for JHope, Jimin and Taehyung those noisy people must be together. The last must be for Yoongi and Seokjin.

Pumasok ako sa first room at kinuha ang towel. Yun lang naman kasi ang madumi doon. Paglabas ko agad nag bantay si JHope.

"Ah kasi. Ano. Promise wala akong gagalawin."

Umiling lang ito ng napakabilis. Sabagay bago pa naman kasi ako kaya hindi ako mapagkatiwalaan.

"Hoseok umalis ka na diyan. Nahiya ka pa. Kaya sa susunod maglinis na kayo."

Sabay tulak nito ng konti kay JHope at binuksan ang room. Bilis ni Yoongi ah. Natawa ako it's sooo Taehyung, JHope and Jimin's room. May ganyan talagang Lalaki. Napatawa ako ng konti. Nakita kung nahihiya si JHope.

"It's okay. Well. Maglilinis na ako."

Tumango yung dalawa pagkatapos ay naglakad na si Yoongi babalik yatang kusina.

"Pasensya na sa susunod maglilinis na kami."

"Noo. I mean. Ano ka ba. Okay lang no. Si BangPD nagsabi na linisan ko to. Trabaho ko to eh."

Ang totoo niyan gusto ko lang palagi nilang dumihan baka sakaling magpalinis ulit si BangPD. Nagsimula na akong maglinis. Tinutulungan din ako ni JHope.

"Manager-nim hindi kaba nahihirapan. Kasi ang liit mo tapos nagtatrabaho ka ng mabigat."

Wait what?! Ang liit ko?

"Ang paglilinis kasi gawain yan ng mga babae kaya hindi to maituring na mabigat."

Ngumiti ito. Habang naglilinis kami nagpapatawa ito. Kanina pa ako tawa ng tawa!

"Manager-nim paano kung-"

Biglang nanlaki ang mata ko at ni JHope. Tinaas ko yung akala ko'y panyo lamang. Hindi makapaniwala!! Alam kung lahat yata ng byuntae ARMY's pangarap ito kaya esha-share ko!

"Ba't niya yan nilagay diyan? May lagayan naman kasi."

Sabi ni JHope sound a little embarass.

"Kaninong brief to?!"

Sorry nagiging isang byuntae ARMY na yata ako! Na cucurious ako eh!

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now