Bulletproof 19

184 15 0
                                    

"Ava! Yung hair spray!"

"Ava-nim yung damit ni Namjoon!"

"Ava yung camera lighting ikaw na muna humawak."

"Unnie! Ano nga pala yung susunod nito?"

"Ava hawakan mo muna ang camera."

"Ava-"

"Ava-nim-"

Okay i really think they should hire more staff. This is our scene everytime we have worked to do. MAGULO! Nagkakagulo talaga!

"Konti nalang ang esho-shoot! Bihisan niyo na sila! Ppali!"

Sigaw ni Manager Kim. Agad kaming kumilos. Kinuha ko ang mga susunod na mga gagamiting damit ng Bangtan. It's been a month since i worked here at mukhang nasasanay na ako. Noong first sched talaga ako ng Bangtan nahirapan. Hindi ko kasi alam ang gagawin ko kaya pagkatapos nun pinagalitan ako ni Manager Joon. Ngayon mukhang nasasanay na ako.

"Taehyung wag magulo. Hindi ko maayos yung buhok mo."

Hindi ko alam kung ano ang trip ni Taehyung ngayon. Sumasayaw ito habang may umaayos ng buhok niya.

"Taehyung-ssi umayos ka diyan. Hindi tayo matatapos."

Kahit si Namjoon na ang nagsabi hindi pa rin siya nakinig. Lumapit si Jimin sumunod naman yung nagma-make up sa kanya at pinalo si Taehyung habang tumatawa. Nakakatawa kasi yung mukha ni Tae-Tae.

"Ava-chi Noona. Nakita mo ba si Yoongi-hyung?"

Biglang sulpot ni Jungkook sa harapan ko. Hinanap ko si Yoongi.

"Nasaan si Yoongi?"

Tanong ko. Tiningnan ako ng mga staff tapos nagsibalikan sa mga ginagawa. They didn't know Ava.

"Kasi Ava-chi Noona mag fi-film kasi kami para sa Bangtan Bomb namin."

Bangtan always release an offcam film for us fans to know how they were doing while working or after work. Nakilala din namin sila ng maayos dahil sa Bangtan Bomb channel. Pinapakita nila talaga yung personalities nila.

"Teka hahanapin ko."

Tumango si Jungkook at humarap sa make-up artist niya. Nakita kung nakahawak si Hoseok ng camera na may nakalagay na J-Hope cam.

"Ava-chi!"

Sigaw nito habang hinaharap sa akin cam. Agad kung tinakpan ang mukha ko.

"Ava-chi!"

Sabi nito habang lumapit sa akin. Hindi ko makita ang expression niya dahil tinatakpan ko mukha ko.

"Ava-chi ialis mo yan kamay mo."

Sabi nito habang kinukuha ang kamay ko habang tumatawa. Alam kung tatanggalin nila ito kapag iuupload na sa youtube. I just don't like being film or something.

"Teka Hoseok hahanapin ko pa kasi si Yoongi."

Binaba niya yung cam niya at ngumiti.

"Natutulog ata siya."

NANAMAN? I MEAN Oo! Natutulog siya kahit saan! Sa ilalim ng mesa, sa baba ng cabinet, sa masisikip na lugar, KAHIT SAAN. Well my purpose naman kasi kung bakita siya puyat.
Nakita kung tumayo yung ibang buhok ni Hoseok kaya inayos ko ito. Yumuko siya para maabot ko. Okay nakakasakit talaga yung height difference namin. Pagkatapos kung inayos yung buhok niya ay tinapat niya ulit yung cam.

"Hoseok ialis mo na yan."

Tumawa lamang ito. Alam kung haggard ako ngayon pero nung nakita ko ang mukha ni Hoseok napangiti ako. He has this angelic look. I dunno why alot of people bash him and wanted him to leave Bangtan group I JUST DON'T UNDERSTAND! He is the most kind, beautiful and talented person i've ever known. Why do people do that? He recieved alot of criticism. Hoseok is the kind of fragile people who got hurt easily. He may smile always but i know inside him he is sad.
Inayos ko ang kanyang damit nagugusot na kasi ito.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now