Bulletproof 47

166 8 0
                                    

"Are you sure about this Ava?"

Tumingin ako kay Mom pero agad ko rin binalik ang pagtingin ko sa mga bulaklak at tumango.

"Seb can you talk to Ava. Please ask her to stay."

Tumawa ako ng marinig yung sinabi ni Mom. Bumulong pa ito, maririnig ko naman. Tumingin ako sa lalaking katabi niya. Tumawa ito ng sinabi yun ni Mom. Magkatulad kami ng iniisip niyan ngayon. Biglang lumapit si Seb sa akin at ngumiti ito sabay tumabing umupo sa bench.

"Well.. i think you heard what your Mom said."

Sabi nito at tumawa ng konti. Ngumiti ako at tiningnan ang mga bulaklak.

"Yah~~"

May yumuyogyog sa akin. Nangkapa ako ng unan at nilagay ko sa mukha ko. Nakarinig ako ng tawa.

"Kamay ko yan."

"Ano ba natutulog yung taohmmm."

Nakarinig ulit ako ng tawa. Binuksan ko ang mga mata ko. Nakita ko ang mukha ni Jimin, ngumiti ako. Wow he looks so real.

"Good morning"

Napapaos kong sabi at pumikit ulit. Teka? Jimin? Binuksan ko ang mga mata ko at nakita ang nakangiting si Jimin. Agad akong umupo at umatras dahilan para mauntog yung ulo ko sa dingding.

"Ouch."

Sabi ko. Agad itong tumayo at hinawakan ang ulo ko. Nakarinig ako ng mahinang tawa. Sinapak ko ito sa tiyan dahilan para humawak siya doon.

"Yah! Bakit kaba nandito?! Ang sakit ng ulo ko."

Umupo ito sa tabi ko habang hinihimas niya ang ulo ko. Ang sakit talaga!

"Bawal pala yung boyfriend mo dito?"

He smiled teasingly. Bumusangot yung mukha ko sa sinabi niya. Malamang. Bumusangot rin yung mukha niya.

"Yah! Ba't si Jihyun nakakapasok dito?"

Eh pumapasok si Jihyun dito. Mamaya ka sa akin bata ka! Kaya pala yung sour worms ko sa jar nauubos!

"Inuubos ng kapatid mo ang sour worms ko."

Sabi ko sa kanya. Tumawa ito at hinalikan ang ulo ko.

"Kumain rin ako kanina niyan."

Kinuha ko yung unan at pinalo sa kanya. Wag yung wormy ko!

"You can't eat my wormy!"

Tumawa ito at kinuha ang unan. Pinitik niya yung ulo ko at ngumiti. Wow Jimin namamalagi kakapitik mo akala mo di masakit hah!

"Bakit kaba nandito?"

Tanong ko sa kanya. Tumayo ito at nagpunta sa desk ko. Safe gamit ko diyan. May pass yung lappy ko at yung ARMY Diary ko nakatago na.

"Bakit may standee ka ng Bangtan?"

Oppss except for that! Hindi ko talaga mapigilan ang pagiging fangirl ko! Think Ava!

"Ahmmm bi-bigay yan ng BigHit!"

Sabi ko though bigay naman talaga yan ng BigHit nag volunteer akong akin nalang. Tumango ito at tiningnan ang maliliit na standee nila. Kinuha niya yung kay Jungkook at sa kanya. Hinawakan niya yung ibang members na standee sa kabilang kamay at hinulog ito sa sahig. He smirk at me.

"Oppss nahulog ko."

Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya. Agad akong tumayo at kinuha yung mga standee na hinulog niya. Kawawa naman tung standee ni Yoongi, Taehyung, Jin, Namjoon and JHope.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now