Bulletproof 24

183 14 1
                                    

"Nahanap mo na ba yung hinahanap mo Ava-chi?"

Tanong ni Taehyung while leaning one side of face against to his open hand. Para bang makikinig lamang ng story. Napafacepalm nalang ako bago humarap kay Mr. Kim.

"He's just my neighbor."

Iiling-iling kung sabi. Napataas ang kilay ko ng tumingin silang lahat kay Namjoon. Binaba ni Namjoon ang libro at huminga ng malalim.

"Kapit bahay daw niya."

Sabay silang na ahhh habang tatango-tango. Oh yeah i forgot!

"Soooo kapitbahay mo yung hinahanap mo?"

Napatawa ako pero nang mapansin kung hindi sila tumatawa SERIOUSLY?! Nakakatawa kaya yung sinabi ni Taehyung. Kapit bahay daw?

"Ehem! Seryoso kapit bahay ko lang yun. Nakikikain."

Nagkatinginan silang lahat. Tapos balik sa akin.

"Eh? Nakikikain."

"Well... hmmm ako yung nagluluto tapos... tapos sa kanya yung pagkain."

Tumaas ang mga kilay nito kaya napaurong ako habang yung mga mukha nila palapit ng palapit sa akin. Yung totoo? Mawawalan ako ng malay nito. Eh ilapit ba naman ang mga gwapong mukha nila.

"Ah.. ANO! Kapitbahay ko nga lang!"

Sigaw ko kaya napaatras sila.Nakakalilo naman kasi mga mukha nila.
Nakita kung napatikom sila at tumango.

"So hindi mo nga-"

"Sabi nga niyang kapitbahay lang Manager-nim kulit mo. Jin-hyung!!! Hindi sila naglilinis!!"

Nagsitayuan silang lahat at kumuha ng mga gamit panglinis. Pati rin si Mr. Kim. Well except for Yoongi na tulog ulit at alam kung walang taong may lakas ng loob na makakagising na isang to kung meron man ewan ko nalang kung anong mangyayari sa kanya pagkatapos niyang gisingin si Yoongi. Nagkatinginan kami ni Jimin. Nagbow ako ng konti sa kanya bago siya tumalikod. Nagkibit balikat nalang ako.

"Puntahan ko muna si Jin."

Nakita ko silang tumango at nagpatuloy sa paglilinis. Seems like they are really afraid to Jin.

"Jin?"

Tawag ko habang papunta sa kusina. Nakita ko siyang naghihiwa ng tuna.

"Jin?"

"Yes?"

Bigla itong humarap habang nakahawak ng kutsilyo. Nanlaki ang mata ko. Eto yun eh! Yung sa chucky! Akala siguro niya ka member niya kaya nung nakita ako ay agad niya itong binaba at ngumiti sa akin.

"AHH-HAHAHA! Ava-chi! Nandito ka pala."

Natawa ako sa reaksyon ni Jin. Nagmamadali kasi ito parang nahihiya. Humawak ito sa batok niya at tiningnan ang mga niluluto.

"Tinawagan ako Mr. Kim."

Napatingin ito sa akin.

"Yung Manager na yun naghanap pa ng back up! Wag mo tulungan. Sila yung nagkalat dito noong nakaraang araw."

"Huh? Ah kasi...-"

Kinuha nito ang kutsilyo at naghiwa ulit. Napalunok ako ng laway. Okay sabi ko nga hindi na ako tutulong sa kanila.

"Ahmmm-"

Napatingin ito sa akin at ngumiti. Inabot niya sa akin ang maliit na knife at puting tadtaran.

"Ako nalang pala tulungan mo."

Sabi nito at tumawa. Binigay niya sa akin yung mga gulay at tinuruan ako kung pano hiwain! Nagtatawanan kami habang nagluluto. Eh kung makapagjoke si Jin parang matanda hanggang mapunta usapan namin noong unang pasok ko dito.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now