Bulletproof 42

138 11 5
                                    

"Avaa! Wala daw sa ho-"

Napatigil sa pagtakbo at pagsigaw si Manager Joon ng makita si Taehyung.

"Taehyung-ssi!! Ano ba ang ginagawa mo dito?!"

Lapit ni Manager Joon. Hindi ako mapakali kinakabahan ako.

"Sino kasama mo?"

Tanong ni Manager. Tinuro niya si Dad sa picture. Nanlaki ang mata ko.

"Palabas na sana ako Manager-nim. Akala ko kasi sasakyan natin kaya sumakay ako."

Nakarinig ako ng tawa at nakita ko si Dad nasa hagdanan. Tumingin si Taehyung na nakangiti.

"Ahjussi! Your ahmmm house is big! Big!"

Nag english si Taehyung sa harapan ng Dad ko habang nag thumbs up. Napasapo ako sa noo ko. Biglang nagring ang phone ko.

"Yobo-"

"Nawawala si Taehyung!*Taehyung! Tae-ssi! May pagkain kami! Lumabas kana!* Hindi namin mahanap!"

Naririnig ko ang mga boses ng ibang members mas nangibabaw yung boses ni Jin.

"Manager Ki-"

"Ava hindi to pwede! *Baka nasa ilalim ng mesa!* Kailangan natin siyang mahan-"

"MANAGER KIM!"

Tumahimik naman yung sa kabila. Niloudspeaker yata niya kaya narinig ng iba. Niloudspeaker ko yung phone ko.

"Taehyung-ssi!"

Tawag ko kay Taehyung. Tinuro niya pa yung sarili niya. Tumango ako.

"Bakit Ava-chi?"

"Taehyung?! Ba't nandiyan kang batang ka! *Taehyung?! Ano ang ginagawa mo diyan?*"

"Kookie-yah! Yah! Nandito ako sa bahay ni Ahjussi!"

Sabi nito sabay tawa. Pagkatapos nun ay naglakad siya papuntang sofa and seated like a King. Tinabihan siya ni Manager Joon at ni Dad. I turn off the loudspeaker. Nilagay ko sa tenga ko ang phone. Nabibingi na ako sa ingay nila.

"Yoboseyo?! Yah! Jungkook saan ka pupunta?! *Pupunta kay Hyung!* Tumigil ka diyan wag kang lumabas! *Dapat sumama ako kay Taehyung kanina. Tumigil ka diyan Jimin ah gusto niyo ba kaming patayin ni Namjoon! Jin hyung relax.*"

"Makinig kayo."

Hindi na sila nag iingay. Feeling ko talaga nagdidikit sila ngayon sa phone.

"Maling sasakyan ang nasakyan niya."

Sabi ko. Hinawakan ko ang noo ko.

"Since his here-"

"Ahjussi! Bakit marunong ka mag korean?"

"I studied it since i have to go to everyplace i have to learn their languages."

Napatingin ako kay Taehyung. Nakaakbay si Dad sa kanya at pumunta sila sa may pool. Lumapit naman sa akin Manager Joon.

"Ahmm since his here. Isasabay nalang namin siya sa airport bukas. Wag na kayong mag alala. Magpahinga na kayo."

"Ava-*Ava-chi Noona! Gusto ko rin diyan!* Hindi nga pwede Jungkook. Sige ikaw na bahala kay Taehyung diyan."

He end the call.

"Tayo na daw bahala kay Taehyung-ssi."

Tumango si Manager Joon. Naglakad kami papuntang pool. Sabay kaming umupo ni Manager sa isang lounge. Napangiti ako ng makitang nagtatawanan si Taehyung at si Dad. Taehyung can understand english since Namjoon are teaching them. Habang tumatagal lalong nag iimprove sila lalo na si Jungkook. Napatawa ako ng maalala kong ni reveal noon ng Bangtan ang score ni Kookie sa English subject niya 4 over 100.

The Bulletproof FanWhere stories live. Discover now