"APPA! JIHAE IS SO RUDE!"
Ngumiti ako ng makitang naglalaro ang dalawa sa dagat. Nakangiting binabasa ni Jihae si Minji. Tumingin ako sa notebook niya at ngumiti. You never failed me to laugh. Naalala ko ang una kung kita sa kanya.
"Nandiyan na kaya si Kookie?"
Kakagising ko lang. Lalabas na sana ako, napahinto ako ng nakaboxer lamang ako. Nagkibit ako ng balikat.
"Kami lang naman ang nandito."
Hinawakan ko ang doorknob pero ewan ko feel kung magshort ngayon. Kinuha ko yung short ko kahit antok na antok pa. Kailangan kung magpraktis.
"Jin-hyung naging babae ka yata."
Sabi ko at umiinom ng tubig. Babae? Napatingin ako nakatulala itong nakatingin sa akin. Hindi to si Jin Hyung! Foreigner?
"Si-sino ka?!"
Pagtatanong ko. Tumingin ako sa hinugasan niya at nag isip. Wala namang kinuhang katulong si BangPD. Nag salita ako ng english at mukhang pinapahiya ko lang sarili ko. Nakalimutan ko kasi ang mga inaral ko! Nagulat ako ng makakita ng luha niya. Bakit ka umiiyak? Hindi kita inaway o ano. Hindi ako marunong magpatahan! Tinaas ko ang kamay ko para hawakan siya pero agad ko ring binaba. Dumating si Jin Hyung at pinagalitan ako sa harapan niya dahilan para mainis ako. Pumasok ulit ako sa loob ng room.
"Hooo buti talaga nagshort ako."
Umupo ako ulit at nagbihis. Ni hindi ko siya matingnan ng maayos noon kasi nahihiya ako at hindi ko siya kilala! Naamaze pa ako kasi ang fluent niyang magsalita.
"Jimin-nim bagong manager natin ang cute."
Tiningnan ko ang dancer na nagsabi.
"Akin siya."
Tulala itong tumingin sa akin. Tumingin ulit ako kay Ava. Napangiti ako. Akin ka lang.
"Jimin ayos ka lang?"
Napatingin ako kay Namjoon hyung na katabi ko habang may hawak siyang libro katabi nito ang nakahigang si Yoongi hyung na nakatingin sa kambal at sa naghahabol ng Bangtan.
"Habang tumatanda si Jin nagiging bata rin yung isip."
Biglang salita ni Yoongi hyung habang nakatingin kina Jin, Jungkook, Jhope at Taehyung na hinahabol ang kambal.
"Pabayaan muna hyung."
Natatawang sabi ni Namjoon hyung.
"Ano Jimin okay ka lang ba?"
Tanong ni Namjoon Hyung. Nginitian ko ito habang nakatingin sa dagat.
"Hyung masaya namang nawala si Ava hindi ba?"
Sabi ko. Lahat kami nasa hospital nun hinahawakan ko ang malambot niyang kamay. Kahit nakapikit na siya nun nakangiti ito. Pero kahit nakangiti siya lahat kami umiiyak.
"Oo masayang masaya siya yan yung sinabi niya."
Napangiti ako. Mahal na mahal ko siya. Tiningnan ko ang notebook at tumawa.
"Ang galing niya talaga. Akalain mo yun. Pumuntang fansigning at pinaperma tayo ng kontrata."
Tumawa si Namjoon pati si Yoongi tumawa ito.
"Akala ko nga nagbibiro siya kasi ang nakalagay permahan mo kung agree ka kung maganda ako."
Tumawa ulit kami. Syempre lahat kaming pumerma baka magmaktol pa siya kung hindi ako peperma. Pero ang totoo, maganda talaga siya. Isang magandang ARMY.
"Namjoon Hyung hinawaan mo ba ng katalinuhan si Ava. Tingnan mo ito oh!"
Pinakita ko yung notebook. May nakafold na papel at nakalagay. Kung hindi ko ito ginalaw baka hindi na namin ito nakita
"This is a contract for happiness. Please stay happy. Saranghae Bangtan Sonyeondan."
Ngumiti si Namjoon Hyung. Nakisilip naman si Yoongi at bumalik rin agad sa pagkakahiga habang nakatingin sa langit.
"Ang swerte natin sa kanya."
Sabi ni Namjoon hyung at ngumiti habang nakaharap sa dagat.
"Oo nga. Ang swerte ko."
Tumingin ako sa dagat. Napangiti ako ng nagtatawanan ang Bangtan at ang kambal ko. Avarah Corell isa kang Bulletproof Fan at binigyan mo ako ng kambal na makukulit. Akin ka lang! Mamahalin ka namin habang buhay. Mamahalin kita habang buhay. SARANGHAE ❤
------------
Thank you so much for reading ❤
I hope you figured out what's the meaning of the story (syempre may lahing BigHit din ito)
For the ARMYs around the globe thank you. Please keep on supporting our boys.
Ssak daw bultaewaro ❤ Bow wow wow! Ciao~ see you!
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...