"It's because of you!"
"All of you!"
"It's not their fault Sarah!"
"How could you say-"
"This is no ones fault so don't point a finger to anyone!"
"Our daughter! She was in danger four years ago because she was pregnant because of this boy and now-!"
"Tita it's not-"
"I nearly lost my daughter few years ago and now you came!"
Napabukas ang mga mata ko ng marinig ang boses ni Mom. I'm in the hospital again. Tinanggal ko ang bagay na nakalagay sa ilong ko at yung nakadikit na karayom sa kamay ko.
"I don't care if you-"
"Please Sarah!"
"What Aivan!? Do you want me to like them too?! Being one of their fans! They are the reason why our daughter go to Korea!"
Tumayo ako at naglakad papuntang pintuan. Mabigat ang katawan ko halos hindi ako makatayo ng maayos. Sumilip ako sa pintuan. Nakita kong nakatayo si Jimin habang kaharap si Mom. Napakagat ako ng labi. Yung buong Bangtan na kayuko habang nakaupo. I'm so sorry. Binuksan ko ang pinto dahilan para mapatingin sa akin.
"Ava-chi!"
Paglakad ko agad nanlumo ang paa ko dahilan mapaupo ako sa sahig. Napakagat ako ng labi. Lumapit sa akin si Seb.
"Ava don't exert your self."
Napatingin ako sa harapan. Gulat ang buong Bangtan. Ayaw kong makita nila na mahina ako. Hinawakan ni Namjoon ang likod ni Jin. Nagpipigil na ito ng iyak. Please don't. Si Taehyung tumingin ito sa sahig at kinagat ang labi niya. Si JHope naman tumingin sa taas. Si Jungkook at Yoongi nakayuko ito pagkatapos akong tingnan.
"Mom please it's my fault."
Umiiyak si Mom habang nanginig ang labi niya. Tumingin ako kay Jimin. Tumingin ito sa taas pero nakatakas pa rin ang luha galing sa mata niya. Tumingin ito sa akin. Please don't cry.
"Mom if you'll hate them. Please just hate me too."
Napatigil si Mom sa sinabi ko. Tumayo si Namjoon at nagpabalik balik ang tingin sa amin ni Mom.
"Mom if you don't love them, please don't love me too."
Tumulo ang luha ko. Lumapit si Mom sa akin at niyakap ako.
"I'm so sorry. I'm so sorry."
Sabi nito. I love you Mom. She just love me too much that's why she did those.
"I love you Mom."
Tumango tango ito habang nakayakap sa akin. Tumingin ito sa akin.
"I love you too our Princess."
Sabi nito at hinalikan ako sa cheeks. Lumapit si Dad at niyakap kami. Binitawan na nila ako. Tumingin ako kay Jimin at naglakad ako palapit sa kintatayuan niya. Nakayuko ito. Nang mapansing ako yung lumapit ay agad itong nagulat at umiling.
"Wag kang umiyak."
Mahina kong sabi at ngumiti. Kinagat nito ang labi niya. Hinawakan ko ang mukha niya at pinahid ang mga luhang tumatakas.
"Patawarin mo ako."
Sabi nito. Tumulo yung luha ko. Umiling ako sa harapan niya.
"I'm sorry for leaving you. I'm sorry-"
"Patawarin mo ako sa mga sinabi ko kanina."
Hinawakan niya ang mukha ko. He wiped my tears and tuck my hair on my ears. Tumingin ito sa taas.
YOU ARE READING
The Bulletproof Fan
FanfictionI love all of you I love your faces, personalities (on TV shows), your voices, and all of your songs. (Maybe i will love you more if i known each of you in person. Maybe? The reason why i wanted to meet each of you.) Been up all night to see all of...