*THIÊN CUNG*
_ Lão Tơ, chào ngài _ Tiểu Tứ y phục chỉnh tề, khom người trước Ông Tơ. Vốn hôm nay Thiên Cung mở buổi " Tấu Trình" nên tất cả những ai liên quan đến Dương Thế đều sẽ được mời để báo cáo, Tiểu Tứ thân là Ma Vương cũng không thể không thiếu.
_ Ma Vương, không cần đa lễ, Lão đây không dám _ Lão Tơ vuốt râu trắng, cười.
_ Lão Tơ ngài quá lời, tôi cũng chỉ là một Ma Vương cai quản Địa Ngục nên thân phận còn thấp so với ngài _ Tiểu Tứ nói vui.
_ Haha, khách sáo quá rồi_
_ Đã đến rồi, tôi với ngài cũng vào chứ _ Tiểu Tứ đưa tay về phía cánh cổng trắng tráng lệ nhìn Lão Tơ.
_ Được, mời_
Hai người cùng tiến vào Điện Ngọc Hoàng, đã là Thiên Cung thì bề thế cũng không thể nói là không tráng lệ, mọi chỗ trong Điện được trang trí lộng lẫy còn hơn cả một lâu đài, ca kỹ, cung tần đứng hai bên phục vụ, thiên binh xếp thành một hàng dày đặc, xung quanh đông vui náo nhiệt.
_ Các vị, xin mời trật tự, mời mọi người chỉnh trang y phục, chúng ta sắp vào vấn đề chính rồi_ một Thiên Binh dùng cân đẩu vân, chậm rãi nói to.
_ Được, CUNG THỈNH NGỌC HOÀNG, THIÊN TUẾ _ Tiếng hô cất lên, moi người trong điện đồng loạt quỳ một chân xuống, hai tay chấp lại, mặt cúi nhìn đất.
_ Các vị, hảo _ Ngọc Hoàng từ bên trong không nhanh không chậm đi ra, phong thái của hai người có thể nói an nhàn, điềm đạm khó ai có được.
_ NGỌC HOÀNG , THIÊN TUẾ- THIÊN THIÊN TUẾ _ cả điện lần nữa đồng loạt hô to hùng hồ, mạnh mẽ.
_ Tốt lắm, các vị bình thân _ Ngọc Hoàng vui vẻ, cười tươi, ngồi trên ngai vàng uy nghi.
_ Tạ ân chuẩn Ngọc Hoàng _
_ Các vị, như đã biết hôm nay ta và Vương Hậu có tổ chức buổi Tấu 100 năm một lần, vì vậy cứ theo qui cũ mà làm _ Ngọc Hoàng ngồi giọng võng vạc nhìn bao quát các vị Thiên Tướng trang nghiêm.
_ Dạ Ngọc Hoàng _ cả điện nói to.
_ Được , bắt đầu từ Lão Tơ _ Ngọc Hoàng chỉ Lão Tơ đang đứng cùng Tiểu Tứ, Lão Tơ theo qui định liền tiến lên một bước, khom người đọc tấu.
_ Thưa Ngọc Hoàng, Lão đây gần 100 năm qua, đã cùng với Nguyệt bà kết duyên cho hơn 1000 đôi vợ chồng, cũng không thể nói là thuận buồm mà là cũng có lúc này lúc kia _ Lão Tơ thành thật ._ Nhưng mà chỉ có điều, có một chuyện ta cần bẩm cho Ngọc Hoàng _ Lão Tơ nhăn mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vampire _ Mã Lộc
FantasiYêu tôi em chịu nhiều cực khổ, tận cùng có hạnh phúc không khi giờ em bỏ tôi một mình trên thế giới này,.... Tôi sẽ mang em trở về đúng không ?? . . . . . . tôi vốn theo Lộc công T_T, sao viết thành Đóa Công bà rồi