Chapter One [REVISED]

44.1K 857 32
                                    

Hell's Point of View




"Mmm, young master? Pinapatawag po kayo ng daddy niyo sa office niya. Ngayon na din daw po" sabi sa akin ng buttler ko pagkapasok na pagkapasok ko ng bahay galing sa mall.


"Okay po, susunod na rin ako" sagot ko naman dito at dumiretso na sa kwarto ko. Inilapag ko lang saglit ang aking mga pinamili bago dumiretso sa kwarto ni daddy.


Pagkarating ko sa office niya, nakita ko siyang may inaasikasong mga papeles like he always do. Kumatok muna ako sa pinto niya, senyales na nandoon na ako.


"Get in" utos naman niya kaya pumasok na ako.


"Hi dad. Good evening" bati ko sa kanya at umupo na ako sa upuang nasa harap ng desk niya.


"Hi son, good evening" bungad niya sa akin. He smiled at me and I smiled back.


"Pinapatawag niyo raw po ako?" tanong ko sa kanya. Inayos niya yung mga papeles at inilapag muna saglit. He looked at me directly kaya alam ko na ang mangyayari: he will ask a favor.


I love it when my dad ask me some favor. Masyadong adventurous for me. One time, he asked me to take care of our hacienda. As a normal teen-ager, wala akong ka-alam-alam kung paano ihandle 'yun kaya napakalaking adventure noon para sa akin.


And yes, napaka-adventurous kong tao. I want an extreme challenges which makes me a weird gay. Kadalasan, kami yung mga matatakutin but I am very different. Kahit alam kong delikado, I want to try something na mahirap.


"Hindi na ako magpapaliguy-ligoy pa. May hihingiin sana akong favor sayo eh. I am so sure na tatanggapin mo ito. Knowing you, mahilig ka sa adventures." I gave him my widest smile


"What is it dad? Anything basta wag lang arranged marriage" nagtawanan kaming pareho because of that. May pinsan kasi akong ikinasal sa isang tawagin na nating crazy bratt. Kapag may family gathering kami, kitang-kita sa mukha ni kuya kung gaano siya nagsisising pumayag pa siya sa arranged marriage na 'yun.


Hindi mo naman masisisi si kuya. When he asked who that person is, picture lang ang ipinakita ni tito. Maganda naman kasi 'yung napangasawa niya. Sadyang may saltik lang yung utak kaya ayaw ni kuya.


"No, of course" natatawang sagot nito sa akin. He composed himself first before continuing. "This time, I want you to be with my friends' sons. They are studying at Redskull University. Ang alam ko, parehas lang kayong lahat na incoming fourth year highschool. And to add on these, if this will make a change, they are all handsome guys so it is a big catch for you." may tonong pang-aasar ni dad noong sabihin niya yung dulo. Nagtawanan nanaman kaming dalawa.


This is what I love about him. Unlike any other father, he's cool with me. I mean, kung ibang tatay siguro 'to, hindi na niya ako papansinin upon admitting that I am a gay. But he accepted me and still cool about it.


"Dad? You're so crazy!" pabiro kong sagot dito. "But this is a great catch indeed - not because of the boys but you know, because of the adventure. Alam naman natin kung ano yung Redskull University and you know how much I love to study at that type of school. And as my answer, then yes." nakangiti kong sagot sa kanya.


"Thank you son!" he stood up and hugged me. "Hinding hindi ka magsisisi sa desisyon mo, promise." I know. I know because I could feel that an adventure will happen once I entered there.


"So, kailan yung start noon Dad?" curious kong tanong sa kanya.


"Sa pasukan. And as an addition, doon ka na hanggang college at makakasama mo sila hanggang college"


Sana hindi ako agad magsawa. Pero alam ko naman sa sarili kong kaya ko yun eh. Redskull university? It is known to be the creepiest school ever. A school where gangsters are living. And that's a challenge for me. An adventure that I love experiencing.

Living with the four gangsters (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon