"Gusto mo ako?" hindi makapaniwalang tanong ko dito. Sobrang saya ang naramdaman ko dahil sa sinabi niyang iyon.
"Noong mawala ka, doon ko na lang namalayan na a part of me was missing. And that part is you. Akala ko noong una, dahil lang 'yun sa pagkakaibigan natin. But then, namalayan ko na lang na mahal pala kita higit pa doon. Sabi ko sa sarili ko, "Heaven, wag na. Hindi na kayo pwedeng maglapit pa eh.", kaya 'yun, I tried moving on. Pero hindi pala ganoon kadali iyon." ang sarap sa pakiramdam na marinig ang mga ito mula sa kanya. It feels like, really, heaven. "Nang bumalik ka, sinaabi ko sa sarili ko: "I should avoid him para hindi na lumala ang nararamdaman ko." But once again, I failed. Tadhana na yung naglalapit sa ating dalawa eh. Kaya sinabi ko na lang sa sarili kong, "I should just go with the flow"" ngayon ko na lang ulit nakita ang soft side ni Heaven. I mean, the softest side he had never shown simula nung magbalik ako. And this one's really Heaven. "Pero naiinis ako kapag napapalapit sayo si Fire. Gusto ko siyang sumbatan dahil pagkatapos nang mga nagawa niya sa 'yo noon ay may lakas pa siya ng loob para lapitan ka. Gusto ko siyang sumbatan pero hindi ko magawa. Kasi alam kong kahit gawin ko yun, nothing will ever change."
I don't know what to say. Sobrang nakakaflatter na naitago pa niya ang ganitong bagay. All this time, naging masama ang tingin ko sa ginagawa ni Heaven. Pero deeply, sobra na pala siyang nagtitiis.
"But I don't want to rush things up. Manliligaw muna ako sa'yo. Hindi sapat na may gusto tayo sa isa't isa. Hindi sapat na nagkaaminan na tayo. Let me do it the way I want it to be. Hayaan mong iparamdam ko sa'yong mahal kita" naiiyak akong niyakap siya.
I am so blessed to have him.
"If that's what you want. Sige, manligaw ka muna" pagsang-ayon ko sa kanya.
Nakayakap lang kami sa isa't-isa hanggang sa makarinig kami ng mga pag-ubo.
"Kakagising lang, sparks agad?" natawa naman kami sa sinabi ni Leaf.
"Anong sparks yung sinasabi mo diyan?" nagtatakang tanong naman ni Heaven.
"Yung sa mga university files. Ang dami ngang nagpopost ng pangalan mo doon eh. Haay. Heaven, iba ka na" pang-aasar pa ni Leaf ngunit umiling-iling lang si Heaven bilang sagot.
"Kailan ka pala gumising?" tanong ni Wind kay Heaven.
"Kanina. Nung narinig ko na ang makakapagpagising sa akin" hindi ko alam pero naramdaman kong uminit ang mukha ko dahil sa hiya.
"Aysus. Baka langgamin tayo dito ah" asar naman ni Fire.
"Makati kasi si Leaf eh" asar naman ni Wind at nagtawanan kaming lahat.
Sa barkada, si Wind ang kuya namin. Si Fire ang ideal type of guy at si Leaf naman yung chick magnet at joker. Pero si Heaven? Siya yung lalaking may pagkabipolar pero kapag naglambing, tiyak na kikiligin ka.
Sila Rock, Lendel, Adlerie at Greg naman, ayun! Sila ang mga Kpop fanatics na kaibigan namin. Ang weird no?
Cause they really are weirdos. And I am super duper proud of having them
BINABASA MO ANG
Living with the four gangsters (boyxboy)
Teen FictionI'm not scared with them. They are just a group