Tristan's POV
Tinawagan ako ni Jonas ang tumatayong manager ko sa mga raket ko..
Jonas calling...
"Tristan: hello jonas..
"Jonas:Ethan may raket ako para sayo..
"Tristan:anong raket naman!
"Jonas:model ng damit yung gawa ng isang sikat na designer na si Mich javier sa sabado na ang shoot..biglaan lang to!ano game ka!
"Tristan:sige call ako dyan..anong oras at saan ba ang venue..
"Jonas:sige itetex ko na sayo ang details..
"Tristan:ok at binaba na niya ang tawag!
........
Dumating ang araw ng sabado,tamang tama wala silang pasok non! Maaga siyang nagready para hindi sya malate..Baka sakaling madiscover sya kaya dapat magpa impress sya sa magiging amo niya...Dinaanan sya ni jonas para hindi na siya magcommute ..3rs before ng shoot dumating sila ng venue..
Jonas: Amanda! tawag ni jonas sa baklang kaibigan..
Amanda:bakla buti maaga kayong dumating..nasaan na yung nirerekomenda mo! Baka sa picture lang gwapo yan ahh!
Jonas;ano kaba bakla, kelan ka ba napahiya sa amo mo sa lahat ng nirekomenda ko diba..Sabahy tirik ng mata..
Amanda:eh; asan ba!
Jonas; ng cr lang bakla...
Oh! Ayan na pala eh!..Amanda: juskolord! Tili ng bakla! Tao ba yan..grabe ang gwapo at mukang may abss!!?
Jonas: aay tru ka jan bakla! Maalaga sa katawan yang bata na yan!..working student pa yan! Saka deanlister sa school nila...
Natulala na lang si amanda sa binata..
Samantalang nakalapit na si tristan sa dalawa...
Goodmorning po sir!...bati ng binata sa baklang si amanda..
"Hello sweety,pasalamat ka gwapo ka at oh! So yummy! Kaya palalagpasin ko ang pagtawag mo sakin ng sir!
Because I'm a girl...by the way..let's go na sa office ni mich..at para malaman niyo na ang gagawin ng binatang ito..sabay hawak sa pwetan ni tristan..
Nginitian lang ni tristan ang bakla..wala syang magagawa kundi pakisamahan ito..
Kumatok ang bakla sa opisina ng tinatawag nilang mich! *tok tok tok*
"Come in'sagot ni mich sa loob ng opisina..
"Madam andito na ang male model natin..
"Sige papasukin mo sya!
Pinapasok na ni amanda ang dalawang bisita..
"So ikaw pala ang male model na nirekomenda ni jonas..nice to meet you Mr.?...
Tanong ni mich sa binata..Tristan Mendoza po ma'am Sabay abot sa kamay ng dalaga..
"Have a seat guys! Para mai discuss ko na yung mga gagawin mo tristan...
Habang nag uusap sila..biglang pumasok si amanda pero may kasama itong babae..sya siguro ang sinasabi ni mich na pinsan niyang female model..pero bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko! Sa di sinasadyang napalingon ako sa gawi ni amanda!
"hailey...mahinang usal ko sa sarili sya nga ba talaga yun,ibig bang sabihin sya ang tinutukoy na female model...wow! What a blessed...
Pagkalapit niya sa amin..niyakap sya agad ni mich..
Thankyou cou's...I owe you a lot...sinabi ni mich sa kanya..
'Welcome cou's pero..yun sinabi ko kanina ahh..
Nakatingin lang ako sa kanya..hinihintay Kong batiin niya ako..At ayun lumingon sya...
"Hey! Tawag niya sa akin
" ha-Hi! ...Balik bati ko sa kanya..
"Magkakilala kayo!... Takang tanong ni mich sa amin..
"Yeah..were blockmate right!
Sagot ni hailey sa kanya.."Edi ok pala atleast kilala niyo na ang isat isa.. mas makakapag focus kayo sa mga pose niyo..pagbutihan niyo guys ahh...
Makaraan ang dalawang oras nag umpisa na ang photoshoot..
"Click dito click doon"
"Last pose"...sigaw ng photographer...
"Tristan umupo ka sa upuan..
Ikaw naman hailey.!.tumayo ka sa likuran ni tristan..at humawak ka sa magkabilang balikat ni tristan..tapos magbend ka payakap sa kanya at iharap mo ang muka mo sa muka ni tristan..ikaw din tristan iharap mo ang muka mo sa kanya..Ginawa na nga ng dalawa ang inutos ng photographer..
"Closer sigaw ng photographer.."ayan tama yan...
"Click..click..click.."
"Good take! at pagkatapos ay puro palakpakan nalang ang naririnig ko sa lahat..
dahil sa galing nang dalawa puro 1take lang.....kaya mabilis na nakapag pack up!ang lahat.
"Good job guys! Sabi ng photographer sa kanila..ganun din ang sinabi ng iba..
Puro thankyou at ngiti ang ginawa nila tristan at hailey...
Maya maya..pinag ayos na sila..para ibigay ang payment nila..
"Guys! Ang galing niyo..sobra promise..i didn't expect na ganito kabilis matatapos ang photoshoot oh!..partida pa na parehas lang kayong baguhan..what a great couple guys! Thankyou guys! For being a good model...pagpupuri sa kanila ni mich..na hindi makapaniwala sa ginawa ng dalawa..
Fastforward...
Natapos ang araw ni tristan ..na sobrang makabuluhan..
Hayy!, kapagod pero worth it...ang saya ko na nakasama ko si hailey maghapon..sana maulit iyon...
.........
Hanggang dito po muna ulit..sana magustuhan niyo po ang chapter na ito ..thankyouPls.continue to votes and paki mention naman sa iba ang story ko,kung nagustuhan niyo guys! thankyou...
JONAS on the side
#happyreading
xiaoyen19
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...