41

45 1 0
                                    

Jonas POV

NASA kwarto na ulit si tristan,kasama niya si jonas...

"Ano ba talaga ang nangyayari?tanong ng binata sa kaibigan..

"Tristan patawarin mo ako kung nglihim ako sayo..buksan mo ang folder at ipapaliwanag ko sayo isa  isa ang lahat ng nilalaman Niyan..

Sinunod niya ang sinabi ni jonas sa kanya..unang tumambad sa kanya ang isang birth certificate ..

Name:Khalil Armand sy Javier
Name of father:Armand Go Javier
Name of mother: Sandra Sy Javier
*****blahblablah***
Next picture nung time na nawala siya sa pamilya javier..

"Yung kinalakhan mong ama siya yung taong nakakita sayo sa isang abandon na lugar..noong 5years old ka may dumukot sayo,nangyari ito dito mismo sa mansyon..si senyora  Sandra hindi kinaya ang pagkawala mo..buntis siya non sa ikalawang pinagbubuntis niya..inatake sa puso ang mama mo..dahil sa sobrang stressed..lumipas ang maraming taon hindi kaparin nila nakita..doon pumasok sa eksena ang bagong agent na hinire nila at yun ay si Agent Alexa siya yung babaeng nagligtas sayo kagabi.

Taong 20**..iyon yung time na una tayong nagkakilala.. Ang ama ko ang dating secretary nang mama mo pero nung namatay siya umalis narin ang papa ko sa trabaho...at ako ang pumalit at ako ang  nagtrabaho para sa kanila..

kaya nung time na nagkakilala tayo diko alam na ikaw pala ang batang hinahanap nila noon..ang kwento ng papa ko sa akin noon ay may pagbabanta sa buhay niyo noon dahil meron nasagahang kompanya ang papa mo noon..kaya kung sino man ang tao nayon..na hanggang ngaun di pa nila kilala..

Si alexa ang nakahanap sayo..at ng malaman ng papa mo na ako ang anak ng dating tauhan nila kinausap niya ako at ibinilin ka sa akin at si Alexa lagi siyang sumusunod sa atin para gabayan ka_!..

Hindi niya alam kung ano  ang irereact..dahil ang sinabi nang nakapulot sa kanya ay ipinamigay siya ng sariling ama..na hanggang sa pagtanda niya dala dala niya ang galit sa tunay na ama..yun pala isa Lang palang malaking kasinungalingan..

"Tristan iiwan muna kita ,para makapagpahinga at makapag isip isip narin ...alam Kong mahirap para sayo ito ...pero sana kayanin mo...

Hindi na niya hinintay sumagot si tristan tuluyan na siyang umalis sa kwarto ng binata..

........

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon