Hailey's POV
This is it..I'm so nervous..nakalakad na ang lahat ako nalang ang hinihintay nila..
"Hailey..I'm happy for you..daddy loves you so much..
"Thanks dad..*singhot*
Feel the music...
Ikaw by Yeng ConstantinoBinuksan na ang pinto..si daddy Sebastian ang kaagapay ko..buti nalang kasama ko siya..dahil kung hindi baka himatayin na ako sa sobrang kaba..
at pagka pasok ko sa loob ng simbahan,ay nag umpisa nang kumanta ang wedding singer...(feel the music of yeng!" IKAW")
Nag umpisa na kaming mag lakad..ang paligid ko parang biglang huminto at ang tanging nakikita ko lang ay ang...
"lalaking nasa harap nang altar ...
'ang lalaking nagbigay buhay sa aking pagkatao..
"at Ang taong dahilan bakit ako naging MA's masaya ..
"ang taong tanging inalayan ako ng buong pagkatao ko....at hindi ko mapigilan ang maiyak...dahil sa sobrang saya..
Ngaun andito na ako sa harapan niya...
..nakita ko ang mga mata niyang naluluha narin tulad ko.Pinunasan ko ang luha niya,gamit ang mga kamay ko..(tssskkk...dinaig pa ako...)
Hinawakan niya ang kamay ko..na nakahawak sa mukha niya..idinilat niya ang mata niya at hinalikan niya ang aking kamay..
"Ihjo! Mahalin mo at ingatan at respetuhin mo sana ang anak ko..sabi ni daddy sa kanya...
" Yes Dad!.I will ...sagot niya...habang sakin nakatingin...
Humalik ako sa pisngi ni daddy..at pagkatapos nagmano ako sa ama nang aking mapapangasawa..hinalikan ko rin ang anak kong si trevor..
Inalalayan niya na ako papuntang altar..eto na..eto na talaga...
"Good evening everyone..i'm father Francisco Escalante..ako ang Priest na magbibigay basbas sa dalawang taong nandito sa harapan niyong lahat..ang dalawang taong magbubuklod bilang maging isa..
Nagsasalita na si father Francis..at tinanong na si tristan ...matapos niyang sabihin ang salitang " I DO"..ay ako naman ang sunod na tinanong ....
"Hailey...tawag sa akin ni Tristan..
"Bakit babe..".. sagot ko...
"Babe..ayaw mo ba akong mapangasawa..sabi niya,sabay nguso
"Babe gustong gusto ko..bakit mo naman nasabi yan.." sagot niya..
"Kasi naman po!kanina ka pa tinatanong ni father..pero hindi ka sumasagot.." sagot kong muli...
"Ha!.,naku sorry babe..sorry father..masyado lang po ata akong natulala sa kagwapuhan ng future husband ko..sorry po talaga father..can you pls.repeat again father.....sagot ko
at Narinig Ko nalang ang pagtawa ng mga tao sa likuran namin aisst..nakakahiya..
"Mama' What happened to you..are you out of your mind..sabihin mo lang kung nagbabago na ang isip mong pakasalan si Papa!.at bumalik nalang tayo ng France....
rinig niyang turan ng kanyang anak na si Trevor..at nagtawanan na naman ang mga tao sa paligid ko..pati si father tumawa na rin...aiyyst ang anak ko talaga.."Babe is ok iloveyou"..turan ni tristan sa kanya sabay kindat..
"Iloveyoutoo babe.."
"You hailey,do you take tristan as your husband and to be half of your life .in sickness in and health ,till death do you part..
Tumingin muna siya sa kanyang pinakamamahal na lalaki at saka sinagot ang tanong ni father..
"Yes fathet ,I Do..'
" and now ..sabi ni father.."YOU MAY NOW KISS THE BRIDE"...
"Iyon oh!..sabi nila Jonas at Zeus!..
" yan ang peborit part niyan eh!..sabay apir sa isat isa..napapailing iling nalang si Tristan sa dalawa...pati ako ay natatawa sa dalawa ...
lumapit na sa akin si Tristan,at dahan dahan niyang tinaas ang belo ko..
"I love you Babe!....My Hailey" turan niya at saka niya ako hinalikan....
halik na ramdam na ramdam mo ang totoong kaligayahan sa puso niya...
iloveyou too babe!...My Tristan...turan ko sa pagitan nang aming mga halik....
at isang masigabong palakpakan ang aming narinig matapos maghiwalay ang aming mga labi...
masaya ko siyang tinignan,at ganun din siya sa akin...
"Iloveyou...turan niyang muli...
" Iloveyou too"...sagot ko rin muli..
"Congratulation tristan..
"Congratulation hailey..your now Mrs.tristan Khalil Javier"..Turan ni father sa aming dalawa..Thankyou father/thankyou father sabay na sagot naming dalawa...
Humarap na sila sa madla..at lahat at nakatingin sa kanila ng may ngiti sa mga mata..nilapitan sila ng mga bisita at kinongradulate sila..
"Papa !mommy.. matagal pa ba..sigaw ni Trevor sa dalawa....I'm so hungry...anong oras pa tayo..pupunta sa reception....
Lumapit si Tristan sa anak. At binuhat niya ito.
"Sorry baby kung inabot ka na ng gutom..tara na pupunta na tayo sa reception..kumain ka ng madami ahh...
"Opo papa iloveyou..at nilapit ni trevor ang kanyang bibig sa tenga ng kanyang ama at bumulong..
*papa after this event..gumawa na kayo ni mommy ng kapatid ko ahh..napangiti naman siya sa tinuran ng anak...
"As you wish baby..I'll promise ...papa will handle this..sabay kindat sa Anak..."Ano ang pinag uusapan niyo jan..tanong ni hailey sa mag ama..
"Secret mommy/secret babe..sabay na sagot ng mag ama..at saka sila nagtawanan tatlo...
..
..last chapter Epilogue na...
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...