Narrator Pov
"Tristan..tawag niya sa binata pagkakita niya dito...
"Babe..awang awa si tristan sa mga nakikita niya..at galit na galit sya sa kanyang tyuhin..nasan si trevor !tanong niya sa kanyang tyuhin..
"Oh! Ang apo ko..wag kayong mag alala ..sa palagay ko masaya ngayon ang anak mo ihjo..
"dado kunin mo ang bata..utos niya sa tauhan nitoUmalis ang dado na inutusan ni Arthur..at nagimbal ang lahat sa nakita nila sa bata. Nakakulong ito sa isang kulungan at ang masaklap..may ahas itong kasama sa kulungan..
"Oh!god .baby trevor ..iyak nang iyaksi hailey sa nakikita niya...
"Mommy...help me..I'm to(so) Tared(scared),,,pleat (please)mommy...huhuhuhu..
"Pakawalan mo ang anak ko..g*go ka!walang hiya ka. Sarili mong apo ginaganyan mo..ano ba ang kailangan mo..pakawalan mo lang silang lahat..galit na sigaw ni tristan habang awang awa sa nakikitang kalagayan ng anak..
"Dad! Please..pakawalan mo na si Trevor..huhuhu anak!..wag kang gagalaw baka tuklawin ka anak..god please help us..please save my baby..please..
"Kung gusto mong pakawalan ko ang magiina mo. Kailangan mong pirmahan ang mga papers na ito..para katunayan na ipapapasa mo na sa akin.ang lahat ng ari arian ng mga javier..
"Isa kang malaking tuso..sagot ni tristan sa kanya..
"Paano kung hindi ko gawin.."Dado pakawalan mo ang ahas...utos nito sa tauhan nito..
"Dad! No please..don't kill my son..please..please..im begging you dad!,,huhuhuhu..
"Mommy...daddy...im to (so) tared(scared)..pumapalahaw na ang bata sa sobrang iyak at takot nito..
at Bago pa mapakawalan ang ahas sa tabi ng anak nila.hiningi na niya ang papel na kailangan pirmahan ...
"Good...very good my dear pamangkin..susunod karin pala..andami mo pang pasakalye!..dado itigil mo yan...
Tinignan ni tristan si hailey at ang anak niya..nakita niyang bumuka ang bibig ni hailey at sinabi nitong "sorry",,kaya kung para saan man ang sorry niya..ok lang basta maligtas lang ang anak at si hailey..
"Bago ko pirmahan to..pakawalan mo muna ang mag ina ko..sabi ni tristan
"Hmmm..akala ko ako lang ang tuso..ikaw rin pala..sige pakawalan mo silang lahat...
Pinakawalan na ang lahat..hawak na ni hailey ang anak niya..at lumapit narin siya sa kanyang inang si almira..ngunit lingid sa kaalaman ng lahat ..nakapwesto na ang mga pulis sa paligid ng lugar..may medic' narin na nakaantabay sa labas..
Pinirmahan na ni tristan ang lahat ng papel na kailangan ni Arthur..nakangising umalis si arthur sa lugar na iyon..pero bago ito tuluyan umalis..naghagis pa ito ng tear gas para mas makatakas siya agad....
At agad naman ,tumakbo si tristan sa kanyang magiina..maya maya'y nakarinig na sila ng mga putukan sa labas...papalabas na sila ng pintuan ng bigla silang tutukan ng baril ni arthur at bigla nitong kinalabit ang gatilyo!takot na takot sila..pero isang tao ang humarang sa bala na dapat kay tristan ito tatama..
"Mama...sigaw ni hailey..mama hold on mama..please mama..wag kang pipikit please..huhuhuhu...
at Agad kinuha ni tristan ang baril nito..at agad niyang pinaputukan si Arthur sa gawin dibdib nito. Dahil kung hindi niya ito babarilin..si Trevor ang matatamaan..di Bali nang mamatay ang tyuhin niya wag lang ang anak niya....
"Hailey ok ka lang ba..tanong niya sa dalaga..
"Babe si mama dalin na natin siya sa hospital please..
"Baby..wa-wag na Utal utal na salita ng kanyang INA..
"Mama hindi ka pwedeng mamatay please..
"Baby anak..pagod na pa-pagod na_a_ako..ka kaya gu-gu-gusto K-Ko na ma-magpahinga..p-please a-anak. ..at pumikit na ng tuluyan si almira..
"Mama wake up! Please..don't do this to me....Tristan si mama ...baling ni Hailey sa binata
Binuhat ni tristan ang INA ni hailey. Buti nalang at pumasok si zeus at jonas..kaya inalalayan nito ang kanyang mag INA..nakalabas silang ligtas sa lugar na iyon..at agad naman ni revive ang INA ni hailey sa medical team...ngunit hindi na ito humihinga.
"Time of death..11:47pm..im sorry wika ng doctor.."Babe..si mama ...at dahil sa sobrang iyak ni hailey..bigla nalang itong hinimatay dahil narin sa sobrang pagod..agad naman itong nasoklolohan dahil meron ng medic na nakaabang....
....
...
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...