Hailey'sPov
Nagdaan ang mga araw,linggo at buwan...at sa mga araw nayon at linggo at buwan ay walang kupas ang pagpapakilig sa akin ni Tristan...araw araw niya akong binibgyan ng note..at isang pirasong pink flower..
and now!napag desisyunan Kong ngayon araw ay gusto Kong maging special ito sa amin ni tristan.....
Sabado ngayon at halfday lang ang pasok namin...tinext ko siya na kung pwede kaming bumalik sa park na pinagdalhan niya sa akin non...sabi ko gusto Kong irelaxa ang sarili ko..pumayag naman siya...at sinabi ko rin na ako ng bahala sa foods na babaunin namin...at sinabi ko rin na ung kotse ko nalang din ang gagamitin namin...nung una tumatanggi pa siya..pero sabi ko lang ay baka umulan...at bawal kako sa akin ang mabasa ng ulan dahil mabilis akong dapuan ng sakit.. at doon lang siya pumayag...
natapos ang klase at agad na akong umuwi...habang nasa daan ay tinawagan ko na si Manang..at agad Kong sinabi ang balak ko...ramdam ko ang kilig Kay manang...eha ano pa kaya ako...
nakauwi na ako,at agad na nagready nagsuot lang ako ng isang simple dress na above the knee,at isa siyang sleeveless...at tapos ay nag apply lang ako nang isang pink lipstick. bilang final touch...
OK na ako...at sakto paglabas ko ng kwarto ay paakyat na si manang para sabihing andyan na daw ang bisita ko..
ngumiti lang ako sa kanya at saka naunang bumaba..alam Kong mangaasar lang yan kaya agad ko na siyang iniwan...
at NASA huling baitang na ako ay nakita ko na nga siya..napagwapo niya talaga..lalo na sa suot niya ngayon isang pink T-shirt at tinernuhan lang niya ng isang white pedal short...
papalapit na ako nang agad siyang tumayo..lumapit siya at nag abot ng isang pink Rose..at siyempre isang nakakakilig na namang notes...
binasa ko ang notes at talaga nga naman,deserved niyang mahaling pabalik...at sigurado akong Hindi ko pagsisisihan ang desisyon ko ngayong araw...(at tama ang pagkakaintindi niyo,dahil ngayon araw ko sana siya sasagutin)...
"Hi...bati niya sa akin.." You look beautiful today...turan niyang muli
ngumiti ako at nagpasalamat...
"Let's go!..aya ko sa kanya..
" OK let's go...at inalalayan niya na ako sa braso...(Another kilig )
sasakay na sana ako sa driver seat,pero pinigilan niya ako..
"Let me!..turan niya saka hiningi ang susi ng kotse ko...
at siyempre,dagdag pogi points na naman yun..pakiramdam ko tuloy isa akong prinsesa na ayaw niyang napapagod...
sumakay na kami,at nag umpisa na kaming bumyahe...at makalipas ang isang oras ay nakrating na muli kami...
same spot ang pinuntahan namin..gusto ko kasing magkaroon ng maraming memories ang lugar na iyon...
kung noon ay si Tristan ang nag aasikaso sa akin..ngayon ay ako naman...pinagsilbihan ko siya sa pagkain..ngpicture picture kami..
at ang hinihintay Kong moment ay dumating na...
inaya ko siyang panuorin ang paglubog ng araw...
" Tristan..Tara dito panuorin natin ang paglubog nang araw...pero ang Hindi niya alam ay nagset ako ng isang recorded video na malapit lang sa amin..gusto ko kasing mavideo ang magiging reaction Niya..
"Sure!..lumapit siya at saka naupo sa tabi ko..
magaalasais na at malapit ng lumubog ang araw...
" Tristan..tawag Kong muli sa kanya...
"Yes!..sagot niya habang nanatiling nakatingin sa papalubog na araw..
" Tristan...tawag Kong muli...
"Yes!..sagot niyang muli..
" Iloveyou...sagot kong muli ..at dahan dahan ko siyang tinignan...
"Ye'...rinig Kong bitin niyang sagot...at saka nandudumilat na tumingin sa akin...gusto Kong matawa..pero pinigilan ko dahil nasa itsura niya ang pagiging seryoso ...
" Yoo-you mean"...bitin na naman niyang tanong...
"Yes Tristan...I love you!..it means na sinasagot na kita...seryoso Kong sagot sa kanya...
nagulat ako ng bigla siyang tumayo,..lakad parito ang ginawa niya...iniisip ko kung Hindi niya ba gustong sinagot ko siya o ano...kaya napayuko nalang ako dahil sa kahihiyan..." Failed"ayan ang tanging naiusal ko bago tuluyang yumuko...dahil pakiramdam ko ay tutulo na ang luha ko,dahil sa kahihiyan...
.
..
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...