Jonas POV
Tinawagan ako ng private investigator ni tristan..at pinapunta niya ako sa high hotel..kung saan namamalagi ang mama ni hailey..
NASA kabilang suit si Almira..habang ako naman at nasa kabilang kwarto..andito ako para magmatyag..ayon sa p.I. o private investigator..mamaya at magkikita ang mama ni Hailey at ang ama nito ..buti nalang ..mabilis na nakapasok ang p.I. namin sa kabilang kwarto para maglagay ng mga hidden camera's at audio video na hindi mapapansin.."Pls.Arthur I'm begging you..hayaan mo na ang anak Kong mamuhay nang normal..umiiyak na tugon ni almira sa asawang si Arthur..
"I told you.na ang anak mo ang magbabayad sa kalandian mo!
"Pls.ako ang may kasalanan ng lahat..wag mo nang idamay ang anak ko..
"Sinabunutan ni Arthur ang buhok ni Almira at saka sinabing...walang sinuman ang pwedeng mag UTO's sa akin na itigil ko ang mga bagay bagay na nagpapasaya sa akin..maliwanag ba almira..ikaw ang nag umpisa pero ako ang magtatapos..hanggat hindi ko nakukuha ang lahat ng kayamanan ng mga Javier..Naiintindihan mo almira..si hailey ang gagamitin ko,para makuha ang lahat..tandaan mo yan..
"Huhuhuhuhuhu..ang sama sama mo..walang kasalanan si hailey sayo..ako ang nagkamali..ako ang dapat mong parusahan..huhuhuhuh..hagulgol ni almira habang nakasalampak..kailangan na niyang gumawa ng paraan para sa kaligayan nang anak niyang si hailey at sa apo niyang si Trevor..
..........
Nairecord mo ba..tanong ni jonas sa P.I. nila.."Opo sir jonas..nakuha lahat..
....
......Tristan's POV
Tumawag sa akin si jonas,may good news daw siya..kaya andito ako ngayon sa pad ko..hinihintay ko sya..
Bzzzzzz...tunog nang doorbell ko..
Binuksan ko ang pintuan ko,at bumungad doon si
Jonas"Kamusta lakad..tanong ko sa kanya..
"Ngumisi lang ito sa akin bilang sagot..ibig Sabihin goodnews nga...
"Spill it out! Wag muna akong paghintayin..gigil na sabi ko kay jonas..
"Tristan relax..paupuin mo muna ako ok..saka bigyan mo naman ako ng wine..pampagana..
Naku..kung hindi ko lang to kilala baka naupakan ko na ito..lakas man trip..pero sige para sa goodnews na sinasabi..
Inabot ko sa kanya ang wine na hinihingi niya..at inabot niya sa akin ang isang black envelop na naglalaman ng mga goodnews daw..binuksan ko ito at isang sd card ang laman nito...isinalang ko ito sa laptop ko at isinuot ko ang headset ko para mas malinaw kong marinig..
"Sabi na eh! Sabi nat may nangyayaring hindi maganda..ramdam ng puso ko na hindi ko pinsan si hailey..pero sino talaga ang ama Ni hailey..
"Jonas..alamin mo kung sinong tunay na ama ni hailey..
"Hindi ko na kailangan hanapin ang ama ni hailey..rather ang tunay na ama..ang sagot sa tanong mo nasa envelop na binigay ko sayo nung sinundo kita sa aiport..naitabi mo ba yon!..
"You mean..bitin na sagot ni tristan
"_yes your think is right..the guy in picture..is the one..the real father of Ms.Hailey javier..and he is Sebastian Medrano the owner of Medrano group of corporation..he's one of the most riches man in this generation..
..........
Hailey's POVHello mom..
"Ihja can we talk..I need some to confess you..pls..naiiyak na turan ng ina ni hailey..Sure mom! San tayo magkikita..
"Dito na lang sa suit ko!..dito sa high hotel pls. Baby im begging you..hindi ko na kaya..
Mom are you ok..may problema ba..
'Baby please dont tell to your daD..na magkikita tayo..pls. Baby pls.
Yes mom!wait for me in an hour..I love you..wait for me ok!
Tooot..toot.toot...
Manang..tawag niya sa matandang katiwala..
"Hailey bakit..
Manang may emergency ..lang akong pupuntahan kayo na muna bahala kay trevor ok
"O-ok sige mag iingat ka ah..
Aalis na po ako manang..ikaw na po bahala..............
Zeus Pov"Yes hailey..saan tayo magkikita..Ok ok! I got it..wait mo ko don..
Kausap ni zeus si hailey sa kabilang linya...
pinapapunta siya nito sa high hotel..buti nalang on the way lang ito kung nasan siya ngaun..ng u turn siya para makapunta sa high hotel..Nasa lobby na siya Nung dumating si hailey..
"Hailey what's wrong...what happened.! Its there any problem...tell me !..
"Zeus help me...si mama mukang may problema basta kinakabahan ako.pakiramdam ko may mangyayaring hindi maganda..
Tara pumunta na tayo sa kwarto ni mama.."Ok tara..at umakyat..
Nakarating na sila sa suit ng mama ni hailey..ngunit nagimbal sila sa nakita nila..
"Mama sigaw ni hailey..sa buong unit..hinalughog nila ang buong lugar at isang sulat lang ang nakita nila malapit sa kama..
.................
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...