Tristan's POV
Natapos nang maayos ang breakfast meeting niya kay Mr.Thompson na matagal na niyang nililigawan para sa bagong building niya..
Kaya naisipan niyang dumaan muna sa mall para magrelax ng konti.."Jonas mauuna na ako sa loob..sumunod ka nalang..
"Sige tristan...
Pumasok na si tristan sa loob ng mall..at dumiretso siya sa isang fast food chain na mis niyang kumain sa jollibee na favorite nilang puntahan ni hailey noon... Ugggh hailey again..
..papasok na ako sa jolibee ng biglang may batang kumalabit sa akin.."Hey ! Tawag niya sa akin..tinuro ko ang sarili ko at sinabing ako ba ?
"Yet (yes) Mr..
"Ok ,,,so! What can I do for you?kiddo!
"Did you tee ( see) my mom..I'm think I'm lot(lost)
Oh ok! So what now!who is your mother or father?
"Mr.can you plete (please)buy me a food..becote (because)my itomach(stomach)it (is)aching..
Natawa ang binata sa tinuran ng bata..kaya tumayo na siya sa pagkakaluhod niya para isama ang bata sa loob nang jolibee..
Pianorder niya ang bata kung ano ang gusto nito ..."Baby what do you want to eat..tanong niya sa bata..
"I want ikecleam (ice cream)
And fliet (fries)and lite (rice) and thicken(chicken)
Thankyou Mr.?"I'm tristan ..and you are?
"My name it (is)Trevor and I'm 2yeat(year) old..
"Ok let's go to our table..and wait for our food..
Natutuwa sya sa bata..hindi niya maipaliwanag pero ang gaan gaan ng loob niya sa batang kasama niya ngayon..
Nung nakaupo na sila..kinuha niya ang cellphone niya at tinawagan si jonas..inutusan niya ito na pumunta sa lost and found..at sabihin na may nakita siyang bata na kasama niya ngayon sa jolibee..para pakainin..at sinabi na rin niya ang iba pang details dito..
"Mr..you have a phone!
"Yes I have ...why?
"Can I borrow for a while..I want to call my mom..pleate(please)..
"Ok! Here...at inabot niya sa bata ang cellphone niya..at idinial na nga nito ang numero ng nanay nito ..
"I'm here at jolibee." rinig niyang turan ng bata sa kausap at Maya myay tumingin sa akin..".ahmm Mr.?what floor it is." tanong nito sa kanya
"3rd floor baby'...sagot niya
"Mom 3rd floor..pick me up!please..
at pagkatapos ay ibinalik na niya sa akin ang phone ko...at saka muling nagtuloy sa pagkain ..
at Maya Maya ay narinig niyang bigla nalang sumigaw ang bata...
"Mom! Sigaw nito sa kung sino man.....at nang makalapit ito ay para siyang natuklaw nang ahas..
"Hailey/tristan..sabay nilang sabi..
"Mom do you know him?tanong ng bata sa INA..
"Yes baby"..he is your uncle tristan and he is my cousin..he is the son of your lolo Armand..remember lolo armand?
"Yet(yes) I'll remember lolo Armand..he it (is) one of the bet (best) lolo in the world..right mommy?
"Yes baby your right..
"May asawa ka na..?tanong ko sa kanya...pero Hindi siya sumagot..
'"Mommy where's daddy..singit na tanong Trevor sa INA...at mukang Hindi ko na nga kailangan ng sagot...
"Papunta na daw baby..sagot nito sa anak....sagot lang niya sa bata....
at parang dinurog ang puso ko,sa mga nalaman ko ngayon araw na ito...
Ang Sakit lang.....
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
Любовные романыAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...