66 THE PROPOSAL

65 3 0
                                    

Special Chapter

Hailey's Pov

"Mom..ang tagal mo naman..naiinip na ako..pls.bilisan mo naman Po..

"Eto na po baby..wow!ang gwapo naman ng anak ko..teka anak san mo ba talaga ako idedate today..at saka ayaw mo ba talagang isama ang papa mo..

"Mom..today is you and me's  date....so no need papa's appearance..ok so!are you done or what!

"Hahaha...ok ok!ang init nang ulo..so lets go..

"Ok lets go mommy...i'll promise you will be enjoy..

At umalis na sila ng bahay..
Samantalang...
Hindi na mapakali si tristan sa kinatatayuan niya ngayon..nilapitan lang ito ni abby para irelax..

Tristan's POV

"Hey! Tristan. Irelax mo nga ang sarili mo..baka mamaya himatayin ka pa diyan sa sobrang kaba mo..

"Abby..anong oras na wala pa sila..

Natatawa na lang si abby sa reaksyon ng kaibigan..

"Tristan relax ok..breath..inhale exhale..
Malapit nayon ..isa pa si Trevor ang bahala sa mommy niya ok..

Thanks abby..where's Denise and Zeus..

"Andon nakaupo lang..sige puntahan ko na ang mag ama ko ok..relax lang..

Lumapit sakin si jonas at sinabi na niya Na NASA lobby na ang mag ina ko..

.
..
.......

"Mom..are you ready for our date..first stop..we will watching our favorite movie on cinema..let's go..

Nagulat ako dahil dinala ako ni Trevor sa isang Sinehan..medyo aukward pa nga kasi naka formal pa ako..yun pala sa sinehan niya ako dadalin for our date..pero ok narin to..sayang wala si tristan..Mas masaya sana..

Inalalayan ako ni trevor na makaupo sa isa sa mga upuan doon..

"Mom wait for me..i need to buy popcorn para mas dama natin ang manood ng movie..

"Kaya mo ba anak..sasamahan na kita..sabi ko

"Mom..i'm a big boy na..kaya i can handle this..just relax and wait for me..

Umalis na ang anak ko at lumabas para bumili nang popcorn..sa totoo lang i feel na may mangyayaring ang hirap ipaliwanag..

Teka!bat Parang ang tagal ni Trevor..baka kaya may nangyari na don ahh...

Tatayo na siya nang biglang namatay ang ilaw sa buong sinehan..at ang tangingLED lang ang bukas na nagsisilbing liwanag sa buong lugar..

at nakita ko nalang na papalapit si Tristan at kinakabahan ako...kinakabahan ako sa mga susunod na mangyayari

Kinakabahan ako ano ba ang itatanong ni tristan sakin..

"Babe..tawag niya sa akin..

May kinuha siya sa kanyang coat at inilabas nito ang isang singsing na puno nang diamond sa palibot nito..

"Babe tawag niyang muli..

"babe payag ka bang maging kahati ng buhay ko ..maging INA nang mga magiging anak ko..at higit sa lahat..payag ka bang makasama ako hanggang sa tumanda tayo..

Naiiyak na ako..hindi ako makapag salita..ang tagal Kong hinintay ang oras na ito..kaya hindi ko na pinatagal pa. Sumagot na ako..

"Yesssss tristan...I will marry you..lumuhod ako at  binigyan ko siya nang isang malalim na halik..

Narinig ko nalang na nagpalakpakan ang mga taong NASA paligid ko..
Sobrang saya ko..nilapitan kami ng lahat at binati kami..

"Thank you babe..iloveyou

"Iloveyou too babe..mahal na mahal kita...at hinalikan niya akong muli ....

....

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon