43

48 1 0
                                    

Tristan's POV

Andito ako ngayon sa garden..kausap ko si jonas

"Jonas kelan darating si Sir Armand ..kaiangan ko siyang makausap..

"You mean!

"Its not totally what you think! May mga bagay lang akong gustong liwanagin bago ako mag desisyon..

"Ok ipapaalam ko kay senyor ang Nais mong mangyari..

"Sige jonas iwanan mo muna ako..

"Ok..at tuluyaN nang umalis si jonas..

...............hayyy! Mahabang buntong hininga ni tristan..

Tumayo siya at naglakad papuntang gate..

"Manong pabuksan po nang gate..at pakisabi po kay jonas uuwi lang ako sa bahay....salamat po

"Opo senyorito

"Manong ...tristan lang po..at lumabas na siya ng gate...

Sumakay siya ng taksi at nagpahatid sa bahay niya..

"Sir andito na po tayo..

"Ahh...salamat po kuya..eto po yung bayad..

"Thankyou rin po sir!

Pumasok na siya sa loob ng bahay ngunit agad rin syang lumabas ng bahay..hindi niya alam kung ano ang gusto niyang gawin..may gusto siyang makita pero di niya alam kung sino at bakit.basta ang gulo ng utak niya..

naglakad lakad siya hanggang sa dinala siya ng mga paa niya sa isang park..kung saan madalas nilang puntahan ng kinalakhang niyang tatay..

*pa!ano ba itong nangyayari sa akin ngayon..*sulk*singhot..bakit ganto..kelan ba ako sasaya papa!..pls.sana dalawin mo ako sa panaginip ko tulungan mo akong magdesisyon..Parang awa mo na papa!..napaluhod na siya sa sobrang iyak niya..buti nalang walang masyadong tao..atleast hindi siya agaw atensiyon..at nung nahimasmasan na siya..nglakad lakad na siya pabalik ng bahay niya..gusto na niyang matulog..

Lakad lakad lakad......

at habang naglalakad siya ay bigla siyang sinalubong ni Abby....

....................
Abby's POV

"Hiik!!!...cheers...woah..inom pa tayo dali...hiik!..

"Abby ...is that tristan..turo sakin ni Angela nandito kasi kami sa bahay ko at umiinom kami..medyo tipsy na nga pero kaya pa naman..tumayo ako at lumabas ng bahay..

Sinalubong ko si tristan sa kanyang daraanan..

"Tristan..musta na ba..bati niya sa binata..

Ngunit Parang walang narinig ito dahil sa dire diretso lang ito ng lakad..kaya sinundan niya ito hanggang sa bahay nito...

"Not now! Abby..so pls.umuwi ka na.." sabi niya...

"Eh! Pano kung sabihin Kong ayoko! May magagawa ka ba!...sigaw ko namang pabalik...

"Abby! Wag mo akong sagarin..kaya pwede ba umalis ka na..

"Sagarin!gusto ko yan." pang aasar ko.."hiik!..what do you want..wild or slow...ly..Hahahaha...pero parang mas gusto ko ang wild..turan kong muli ..

"Ano bang nangyayari sayo,..tugon ng binata niya sa akin...

"Ikaw!..turo ko sa kanya .at dahan dahan akong  lumapit sa kanya.....

"ikaw! ..ikaw Ang problema ko tristan..hiik!*singhot*..

"Problema ko yang mga mata mo,at ang puso mo.kasi nakikita mo nga ako 'PERO,BILANG KABABATA Mo lang"..kelan mo ba ako tinignan bilang babaeng humahanga sayo!,,

samantalang si hailey..kelan mo lang nakilala pero minahal mo na siya agad..samantalang ako! Halos buong buhay ko ikaw lang ang naging mundo ko...

"Tristan kelan mo ko makikita..kelan mo ako mamahalin..
napaluhod na ako sa sobrang pagiyak..

Samantalang..di na man .makapagsalita ang binata sa lahat ng sinabi ni abby..ganun na ba siya kamanhid para di maramdaman ang paghanga sa kanya ng babae!

Lumuhod sito para pantayan niya ang dalaga sa pagkaka lugmok..

"Abby..wag kang nagiisip ng ganyan..mahal kita..

"Inangat ko ang muka ko dahil sa narinig ko.....ngunit ganun na lamang ang dismaya ko ng biglang ngsalita ulit si Tristan....dahilan ng lalong pagdurog ng puso niya

"Oo abby mahal kita..at mahal na mahal..ngunit hanggang bilang kaibigan lang patawarin  mo ako kung nasasaktan kita pero MA's ok na ito kesa umasa ka sa wala..patawad...at tumayo na si tristan at pumasok na siya sa kanyang silid hinayaan na lang niya na lang akong magisa..

........

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon