8

95 7 0
                                    

Hailey's POV

Natapos nang maayos ang kanilang klase!at halos mag gagabi na siyang nakauwi dahil nung papalabas na siya ng University ay nakita niyang tumatakbo si Tristan papunta sa gawi niya..

Flashback...

hinintay niya itong makalapit,bago niya ito tanungin..
"Hey!bakit ka tumatakbo!..tanong niya sa binata pagkalapit na pagkalapit nito sa kanya..

" Ahhh..he-hailey"utal pa nitong sagot..(tsssk.. ang cute lang)usal niya sa kanyang sarili.."bukas ng hapon after class,magkita tayo sa oval..ma-may sasabihin sa-sana ako!.."..rinig niyang turan nitong muli..at lalo siyang natutuwa dahil sa pagkakautal nito ...

Hindi kaagad siya sumagot,at sinadya niya iyon..gusto lang niyang makita ang reaksyon ng binata kapag Hindi niya sinagot ang tanong nito ....

nakita niyang kakamot kamot ang binata sa ulo nito...at dahil natatawa na siya sa reksyon nito kaya nagsalita na sya..."Sure"..at saka na niya iniwan ang binata.. narinig na lang niyang na papa "Yes" pa si Tristan...

flashback end....

At ngayon nga ay nakauwi na siya at,diretso na siya sa kwarto niya..Hindi na siya kakain tutal busog pa naman siya...

naglinis at nag ayos na siya sa kanyang sarili...at nang makahiga na siya ay napapangiti ngiti parin siya dahil sa eksena nila ni Tristan kanina. 
"Ano kaya ang sasabihin niya sa akin  bukas!.lihim siyang kinikilig at sa sobrang pagiisip at excitement na nararamdaman ay nakatulog na siya...

bzzzzzz bzzzzzz bzzzzzz..

dreamland..

naglalakad daw siya sa isang magandang lugar,na punong puno ng bulaklak at mga puno..sobrang nakakarelaxing ang lugar,iyon agad ang kanyang unang naisip...at sa patuloy niyang paglalakad ay nakita niya ang isang imaheng nakatayo at nakatalikod sa kanya..at isa itong lalaki na kahit na nakatalikod ay masasabi mong gwapo parin..

lakad
lakad
lakad

pero bakit ganon,alam niyang papalapit na siya sa kung sino man un,pero parang Hindi man lang siya makalapit lapit ng tuluyan...

naglakad ulit siya..sinubukan niya ulit at natuwa siyang abot kamay nalang niya ang misteryosong lalaki..ngunit ganon na lang ang Gulat niya,nang sabay na paghawak niya sa balikat nang lalaki,ay bigla nalang bumuhos ang ulan..

dreamland end!

ulan na parang totoo.at halos malunod na siya dahil mismong sa muka niya lang tumutama ang ulan na bumagbagsak..pero nagulatang na lang sia ng biglang may sumigaw ....

" Ateeeeeeeeeeeeeeeeeee........

napadilat siya sa lakas ng sigaw na kanyang narinig...at pagkabukas na pagkabukas ng kanyang mga mata ay nakita niya ang kanyang kapatid na lalaki na nakatayo at may hawak na water gun?.."What the fudge!...sigaw niya nang mapagtantong hindi talaga ulan ang nakabasa sa kanya kundi isang water gun!at kapatid niya lang pala ang may kagagawan ng lahat.....

"Ate...wag mo nang subukang magalit,dahil I swear pag  ginawa mo yan!..ay lalo ka nang malelate...sigaw rin ng kapatid niya pabalik...

at agad niyang tinignan ang oras at ganun na lang ang pagdumilat ng mata niya ng mapagtantong male late na nga talaga siya...

" Hurry up!and fixed your self!..you only have 30minutes to prepared...usal muli  ng kanyang kapatid..at saka ito tuluyan umalis...

napapakamot nalang siya sa ginawa ng kapatid.  kung tutuusin pala ay dapat niya itong pasalamatan... at pagkatapos ay agad na siyang nagayos sa sarili....

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon