12

53 5 0
                                    

Tristan's POV

Nagmulat ako nang mata,at agad Kong inaabot ang relo ko sa side table ng kama ko,pero kahit anong kapa ko ay wala akong makapa...pero nagulat ako ng bumaling ako pakabilang side..

"What are you doing here!...gulat na sigaw ko dahil nakita ko si Abby na nasa kama ko..

agad naman itong napatayo at parang tangang nagkukumahog tumayo..

nagagalit ako sa isiping may nangyari sa amin..ang huli ko lang natatandaan ay nung nagpaalam akong aalis na...at Hindi kona alam ang sumunod pang nangyari ..

tumayo ako at nang napagtanto Kong Hindi iyon ang bahay ko,ay agad Kong pinulot ang lahat ng gamit kong nagkalat...

tinignan ko siya ng masama at saka ko siya nilayasan...

galit na galit akong lumabas nang kwarto niya...Hindi ko alam ang nangyari pero the fact na nakahubad ako paggising ko ay don ako tuluyang nagagagalit...

agad Kong kinuha ang phone ko sa loob ng bag ko.at lalo akong nanlumo sa nakita Kong misscalls ni Hailey..30 misscall at isang text message...binasa ko ang message at kahit paano ay lumuwag ang pakiramdam ko..

"thankyou Hailey" ang naiusal ko habang papasok nang bahay...

pagkapasok ko ng bahay ay agad akong dumiretso sa banyo para magayos....

ligo
ligo
bihis
check sa sarili
labas nang bahay at naglakad na papuntang sakayan...

at sinuwerte naman akong isa nalang ang kailangan at paalis na ito ....

kaya tulad nang inaasahan ay maaga akong dumating may iilan ilan na naman ang nandoon,pero yung gusto Kong makita ay wala pa...

kaya nanlalata akong napaupo sa upuan ko.. lumipas ang minuto at Maya Maya lang ay dumating na ang prof.namin at paglingon ko sa tabi ko,ay nakita ko si Hailey na nakatitig sa akin. 

titig na para bang nagtatanong kung OK lang ako!..

"Are you OK!...pabulong niyang tanong sa akin..dahil baka marinig kami ng prof.

tumango ako sa kanya...at pilit ngumiti...

may inabot siya sa aking paper bag..tinignan ko siya nang may pagtatanong...at tanging ngiti lang ang sinagot niya sa akin...at may itinuro siya at pagtingin ko ay may nakita akong isang maliit na papel..

kinuha ko ito  at saka binasa...at nakaramdam ako ng tuwa dahil sa ginawa niya..

Tristan

I'll prepare sandwich for you...but takenote Hindi ako ang gumawa...ako lang ang nagdala...sorry he he...

p.s. if you have a problem,call me and I'll be there!.. *-*.

from:..Lovable Hailey... ;)

........
at dahil sa ginawa niya,ay gumaan ang pakiramdam ko...

pakiramdam na si Hailey lang ang pwedeng makagawa...

.......

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon