..
Tristan POV"Ethan tawag ng kasama niya sa trabaho...ano! Di ka ba talaga sasama sa bahay nila Joyce..sayang type na type ka pa naman non!Tara na..saglit lang naman..
Naku pare! Next time nalang..may exam pa kasi ako bukas sa second subject..kailangan ko pang magreview. Nxtime nalang pre!
"Ahh ganon ba,, ang sipag mo talag..oh! Sya..una na ko..kita kits nalang ulit bukas ng gabi..ingat ka pag uwi..
Siege salamat,ingat ka don pre!
Nagreredy na si tristan para sa kanyang pag uwi..eto ang buhay niya gabi gabi...
Sa umaga nag aaral at sa gabi nagbebenta ng aliw para sa mga kababaihan at kabaklaan..sumasayaw lang sya sa stage..pero hindi sya ngpapa take home..mahirap pero tinitiis niya..makatapos lang nag pag aaral...
Naglalakad na sya patungong sakayan ng jeep nag biglang may umakbay sa kanya...
Susuntukin na sana niya ang taong umakbay sa kanya ng nakilala niya ito...
"Ikaw pala yan Abby! Gabi na ahh bat nasa labas ka pa! At saan ka galing..naku naglakwatsa ka na naman ano!"..Sita niya sa dalaga
"Naku lagot ka na naman sa tatay mo niyan eh..saka may pasok pa tayo bukas diba..ngreview ka naba"
"He he hindi pa eh..saka rumaket ako kaya hinating gabi ako..Tara sabay na tayo...teka! Nagugutom pala ako! Kumain kanaba?" Tanong ni Abby sa binata..
"Hindi pa pero hindi na ako kakain uwing uwi na ako! Sobrang sakit ng katawan ko...kaya ikaw bumili kana lang at sa bahay mo na kainin ok!"..
"Ok ok"...
Nakauwi na ng bahay si tristan..naligo sya agad pagkatpos mgbihis kinuha na niya ang gamit niya para magreview...
Mag aalas tres na ng madaling nang matapos syang magreview antok na antok na sya..buti nalang alas dyes pa ng umaga ang pasok niya..kya makakapag pahinga pa sya...
Zzzzzzzzzzzzzzzzz zzzzzzzzzzzzzzzzz zzzzzzzzzzzzzzzzz zzzzzzzzzzzzzzzzz
Naalimpungatan sya ng marinig niya ang cellphone niya ng mag ring ito...
Hinahanap niya ang cellphone niya at ng makuha niya ito agad niyang sinagot ito..
Tristan: hello
Abby: oi tristan anong petsa na asan kana..
Tristan:_teka among oras naba?
Abby:fyi tristan is already nine in the morning na..you have only one hour to fixed your self..so hurry up...!!
Tristan:: anoooo... sigaw ni tristan dali dali syang tumayo at naligo...nagawa niyang mga ayos sa loob lang ng 20 mins.
Nakarating sya ng school 10 mins.bago ang oras niya...weew buti nalang...
"Tristan dito, sigaw sa kanya ni abby!
Lumapit sya sa dalaga..
Inabutan sya nito ng tinapay at zesto.."Ayan! Kainin mo alam ko gutom ka...
"Salamat..sagot ng binata sa dalaga..
Maya maya'y dumating na ang professor nila..at pinamigay na ang test paper nila..nasagot naman niya ng maayos ang exam kaya kampante sya na maipapasa niya iyon..
.....
TRISTAN on the side..#happyreading
xiaoyen19
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...