Tristan's pov
Pagkatapos nang gabing iyon..ngpatuloy ang Lihim na pagkikita ng dalawa..wala na silang pakielam sa mga nakakakita sa kanila na mga kilala sila..basta masaya sila yun ang mahalaga..
Samantalang..patuloy na parin na pinasusibaybayan ni tristan ang magulang ni hailey..nararamdaman niya na may tinatago ito..
Flashback..
'Papa..andito na po ako sa lobby..asan na po kayo!kausap niya ang ama niya sa telepono..
pinapunta siya ng ama niya sa isang sikat ng hotel para makipag dinner sa isang prospective client ng papa niya...
Nakarating na siya..kung saan table andoon ang papa niya..naabutan niya itong may kasamang dalawang tao..isang lalaki at babae..
Nung nakalapit na siya doon lang niya nakilala ang lalaking kasama ng papa niya..at walang iba kundi ang daddy ni hailey..si tito Arthur..at ang babae naman according sa papa niya ay ang asawa nang tito Arthur niya..walang iba kundi si Almira.naalala niya si Almira..sya yung babaeng..nakabili sa kanya noong auction night..sa Batangas..noong panahong nag ko call boy pa siya..
Akala ko noong una hindi niya ako nakilala yun pala..nakilala niya ako..pero pinagtataka ko bakit hindi siya nagalit sakin..ang sabi pa niya gusto niya daw ako para sa anak niyang babae..which is si hailey yon..yun ang malaking palaisipan sa akin..End of flashback..
Kaya ngayon patuloy ko parin pinapasubaybayan ang mag asawang Arthur at Almira..nararamdaman ko may tinatago sila..o kung sino man sa kanila..
..............
Hailey's POV"Mommy I want to tee (see),Tito tlistan (tristan) pleate(please) mommy..then puppy eyes while pleading to her mom..
'Baby Trevor..your tito tristan is very busy right now..maybe next day or next week pwede na..
"But mom!tantrums ng bata..
"Baby..ano ang sinabi
Ko sa iyo..pag hindi na busy si Tito tristan mo dadalawin natin sya diba..but for now!wag muna ok.."Ok mom!I'm sorry..then he hugged her mommy hailey..
"Iloveyou mom!I'm sorry for being makulit..
"Iloveyoutoo baby..
.....
Tristan's Pov
"Hayysst...what time is it..ugghhh...ang tagal ng oras..im here at the NAI airport..hinihintay ko si jonas...1hour late na sya kaya sobrang inis na ako..nakakaasar pa hindi niya sinasagot tawag ko...
Mayamaya..humahangos na dumating si jonas sa airport..
"Jonas why are you late..siguraduhin mo yang reason mo maganda..your 1hour late what the hell!..sigaw niya...
"Tristan sorry..papunta na talaga ako dito..kaya lang tumawag yung investigator mo..nakipag kita pa siya sa akin..here the enveloped open it..may mga photos and some documents diyan..sana makatulong sayo at sa inyo ni hailey..
Sumakay na Muna sila sa kotse..bago niya tinignan ang laman ng enveloped..
Pagkasakay na pagkasakay nila..agad na tinignan ni tristan ang laman ng envelop..at nagulat siya sa nakita niya..pictures iyon ni almira na may kasamang lalaking halos kaedaran lang niya..at ilang pictures nang isang baby..
At isa pang picture..na kuha sa isang ospital..na si almira ang babaeng NASA larawan at karga niya ang isang baby..at may kasama siyang isang lalaki na kasama rin ni almira sa ibang picture....
"Jonas hindi kaya...bitin na tanong nito kay jonas..
"Kung iniisip mo na baka iyan talaga ang ama ni hailey..may possibility..kaya iyan ngayon ang tinatrabaho ng investigator mo..at pag nag kataon na tama ang hinala natin..magiging maligaya na kayo ni hailey..
"Sana nga jonas,, sana nga..
.....
Third person..
Naawa na ako sa anak ko!bakit di na lang natin sila hayaan...mayaman kana may sapat na pera para mabuhay..bat di mo nalang hayaan ang anak kong maging masaya!..
"Tumigil ka..hanggat hindi ko nakukuha ang lahat..hindi magiging maligaya ang bastarda mong anak..tandaan mo yan!..
A/N:Hmmm..sino kaya ang tinutukoy niyang bastardang anak....let's find out sa next ud..kayo ba may clue kung sino ang tinutukoy..?..
xioyen19
BINABASA MO ANG
Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"
RomanceAko nga pala si Tristan Mendoza, isa akong scholar sa school na pinapasukan ko..19 years old, gwapo, matalino at hindi naman sa pag mamayabang isa akong habulin ng mga babae sa campus namin..ultimo teacher's humahanga sa akin..pero kahit kailan hind...