7

84 8 0
                                    

Tristan POV

University....

"Ayyyyyyyy....ang gwapo naman niya..my gosh!!!tili ng ilang kababaihan sa school...

"Grabe ang gwapo gwapo niya!...tili ng iba pa..

Nagtataka si tristan kung bakit maraming nakatingin sa kanya!..

"Tristan tristan wait...tawag sa kanya ng di niya alam kung sino..

Hinahanap niya ito pero di niya makita..kaya ngpatuloy nalang sya sa paglalakad..

"Tristan wait..sigaw ng pamilyar na boses..lumingon siya at nakita niya si Hailey...

"Hailey...ikaw ba yung tumatawag sakin kanina pa!....tanong niya sa dalaga..

"Yes!Mr.Mendoza,no other than..

"Bakit? May kailangan ka ba!,,tanong niya sa dalaga

"Wala naman..may ipapakita kasi ako sayo tara sa cafeteria..

naguluhan man pero,sumunod narin siya...

....
At the cafeteria...

Nakaupo na sila isa sa mga upuan doon, may kinuha si hailey sa kanyang bag..

'Tadaaaa!!!....pasimpleng sigaw ni hailey sa binata..

Tignan ni tristan kung ano ang binaba ni hailey sa lamesa..

"Ano ba yan! Tanong niya sa dalaga..

"Ahh..ito ba..look! Ito lang naman yung result ng pinaghirapan natin I model nung Saturday...look! Grabe! Diko maimagine na nagawa ko yan..firstime ko kaya! Masayang kwento ng dalaga..

"Wow! Ako ba ito..grabe ang gwapo ko dito ahh!! Hahaha

"_hahaha hindi man lang ngpa humble sa sarili...kaloka ka! hahah at kasabay ng pagtawa niya ay ang pag  pahampas hampas niya sa braso ko!..

Samantalang si tristan ay parang na hipnotise sa tawa ng dalaga...ngayun lang niya kasi ito nakitang tumawa ng ganon kasaya...

"Ui..ok ka lang!?.. ,takang tanong ng dalaga..

agad naman niyang kinalma ang sarili saka siya sumagot sa dalaga..."Oo naman..muka ba akong may problema..papilosopong sagot niya  sa dalaga...

"Hahahaha :) nakakatawa ka promise...I like you na...sabi ng dalaga sa kanya..

"Iloveyoutoo...mahinang usal niya...buti nalang maingay sa cafeteria kaya di narinig ni hailey ang sinabi niya...

"Ano yun! ..tanong nang dalaga.."diko kasi narinig..

"Ahh wala naman akong sinasabi ahhh"....pagsisinungaling ko sa kanya.

"Meron kang sinabi 'you' lang kasi narinig ko eh!..ano nga iyon.!..

"Hahaha ang sabi ko ang ganda ganda mo...pabirong sagot ko, Pero may halong totoo.

Huling huli ni tristan na ng blush ang pisngi ng dalaga kaya MA's lalo pa niyang inasar ito..

"Alam mo MA's lalo kang gumaganda every time na nagbablush yang mga pisngi mo!..

At lalong pang nagblush ang muka ni hailey...dahil sa narinig..

"Ano ka ba? I know I'm preety ..so!you don't need to say...

"Hahaha...hinawakan ni tristan ang baba ng dalaga at sinabing..

"hindi ka maganda,tulad ng akala mo,.dahil isa kang sobrang gandang babae na Ubod ng bait at ubod ng simple...ikaw palang ang nakilala Kong mayaman pero sobrang napaka down to earth...ganyan ka hailey...ganyan ka sa paningin ko" seryosong turan ko sa kanya..

At Lalong namula ang muka ng dalaga..hindi niya akalain na masasabi niya yun sa dalaga nang Hindi man lang kinabahan..

Nawala lang ang pagkailang ni hailey nung may dumating na dalawang babae na halos lumuwa na ang dibdib sa suot..

"Excuse me! Sabi ng babae na kapag yumuko ito eh makikitaan na ng dibdib..

"Sige dumaan ka na..pamimilosopong sagot ni hailey sa babae..

"Excuse me! Di kita kinakausap so! Shut up! Ka nalang..sagot ng babae habang nakataas ang kilay!

Lihim na nangingiti ngiti ang binata sa dalawang dalagang nagtatalo..

"Tristan..by the way i'm nica ang cheer leader ng school natin..gusto ko lang sana magpa autograph..at nilabas ng babae ang magazine kung saan nag endorse ang dalawa..

nuong una ay nahiya pa niyang gawin pero Pinirmahan nalang din niya,para makaalis na ang babae...pero nadismaya siya ng Hindi pa ito umaalis...

"Ahh tristan favor pa! Pwedeng papicture naman kami..pls..siyempre kasama ka...

"Ahh...bago sumagot ang binata tumingin muna sya sa dalaga..pero inarapan lang sya nito ..pero imbis na mainis sya dito..MA's lalo pa syang natutuwa sa reaksyon na ginagawa nito..

"Ahh siege..sagot ng binata sa babaeng pinagpala ng hinaharap..

"ThanKyou tristan..hindi kalang gwapo sobrang bait mo pa!..

"Ahh Ms.pwede bang picturan mo kami Maarteng UTO's ng babae kay hailey..

"Sure no problem..

Binigay ng babae ang kanyang cellphone kay hailey..ngunit laking dismaya dahil Lowbat Na pala ito..

"Ms.pano ko kayo pipicturan kung lowbat ang phone mo ..ngising sagot ni hailey sa dalaga..

"Urgggggghhh! Malas naman..Ella can I borrow your phone! Tawag nya sa kasamang babae..

"Naku nica lowbat narin eh..sagot ng kaibigan into.

"What?tapon mo na nga yan phone mo walang silbi..arrrgggghhhhh....
Sorry tristan maybe nextime nalang tayo magpicture together...

"Ahj..siege no problem..so pano una na kami bell na kasi ejh..paalam ng binata sa babaeng pinagpala..

"Ok tristan see you around..*winked* ;)

Bulong ng bulong si hailey habang nag lakakad..pero di naman maintindihan ni tristan kung ano ang binubulong bulong ng dalaga..

"Hailey! Tawag niya dito..okei ka lang ba..?

"Yes! I'm ok bye! Sabay Ali's nang dalaga..

Napapailing iling nalang ang binata sa ginawang iyon ng dalaga..hayyy! Sana tama ang iniisip niya na ngseselos ito..kaya lang alam naman niyang hindi mangyayari yon!

..............

Sapalagay niyo sino ang unang mapofall sa dalawa..!?

Para malaman niyo ang sagot..ipagpatuloy niyo lang ang pagsubaybay sa kwento ni tristan..

#happyreading

xiaoyen19

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon