22

50 5 0
                                    

Abby's POV

Pagkatapos ng nangyari kanina ay dito agad ako tumuloy sa bar..

bakit ko nga ba nagawa yon!..ala na sirang sira na talaga ako Kay tristan...

(A/N:sorry mahilig kami sa flashback..manawa kayo)..

Flashback..

NASA trabaho ako non nang biglang may tumawag sa akin...hindi ko alam kung sino yun dahil unregistered number..

"hello..sagot ko

" anak tulungan mo ako!.."huhuhu"

"tay!anong nangyayari.. sagot ko na medyo nagpapanic narin ...

" anak...tulungan mo ako...nandito ako sa presinto...parang awa mo na anak
..huhuhu...rinig Kong iyak ni tatay..

"tay San presinto ba yan at pupuntahan kita..sigaw ko habang naiiyak...

sinabi niya sa akin kung saan!..at agad akong nagbihis at saka walang paalam umalis...

...
nakarating ako sa presinto at nalaman kong may na despatso palang pera ang tatay ko..at medyo malaking halaga rin ...at hindi daw hahayaang makalabas hanggat Hindi naibabalik ang pera nakuha ni tatay...

" Tay!bat niyo naman nagawa yun ..paano?at saan ko kukunin ang ganoong kalaking halaga.. my god!..at napapasapo nalang ako sa noo dahil sa problema..

"pasensya na anak!..kung nadadamay ka pa..pasensiya na kung nalulong ako sa sugal..." sagot nmn ng tatay ko...

"sugal!..sigaw ko" 200thousand  sa sugal niyo lang naubos..so pano ko nga mababayaran yun..masyadong malaki tay!..eh kahit magbenta ako ng aliw ay wala akong makukuhang ganong kalaking pera eh...

at habang naiiyak ako,siya naman ay napapayuko nalang sa hiya...pero kahit ganoon pa man ..ay syempre ay gagawin ko ng paraan yun......

at pagkatapos namin magusap ay ..umalis na ako...naglalakad lakad ako hanggang sa makarating ako sa isang bar..pumasok ako para mag unwind..

pumunta ako sa counter bar,at saka umorder ng alak...nag uumpisa palang akong uminom ng may lalaking naupo sa tabi ko..umorder siya at tulad ko ay mukang may problema din..

I shot
2shot
3shot
hanggang sa maka 12 shot ako,ay saka ko lang unti unting nararamdaman ang tama nito....

nagbayad na ako at nagpasyang tumayo para umuwi...papalabas na ako ng may humarang saking mga lalaki..

pilit Kong pinatatag ang sarili ko.lumihis ako ng daan pero hinarangan parin nila ako...ano bang laban ko sa kanila isa lang ako apat naman sila...

"Ano ang kailangan niyo!..matapang Kong tanong sa kanila....

" Wag kang matakot Ms.!may kailangan lang sayo ang boss namin..kaya sumama ka ng maayos kung ayaw mong mamatay ang tatay mo..

at nang dahil sa takot ay sumama nalang ako...hinawakan ng isang lalaki ang kamay ko..at maingat na dinala sa sasakyan..

.....
nakarating na kami sa isang abandunadong building kung saan andon ang sinasabing amo daw ...pero Hindi ko naman nakilala ang muka,dahil nakatakip ito at tanging mata lang ang makikita mo ...

"Ano pong kailangan niyo sa kin ?..tanong ko

may inilabas siyang picture at nang makita ko ay picture iyon nila Hailey at Tristan
....naguguluhan akong tumingin sa kanya...

" wag mo nang Alamin ang tunay na dahilan...basta ang gagawin mo lang at paghiwalayin ang dalawang yan...

"paano kung Hindi ko magawa..

ngumisi sya!.."simple lang papatayin ko lang naman ang iyong pinakamamahal na Ama !..

"Ano bang kasalanan nila sayo at kailangan Kong gawin ang gusto mo!...

" ihja!kung ako sayo ay hindi na ako magtatanong kung ano man ang dahilan ko.. ang isipin mo nalang ay kung paano mo tutulungan ang tatay mong makalaya...simple lang diba...

"Hindi ko kayang gawin....kaibigan ko si Tristan  kaya hindi ko siya kayang saktan..." sabi Kong muli...at isang malutong na tawa lang ang isinagot niya..

"Haha haha haha haha...sinong niloko mo!ang sarili mo...hahah!..ihja!alam ko and lahat nang kagagahang ginawa mo sa kanila dalawa..kaya wag kang magbuhat ng sariling bangko,para lang sabihin ang walang kwenta mong dahilan.....

lumapit pa siya sa akin at saka muling nagsalita..
" mamili ka,susundin mo ang sinasabi ko,kapalit nang kalayaan nang ama mo o,papatayin ko ang tatay mo ....

flashback end

at Ganyan nga ang nangyari,kapalit nang buhay nang ama ko,kaya pasensiya na lang sila.....

......

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon