33

42 3 0
                                    

Hailey's POV

Nagulat ako nang pumunta si Zeus sa school ko! Balak ko sanang mag lunch with tristan dahil kagabi ay nakauwi na siya..hindi nga lang siya nakapasok dahil siguro napagod...

kaya lang,nag aya  itong si Zeus..nakakahiya naman kung tatanggihan ko..minsan lang naman mag aya ito!.

Dinala niya ako sa isang restaurant..malapit lang naman dito sa school..

Pero nagulat ako ng naandon si Tristan..at siya ang waiter na ng aasist sa amin..

I don't know,anong pakiramdam ang naramdaman ko nung sinabi niya about Ella..

Ella is my ex best friends..she's a good traitor!

Kung alam ko lang na kay ella ang restaurant na to..Edi sana Hindi na ako pumayag na pumunta dito..
Pero nasaktan ako nung tinawag niya lang akong hailey..ano ba ang tumatakbo sa mokong na ito,at ganto ang trato niya sa akin..

"Babe..mamaya ba masusundo mo ako..

"Hindi hailey..sorry hañggag 8pm pa ang schedule ko dito..kaya pasensya na isa pa,mukang hindi mo na kailangan ng sundo ko ..sabay tingin nito kay zeus..

"Ahh ganun ba..malungkot na sagot ko sa kanya...magpapasundo nalang ako kay manong..sagot kong muli

"No! Hailey,susunduin nalang kita mamaya..tutal wala naman akong gagawin.." singit na sagot naman ni Zeus..

Hindi ko alam kung anong pumasok sa kokote ko ,para pumayag sa suggestion ni Zeus..o dahil siguro naiinis ako or what?..

"Ahh..sige buti ka pa,may time sa akin.Samantalang yung iba diyan ilang araw na ngang nawala tapos hindi man lang nagawang magtext..sabagay sino ba naman ako diba! I'm just his girlfriend..let's go Zeus sa iba nalang tayo kumain..pag aaya ko Kay Zeus,pero tumanggi ito dahil nakalimutan Kong nakaorder na nga pala kami...

at nang natapos sila ay agad nang nagbayad si Zeus at saka padabog na lumabas ng nasabing restaurant...lumingon pa siya bago tuluyang lumakad papunta sa kotse ni Zeus...

inihatid siya ni Zeus pabalik ng University at pagkatpos ay sinabihan siyang susunduin ito after class ..pumayag na siya para Hindi na humaba ang usapan...pero may side na naiinis siya Kay Zeus dahil sa pagkakakilala niya dito ay Hindi ito nambabastos ng kapwa,pero sa ginawa niya Kay Tristan kanina ay talagang nagalit siya...pero natabunan iyon nang mabaling ang galit niya sa nobyo niya....

at sumapit na ang uwian at malayo pa lang ay nakita na niya ang kanyang kababata na  nakasandal sa hood ng kotse nito ...

.............
Fast forward....

Kainis talaga siya..dabog niya! Hayyssss!!! ...dabog niya habang nasa harapan na ng gate nila...

"Chilax hailey..I'm here for you!kung nawawalan Siya ng time sayo OK.... at nagulat na lang siya nang bigla siyang yakapin nito..

pero Hindi niya alam ang taong iniiyakan niya ay NASA tabi nang posteng malapit lang sa gate nila..hindi nila alintana na may mga matang nakatingin at nasasaktan sa mga nakikita nito.

'Hailey..stop crying ok! Pero lingid sa kaalaman ni hailey..nakita na ni Zeus si tristan sa di kalayuan..kaya dahan dahan niyang inilapit ang muka nito kay hailey..hindi para halikan kundi para punasan ang luha sa mga mata ni hailey..pero kung titignan mo iisipin mo  talagang naghahalikan ito..
Tignan ko lang kung ano ang iisipin mo sa ginagawa namin  ni hailey..sa isip isip ng zeus *smirk*..

"Ammm...sige Zeus pasok na ako,hindi na kasi maganda pakiramdam ko!
Thanks for the ride..ingat sa pag drive..paalam niya dito...

"Sige..call me if you a need a friend,.,,bye! Sabay harurot ng sasakyan nito..

pero Bago siya pumasok ng gate ...ay naaninag niya ang isang anino sa di kalayuan..hindi niya alam kung namamalikmata lang sya o hindi ...na si tristan ang nakita niya..tatawagin na sana niya ito ng bigla itong tumakbo palayo!..

....
..
Pagpasok ni Hailey sa kanyang kwarto,agad niyang chinarge ang kanyang cellphone..after 5 minutes,bumukas ito at sunod sunod na text ang narecive niya..halos lahat kay tristan galing..at ang MA's nakakagulat pa ay ang oras kung anong oras pinadala sa kanya ang bawat message na narecive niya...

Oh my god!so ako ang may kasalanaN..jusko po babe anong nagawa ko...sorry babe..I'm really really sorry babe..huhuhuhu :'( :'(..usal niya sa sarili habang isa isang binabasa ang mga text ni Tristan sa kanya...

agad siyang Tumayo sa kanyang
higaan,at dali dali siyang nagtatakbo para kunin ang kotse niya..sumakay siya at pinaharurot niya ito papunta sa lugar ni tristan,kailangan niyang magsorry dito..at hindi siya mapapakali sa bahay niya hanggang hindi siya makahingi ng tawad..

.......

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon