28

42 4 0
                                    

Hailey's  POV

Nagising siya alas tres nang madaling araw!kailangan makauwi siya bago mag alasyete ng umaga..tumayo na siya at nagtungo sa banyo upang maghilamos at magmumog!..
Pagkatapos niyang gawin,ang mga dapat gawin nagtungo na siya sa kusina upang maghanda ng makakain..

Nakatapos na siyang magluto,nauna na siyang kumain..at pagkatpos inurong na niya ang lahat na nagamit niya..at naglinis ng bahagya sa buong kabahayan...kinikilig siya sa tuwing iniisip niya na,para siyang Asawa na ni tristan dahil sa mga kinikilos niya..sana nga sana si tristan na ang lalaking para sa kanya! Sa loob loob niya..

Matapos niyang gawin ang lahat ng dapat gawin..nagiwan siya ng Note para pag nagising si tristan mababada niya ito..

*babe sorry kung dina kita ginising..umuwi na ako kasi darating na sila tito and dad from U.S..ngprepare na ako ng food mo so! Kumain ka bago ka umalis ingat ka sa byahe ok!call me kung nakarating ka na sa destination mo..iloveyou..

At dinikit na niya ito sa takip ng pagkain na hinanda niya para sa binata..nagpasundo nalang sya sa driver niya dahil sobrang aga pa at hindi siya sanay mag commute mag isa..

Maya-maya'y dumating na ang driver niya..

Salamat Manong ahh pagsundo,sensya na kung naabala ko ang pgtulog mo!

"Ok lang po senyorita..gising narin naman po ako sa mga oras na tumawag ka..tara na po! At susunduin ko pa po,ang inyong ama sa airport ng alas sais y'medya!..

Oh sige Manong  Tara na po..wika niya at umalis na nga sila..

Pagkauwi niya sa Mansyon ay agad siyang tumuloy sa kwarto niya upang ipagpatuloy ang tulog..
.
bzzzzzzzzzz bzzzzzzzzzz

..........
Nagising si hailey,alas kwatro ng hapon..

"Aii..anong oras na ba! Juzme! Alas kwatro na,kaya pala nagugutom na ako..mmm..usal niya sa sarili

Kinuha niya ang phone niya to check para tignan kung nagtext si tristan..scroll scroll
Ayan may text at limang miss call pala ang boyfie niya..

Sat 10,20**
11:00am
*babe andito na ako sa Batangas with jonas..3days daw kami dito..kaya wag kang sasama kung kani kanino ahh..ok iloveyou babe..sobrang miz na kita
and pls.Kumain ka on time ok!and thankyou sa breakfast kanina iloveyou so so much..take care babe!..

at napangiti nalang siya sa nabasa niya...pero nakaramdam rin siya ng lungkot dahil matatagalan pa pala ang uwin ng boyfie niya...

..natigil lang siya sa pagiisip  ng biglang kumulo ang sikmura niya..kruukk..kruukkk...ayyys!

"Nagugutom na ako..makababa na nga!
Bumangon siya sa higaan at ngdiretso sya sa  restroom para makapaghilamos at magtoothbrush..pagkatapos niyang gawin lahat bumaba na siya para kumain..

"Oh ihja buti bumaba ka na! Ano ba ang gusto Mong kainin..tanong sa kanya nang matandang katulong..

Ako nalang po manang kukuha ng pagkain ko,ituloy niyo nalang po ang ginagawa niyo..teka!manang si dad! Ba dumating na..asan siya..

"Ang daddy mo,NASA library may ginagawa..saka sabi niya puntahan mo daw siya kapag nagising ka na..

"Ahh sige po! Dalan ko na lang din si daddy ng miryenda..

Nagpunta na siya sa library kung saan nasan ang kanyang daddy Philip..

'Knock knock knock..katok niya sa pintuan ng library..

"Come in..sagot ni daddy niya
Hi dad,

"Hailey baby..come here give me a hug!

"Dad! I'm not a baby anymore,pout..but I miss you so much dad! Then she hug Her dad..by the way dad!Where's mom!

'Oh! About your mom!she needs to settle our some business there!_that's why she's not come with me..
And before I forgot..we have a visitor later..

Is that uncle Armand?

"Yes baby he is..and meron daw siyang goodnews for us..

"Really! I'm so excited to see uncle Armand after a long 'what years na ba...

Nagkwentuhan lang na nagkwentuhan ang mag ama..hanggang sumapit ang oras ng hapunan...

.............
NASA sala sila ng bigla silang may narinig na ugong ng sasakyan..

"Andiyan na ang uncle mo..Tara salubungin natin baby..

Yes dad! Sagot ng dalaga sa ama nito.

"Your here Armand,welcome to my house kuya!

"Thanks philip ,by the way ito na ba ang pamangkin ko..oh! Wow! Hailey your so beautiful..and gorgeous as well..

"Oh! UncLe! Nice to see you again! And thankyou for the complement..haha at niyakap niya ang uncle Armand niya..
Guys! Let's go to the dining room..doon nalang po natin ituloy ang usapan natin..

Habang  kumakain sila itinuloy na nila ang naudlot na kwentuhan..puro sila tawanan dahil nirerewind nila ang mga nangyari noon sa kanila..

"By the way bro! Ano nga pala yung goodnews na sinasabi mo?

"Ahh..buti pinaalala mo!nakita ko na siya..

"You mean!bitin na sagot ni Philip sa kuya Armand niya..

"Yes nakita na namin si Khalil..napakagwapong binata..napakasaya ko dahil after 14 years natagpuan ko na ang anak ko..pero hanggang ngayon pinapasubaybayan ko pa rin siya dipa niya rin alam na ako ang ama niya..

A/NUncle!I'm happy for you..tumayo si hailey para lapitan at yakapin ang tyuhing umiiyak..
Kelan ko ba makikilala ang pinsan Kong yan..

"Soon hailey..soon

........

A/N:Sino kaya ang tinutukoy ni Armand na anak niya..!weew...at para malaman niyo,ituloy niyo lang ang pagsubaybay sa kwento ni Tristan...

xiaoyen19

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon