18

40 4 0
                                    

Tristan's Pov

Nagaayos ako nang ibang gamit na dala namin..nang mapansin kong may ginagawa si Hailey sa di kalayuan..hindi ko lang alam kung ano yun dahil medyo padilim na...

at nung natapos siya,ay bumalik na siya sa pwesto namin..pero dahil curious ako,ay pasimple akong naglakad gawi doon sa pinagkakaabalahan niya kanina...

at nung nakalapit na ako,ay napansin kong may pulang umiilaw ilaw..inilapit ko ang muka ko,at saka ko lang napansin na isa pala siyang recorder...napapaisip ako kung para saan yun...pero dinedma ko nalang...

at Maya Maya lang ay tinawag na ako ni Hailey...

"Tristan..rinig kong tawag niya.." Tara dito panuorin natin ang papalubog na araw...

tumango ako at lumapit at saka naupo sa tabi niya...

"Tristan!..tawag niyang muli..

" Yes"sagot ko habang nanatiling nakatingin sa ulap...

"Tristan!...tawag niyang ulit..(yun totoo anong trip Neto)usal ko sa isip ko pero sumagot naman ulit ako..." Yes"..

"Iloveyou"... sagot niya ..at naramdaman Kong nakatingin na siya sa akin..

" Ye'..bitin kong sagot dahil sa narinig ko..totoo ba ang narinig ko'..dahan dahan akong tumingin sa kanya na may nandudumilat na mata...Hindi ko kasi alam ang irereact sa sinabi niya...

"Yoo-you mean".. sagot Kong muli,..ngumiti siya sa akin at saka muling nagsalita..

" Yes Tristan Iloveyou..it means sinasagot na kita...I think this is the right time na ikaw naman ang pasayahin ko..."sagot niya ..na naging dahilan para kumabog nang bongga ang dibdib ko..

at dahil sa sobrang kabog nang dibdib ko ay napatayo ako at nagpalakad lakad sa harapan niya..."Sorry naman ,hindi ko alam ang tamang irereact.. usal ko sa isip ko...

kinalma ko ang sarili ko,at nang napagtanto Kong OK na ako,ay saka ko siya muling tinignan...at nakita Kong nakayuko na siya ..agad ko naman siyang nilapitan at saka ko inaangat ang muka niya.

at pagkaangat ko sa muka niya,at nagulat ako dahil may luha na sa mga pisngi niya..."He-hailey ba -bakit ka umiiyak..?tanong ko at nagpapanic na ako dahil don..

(singhot).."Sorry!...kung sinagot na kita..akala ko kasi matutuwa ka!kapag ginawa ko ito..pero base on your reaction ay parang Hindi ka pa handa...sorry talaga...turan niya habang tuloy parin sa pag iyak...

nilapitan ko siya at niyakap.."shhhhh!..please stop crying'..sorry kung ganoon ang dating sayo nang reactions ko..nagulat lang ako'that's y'.."sabi ko at saka kumalas sa pagkakayakap sa kanya..

hinarap ko siya sa akin dahil may sasabihin ako,at gusto kong makita ang reaksiyon niya...

"Hailey".. sabi ko at sya ay nanatili lang nakatingin sa akin...

Hinawakan ko ang muka niya,at saka muling nagsalita..

" Hailey!kung alam mo lang!kung gaano ako kasaya ngayon'dahil sa sinabi mo....sorry kung ganoon ang naging reaction ko,pero ang totoo sobrang naguumapaw ang kaligayan sa puso ko...(nanggigilid na ang luha ko,dahil sa mga sinasabi ko,samantalang siya ay nananatiling nakatingin sa akin..)

"Hailey...My Princess...Mahal na Mahal kita.. at masaya akong minahal morin akong pabalik.. salamat kasi nagtiwala ka sa pagmamahal ko sayo...salamat kasi binigyan mo ako ng chance to prove you!how much iloveyou...Salamat Salamat...

At sa pagtatapos nang sinabi ko ay tuluyan na akong naiyak at kasabay nang pagtulo ng luha ko,ay ang pagbuhos nang ulan.. ..

tinignan ko siya,at nakita ko na ang saya sa muka niya...at ang noon ko pang gustong gustong gawin sa kanya ay ngayon ko na ginawa .....

" ANG HALIKAN SIYA,KASABAY NANG PAGBUHOS NG ULAN"...

..............

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon