36

36 2 0
                                    

A/N:Umpisa na nang totoong sakit...para sa dalawang nagmamahalan

Special chapter-tristan's true identity..

Fast forward..

Mabilis lumipas ang dalawang linggo,naging maayos naman amg relasyong tristan at hailey..kahit na minsan may nangyayaring di inaasahan..but still going strong parin ang relasyon nila..

..........
Tristan's POV

Andito ako ngayon sa isang restaurant..tinawagan ako ni jonas..dahil may pag uusapan daw kami... at Maya maya'y dumating na si siya...

"Tristan kanina ka pa ba! sensya na traffic eh!

"Medyo! Pero ok lang..ano bang pag uusapan natin ...

"Kumain ka na ba!...tanong niya para maiba muna  ang usapan..

Napansin ni tristan ang pagiging aligaga ng kaibigan..

"TOL! Ok ka lang ba!..tanong ko

"Huh! Ahh..o..oo naman..sabay pahid ng pawis sa muka..gamit ang panyo nito.ahh..tristan may itatanong lang ako sayo!

"Ano yun kinabahan nmn ako bigla,

"AmM..tristan kung sakali bang makita mo ang tunay mong ama..gugustuhin mo pa ba syang makita..

Hindi agad nakakibo si tristan..oo gusto niyang makita ang tunay niyang ama hindi dahil gusto niya makasama ito,kundi sumbatan dahil iniwan siya sa katiwala nila nung limang taon palang ito..

"Hindi ko alam jonas..alam mo kung gaano ko kinamumuhian ang tunay Kong ama..

"TOL! Bakit hindi mo sya bigyan ng pagkakataon para makapagpaliwanag sayo!

"Tol!ito ba ang tinutukoy mong pag uusapan natin ..."ang sabihan ako nang dapat kong gawin ahh...

at inis na tumayo si tristan, At tuluyan na niyang iniwan ang kaibigan...

"Tol! Tawag sa kanya ni jonas..ngunit para siyang binging walang naririnig..tuloy tuloy lang siyang umalis..

....

gulong gulo ang isip niya..habang naglalakad palabas ng restauran..

agad siyang pumara ng taxi at saka nagpahatid sa bahay niya...

Hindi niya alam kung ano ang mararamdaman kung sakaling makita niya ang tunay niyang ama!..

at Oo Hindi niya tunay na Ama Si Mr.Mendoza..ang taong kinalakhan niya ay ang taong tumulong sa kanya noon...at iyon narin ang tinuring niyang ama...

nakarating na siya ng na bahay..at agad na siyang pumasok...napasandal siya sa likod nang pintuan pagkatapos niyang isara ito ....

pumunta siya sa kusina at agad kumuha ng alak...dinial niya ang numero ng girlfriend pero Hindi naman niya ito makontak...kaya hinayaan nalang niya...nagtuloy lang siya sa pag inom hanggang sa makaramdam na siya ng hilo...

.........
Kinabukasan...

pagkagising ko ay agad Kong kinuha ang phone ko para tawagan sana si Hailey...pero ring lang nang ring ito..at inulit ko parin pero,ganun parin Hindi niya parin sinasagot ang tawag ko...kaya napagdesisyunan ko nalang na patayin ang tawag...

Pagkatapos Kong ibaba yung tawag sana kay hailey ay bigla nalang akong nakarecive ng text message,galing sa unregistered number..walang ibang nakalagay kundi parang isang apps..at ikiclick ko to sa Fb at yun lumabas ang isang video na may an qoute na.."I'm a two timer girlfriend" at sa ibaba naka lagay ang pangalan ng mga nasa video..
Zeus legaspi and hailey javier..
diko alam ang irereact..inulit ulit Kong panuorin ang video at halos madurog na ang cellphone ko sa galit.pero hindi ako maniniwala agad..

........

Nahinto lang siya sa ginagawa niya ng marinig niya ang ugong nang isang  sasakyan..tumayo siya at sinilip ang bintana at si hailey ang iniluwa nito .

..Kinalma niya ang sarili niya para maging maayos ang usapan nila..
Hindi na niya hinintay na kumatok ang dalaga...siya na ang unang nagbukas nito...

"Babe..buti nandito ka..can we talk?..bungad ni Hailey sa kanya...

"Sure! At may dapat talaga tayong pag usapan..may dapat kang ipaliwanag hailey.....turan niya habang nagtatagisa ang mga panga....

........ ...

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon