56

48 2 0
                                    

...Dumating na ang araw ng reunion..gaganapin ito isa sa mga bar na nag organize....

Tristan's POV

"Tristan aatend ka ba ?sa reunion niyo..

"I don't know kung aabot..may kailangan pa akong I discuss kay Mr.Alvarez about sa kailangan Kong materials for a new project..

"Ok sabihan mo lang ako kung pupunta ka..by the way according sa nag plano ng reunion..darating daw si hailey at zeus doon ...

Natigilan si tristan sa ginagawa..sa totoo lang naguguluhan na naman siya sa mga nangyayari...maling gustuhin pa niya ito pero mahal parin niya ito...

'Jonas pakitawag si Abby..

"Ok

.......
Abby's POV

"Ma'am pinapatawag po kayo ni sir tristan sa office niya..dumungaw ang secretary ko para sabihin yon ..

Ok ...pupunta na ako...tumayo na ako at lumakad patungo sa office ni tristan..yeah tama ang nababasa niyo..ako ang head accountant ng kumpanya ni tristan..kinuha niya ako 1year after kong grumaduate..

“knock knock",,katok ko bago ako tuluyan pumasok sa office ni tristan..

"Pupunta ka ba sa reunion mya..tanong niya

"Oo kaya lang hahabol nalang ako..saka sandali lang ako don ..baka hanapin ako ni baby..you know naman..

"Ahh sige..gusto mo sabay nalang tayo?

"Better idea..sige  kita kits nalang mya sa lobby..

.........
Third person

Pupunta ba siya mamaya sa reunion..

"Yes babe!she's with me!..

"How about him..pupunta ba siya..

"Yes babe..he's with me..

Naawa na ako sa bestfriend ko sana maging ok na ang lahat..

........

Special chapter: THE REUNION

Hailey's POV

Nakarating na kami sa bar kung saan ang venue ng reunion..halos lahat andito na..except tristan and abby...nilibot ko ang mga mata ko at nakipag beso beso sa mga taong binabati ako..

"Hailey/zeus kumusta kayo! Buti nakarating kayo...and you hailey..marami kang ikukuwento bigla ka na lang kasing nawala after the party of your uncle Armand..at pinsan mo pala si tristan..eh diba in a relationship ang peg!Niyo non that time...

"Rina pls.not now singit na salita ni Zeus..

"Ow! Im sorry! Hailey im sorry..

"Its ok! Excuse us punta lang ako sa powder room..

"Samahan na kita sweety...

"No!Zeus dito kana lang..mabilis lang ako!..

Umalis na ang dalaga at nagtuloy Na sa rest room..pagkapasok niya don agad siyang nagpunta sa isang cubicle at impit na umiyak..nang may narinig siyang pumasok..

"Oh my god! Grabe! Talagang dumating pa si hailey..Hindi na sya nahiya imagine dati magpinsan pala sila ni tristan and worst sila pala nun..grabe hindi mo iisipin ganon si hailey..mukang tahimik at inosente pero ayun at malandi pala..at nakakadiri pa "DON" pano kung may nangyari at nagbunga diba..kadiri talaga..

Lalong naiyak si hailey sa mga pinagsasabi ng kung sino man..hindi naman niya ginusto yun ganon..nagdesisyon siyang hindi na bumalik sa lamesa nila..tumakbo siya palabas..ngunit may nakabunggo sa kanya..

"Ouch!tinignan niya ito at..

............
Tristan's POV

Nakarating na sila ni abby sa bar ..pero nagpaalam siya kay Abby na didiretso ng restroom ..

Naglalakad siya ng may biglang bumangga sa kanya..

"Ouch..sorry sorry...nakayukong sabi ng dalaga..

"Sige ok lang..sagot niya sa dalaga..

Iniangat nang dalaga ang kanyang paningin sa lalaking nakabunggo...sorry ul__it..nagulat din si tristan sa nakita niya

'Hailey/tristan .....sabay na banggit ng dalawa..

"Bakit ka umiiyak!Anong nangyari sayo..tell me!

"Wala tristan..I have to go!..
At umalis na si hailey sa harapan niya..pero hinabol niya ito ...

"Let's go..to my pad!hinawakan niya ang kamay ni hailey..at hinila niya ito papuntang kotse niya..pagkasakay nila..pinaharurot na niya agad ang Kotse niya..ni hindi niya tinignan si hailey..nag focus siya sa pag mamaneho..

Kinuha niya ang cellphone niya at tinawagan si Abby para ipaalam na hindi na siya tutuloy sa bar at sinabi rin niya na kasama niya si hailey..

Nakarating na sila sa pad niya at inalalayan niya ang dalagang makababa nang kotse..at umakyat na sila sa pinaka huling floor ng building na yon! Kung saan andon ang pad niya..

Nakapasok na sila sa pad niya..at pinaupo niya na muna si hailey sa sofa..pumunta siya sa bar section nang bahay niya at kumuha ng wine para sa kanila..

"Here..inabot niya kay hailey ang isang kopita na may lamang wine..inumin mo ng kumalma ka..

"Thankyou..

"Now tell me..bakit ka ba umiiyak..?

"Tristan ..wag mo na alamin ok na ako..

"Tell me ..anong nangyari hailey!..natakot ang dalaga dahil sa pagtaas ng Bose's ng binata sa kanya..
Please im begging you babe!why are you crying..

..........

Hailey's POV

Nagulat siya sa tawag sa kanya ni Tristan
....sobrang na miss niya ang binata..gustong gusto na niya itong yakapin at halikan..Pero Mali ang iniisip niya..sobrang Mali..pero nagulat siya ng bigla siyang halikan sa labi ni tristan..

"Babe mahal na mahal kita..sinasabi ni tristan habang hinahalikan siya..hindi na niya kinaya ang sensasyong nagaganap sa kanila ..kaya sinagot na rin niya ang halik nang binata alam niyang Mali pero gagwin niya parin..hindi na niya kaya...mula noon hanggang ngayon si tristan lang ang minahal niya....

Lumipas ang magdamag na may nangyari sa kanila..hindi nila pag sisihan ang mga nangyari sa kanila  ngaun gabi..alam nilang Mali pero mahirap pigilan ang silakbo ng damdamin..

Kinabukasan..maagang nagising ang binata...Alam niyang Mali ang nangyari sa kanila pero mahal niya talaga ang dalaga..tinignan niya ang muka ng dalaga..Hailey kahit anong nangyari ikaw lang ang mamahalin ko..tandaan mo yan..kakalabanin ko ang lahat para sayo..

Kinuha niya ang cellphone niya at dinial niya ang number ni Jonas..at ilang ring lang sumagot na ito..
*jonas tawagan mo ang private investigator ko.at sabihin mo subaybayan ang bawat kilos ni Tito Arthur..salamat..

A/N:Bakit niya pinapasubaybayan si si Arthur?..malalaman niyo soon..choss!.

Hanggang diyan po muna..ituloy niyo lang ang pagsubaybay at marami pang mangyayaring di niyo gugustuhin mangyari..
Just continue to likes and reply sa lahat ng update ko..salamat ulit..godbless

xiaoyen19

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon